ผู้ถือหุ้นเชื่อมั่น ALPHAX พร้อมใจใช้สิทธิแปลง ร่วม 600 ล้านบาท! ลุยต่อยอดธุรกิจกัญชงกัญชา-อสังหาฯ-Fin-Tech ปักหมุดปี 65 รายได้พุ่งทะลัก 200% - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ผู้ถือหุ้นเชื่อมั่น ALPHAX พร้อมใจใช้สิทธิแปลง ร่วม 600 ล้านบาท! ลุยต่อยอดธุรกิจกัญชงกัญชา-อสังหาฯ-Fin-Tech ปักหมุดปี 65 รายได้พุ่งทะลัก 200%

 


ผู้ถือหุ้นเชื่อมั่นใน บมจ.อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ (ALPHAX) พร้อมใจใช้สิทธิแปลงสภาพ W3 คิดเป็นมูลค่ารวมราว 600 ล้านบาท ฟากซีอีโอ "ธีร ชุติวราภรณ์" ระบุสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นจากผู้ถือหุ้น ช่วยสนับสนุนศักยภาพฐานทุนให้แข็งแกร่ง สำหรับเงินที่ได้จะนำไปรองรับแผนรุกขยายธุรกิจใหม่ ทั้งธุรกิจกัญชง-กัญชา และ Fin-Tech พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 65 เติบโตกว่า 2 เท่าตัว

 

นายธีร ชุติวราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALPHAX  เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับหนังสือแสดงความจำนงของผู้ถือหุ้น ในการใช้สิทธิในการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญ ครั้งที่ 3 หรือ “OCEAN-W3 ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาแจ้งความจำนงในการใช้สิทธิ ระหว่างวันที่ 27 มกราคม 2565 ถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ราคาใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญ 1 บาทต่อหุ้นโดยมีอัตราการใช้สิทธิ 1ต่อ 1 โดยมีผู้ถือหุ้นได้แจ้งความจำนงใช้สิทธิครบเรียบร้อยแล้ว

"การที่ผู้ถือหุ้นได้ใช้สิทธิแปลงสภาพรวมราว 600 ล้านหน่วย สะท้อนให้เห็นว่ามีความเชื่อมั่นและศักยภาพในการเติบโตในอนาคต ซึ่งภายหลังการแปลงสภาพในครั้งนี้ทำให้บริษัทฯได้รับเงินมูลค่ารวม 600 ล้านบาท ช่วยสนับสนุนฐานทุนให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น และเงินที่ได้บริษัทฯมีแผนที่จะนำไปต่อยอดธุรกิจใหม่ ทั้งธุรกิจกัญชง-กัญชา , อสังหาริมทรัพย์ และ Fin-Tech  ช่วยสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ผลักดันการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดพร้อมกับให้ผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้นในอนาคต"

 

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจใน ปี 2565  บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 200% ทั้งนี้จะมุ่งเน้นพัฒนาทั้ง 3 ธุรกิจ โดยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เตรียมจะเปิดตัวโครงการที่เน้นไปทางแนวราบ และโครงการอาคารสำนักงานเพื่อเช่า คาดว่าในปีนี้จะมีการเปิดตัวโครงการทั้งหมด 4-5 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 10,000 ล้านบาท โดยยังคงมองหาที่ดินที่สามารถพัฒนา Product ที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า

ขณะที่ ธุรกิจกัญชง-กัญชา คาดว่าจะได้ใบอนุญาตการสกัดภายในไตรมาส 1/2565 และจะเร่งเปิดตัวลูกค้าที่เป็นพันธมิตรเพื่อเร่งวิจัยและพัฒนาสารสกัดให้พร้อมสำหรับเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่เป็น Industrial scales ซึ่งที่จะเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลัง

ส่วนธุรกิจไฟแนนซ์ที่ สปป.ลาว บริษัทฯได้วางเป้าหมายเบื้องต้นไว้ว่าจะเข้าไปทำการตลาดให้มากขึ้น รวมทั้งขยายผลิตภัณฑ์อื่นๆ โดยคาดว่าในปีนี้จะมีการรับรู้รายได้จากบริษัท มะหะทุน เช่าสินเชื่อ มหาชน ซึ่งแต่ละปีจะมีกำไรจากการดำเนินงานไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad