ตังเกอาม่า ชื่อวงเก๋ๆ จากโป้ โยคีเพลย์บอยและสหาย ส่งซิงเกิ้ลเปิดตัว หมอล้ำ ที่จะชวนทุกคนมาเซิ้งสนุกไปกับเพลงนี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ตังเกอาม่า ชื่อวงเก๋ๆ จากโป้ โยคีเพลย์บอยและสหาย ส่งซิงเกิ้ลเปิดตัว หมอล้ำ ที่จะชวนทุกคนมาเซิ้งสนุกไปกับเพลงนี้

 


TANQUE'AMA (ตังเกอาม่า) ประกอบไปด้วย 2 สมาชิก โป้ ปิยะ ศาสตรวาหา และ สุทัศน์ เพชรมี แม้จะเป็นคนหน้าเก่าจากโยคีเพลย์บอย แต่พวกเขาก็ถือว่าเป็นวงอิเล็กทรอนิกส์น้องใหม่ล่าสุดของวงการ ที่อยากฝากเนื้อฝากตัว กับเพลงแนวใหม่ของพวกเขาที่สมาชิกทั้งคู่ ที่ร่วมกันแต่ง เรียบเรียงเพลง และสลับกันร้องนำแล้วแต่ความเหมาะสมของแต่ละเพลง ซึ่งจะผสมกลิ่นอายดนตรีหลากหลายที่พวกเขาชื่นชอบ เช่น Pop, Soul, Disco Mix และแรงบันดาลใจอื่นๆ แม้กระทั่งวัฒนธรรมพื้นบ้านแบบไทยๆ เป็นต้น โดยชื่อ "ตังเกอาม่า" มาจากการที่ สุทัศน์ คู่หูร่วมโปรเจ็ค เป็นคนชอบใส่เสื้อยืดเก่าๆ กางเกงเล รองเท้าแตะคีบ ในวันสบายๆของเค้า เรียกได้ว่าเป็น "ตังเกโททัลลุค" คือดูรวมๆก็เหมือน ตังเก เนี่ยแหละ ส่วน "อาม่า" นั้น ได้แรงบันดาลใจจากชุดนอนผ้าแพรสบายๆแบบอาม่า ที่โป้นึกอยากใส่ขึ้นเวทีแทนชุดที่มักจะต้องใส่หล่อๆบ้าง ทันใดในก็แว๊บเกิดคำสมาสขึ้นใหม่ว่า "ตังเกอาม่า" พูดแล้วพี่โป้ก็หัวเราะเสียงดัง แบบที่ให้นึกชื่ออื่นก็ไม่ยอมแล้วล่ะ ส่วนการเขียนชื่อวงภาษาอังกฤษ "TANQUE'AMA" นั้นพ้องเสียงรูปประโยคในภาษาสเปน "Tan que ama" ที่มีความหมายว่า "เขาจึงรัก" (so he loves) ซึ่งอีกนัยยะ ก็สามารถบ่งบอกตัวตนพวกเขาได้ว่ "ดังนั้น เขาจึงรัก (ในสิ่งที่เขาทำ) " จึงตกลงบัญญัติเป็นชื่อวงได้ดังนี้


ส่งซิงเกิ้ลเปิดตัวชื่อว่า “หมอล้ำ [mŏr – lám] เป็นเพลงอิเล็กทรอนิคส์ แบบมันๆ เต็มอารมณ์ ด้วยจังหวะแบบ discomix  ผสมกลิ่นอายหมอลำ ที่ชวนให้ทุกคนกระโดดลุกขึ้นมาเต้น  กับเนื้อเพลงสนุกๆด้วยอารมณ์ขันแบบไม่เน้นสาระ แม้เนื้อหาจะมาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย แต่ดนตรีนั้นมีเสียงขลุ่ยแบบไทยๆ มาเต็ม โดยโป้ได้งัดสกิลการเป่าขลุ่ยของอดีตรองแชมป์ประเทศระดับเยาวชนมาโชว์ รวมถึงวัฒนธรรมอีสานที่เขาชื่นชอบต่างๆ  อย่างเช่นบั้งไฟที่ถูกจุดแล้วระเบิดตูมพวยพุ่งทะนานสู่ท้องฟ้า  การร้องรำทำเพลงตามงานรื่นเริงแบบวิถีชาวบ้าน  และ เพลงหมอลำ   ผนวกกับส่วนหนึ่งจากเพลง “หมอหมา” ของฆ้อง มงคลเพื่อนนักดนตรีโยคีเพลย์บอย ที่เคยแต่งและร้องกันเล่นๆ ตั้งแต่ 20 ปีมาแล้วแต่ก็ยังคงติดในหัวโป้ จนพัฒนาออกมาเป็นเพลงนี้     

ฟังและดาวน์โหลดเพลง “หมอล้ำ” ได้แล้วที่ทุก Digital Platform

และฟัง Official Audio ได้แล้วที่ 



 

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่

Youtube: Yokee Playboy Official                                                   

Facebook: YKPBPage

IG:        ykpb_official                              

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad