ยูโอบี ประเทศไทย ออกหุ้นกู้ระยะสั้นอ้างอิงอัตราดอกเบี้ย THOR มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท สนับสนุนการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ไทย สู่การใช้อัตราดอกเบี้ยอ้างอิงใหม่ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2564

ยูโอบี ประเทศไทย ออกหุ้นกู้ระยะสั้นอ้างอิงอัตราดอกเบี้ย THOR มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท สนับสนุนการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ไทย สู่การใช้อัตราดอกเบี้ยอ้างอิงใหม่

 


กรุงเทพฯ, 15 กันยายน 2564 - ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ได้ดำเนินการออกหุ้นกู้ระยะสั้นอ้างอิงอัตราดอกเบี้ย THOR (Thailand Overnight Repurchase Rate)  นับเป็นธนาคารต่างชาติรายแรกที่ได้ทำการออกและเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้นอ้างอิงอัตราดอกเบี้ย THOR  ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันในประเทศ


โดยหุ้นกู้ระยะสั้นดังกล่าวเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และไม่มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่าเสนอขายรวมทั้งสิ้น 1,000 ล้านบาท อายุหุ้นกู้ 185 วัน อัตราดอกเบี้ย Compounded THOR 0.1% ต่อปี


นางสาวจินตนา กิตติวิบูลย์มาศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Global Markets ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “ธนาคารยูโอบี ได้มีการเตรียมพร้อมในการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้อัตราดอกเบี้ยอ้างอิงใหม่ ตามนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาในปีนี้ เราได้ดำเนินธุรกรรมทางการเงินที่อ้างอิงอัตราดอกเบี้ย THOR ระหว่างธนาคารพาณิชย์ด้วยกัน ได้แก่ การปล่อยกู้ในตลาดเงิน อนุพันธ์ overnight index swap และการทำธุรกรรมซื้อคืน เป็นต้น


การเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้นอ้างอิงอัตราดอกเบี้ย THOR ในครั้งนี้ นับเป็นความพยายามครั้งล่าสุดของธนาคาร  ในการร่วมพัฒนาตลาดเงินและตลาดตราสารหนี้ไทย สำหรับธุรกรรมที่อ้างอิงอัตราดอกเบี้ย THOR และช่วยมีเพิ่มทางเลือกในการใช้อัตราดอกเบี้ยอ้างอิงสำหรับตราสารหนี้ให้มีความหลากหลายมากขึ้น”

 

การออกหุ้นกู้ระยะสั้นในครั้งนี้อยู่ภายใต้โครงการหุ้นกู้ (Medium Term Note Programme หรือ MTN) ของธนาคารยูโอบี ประเทศไทย พ.ศ. 2564 วงเงิน 25,000,000,000 บาท โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) อนุญาตให้ธนาคารสามารถเสนอขายหุ้นกู้ภายใต้โครงการ Medium Term Note ได้ภายในระยะเวลา 2 ปี

 

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย คือส่วนหนึ่งของ กลุ่มธนาคารยูโอบี ประเทศสิงคโปร์ จึงนับเป็นธนาคารชั้นนำระดับภูมิภาคที่มีรากฐานมั่นคงในประเทศไทย ที่พร้อมนำประโยชน์จากความเชี่ยวชาญและเครือข่ายที่แข็งแกร่งระดับภูมิภาคมาสู่ลูกค้า ทั้งยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นธนาคารที่มีความแข็งแกร่งทั้งในระดับสากล และภายใน ประเทศ จากบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำ ได้แก่ มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส (ความน่าเชื่อถือแบบสากล ระยะยาว A3) และฟิทช์ เรทติ้งส์ (ความน่าเชื่อถือแบบสากล ระยะยาว A- และความน่าเชื่อถือภายในประเทศระยะยาวสูงสุด AAA(tha)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad