ทีมไทยเก็บ 5 แต้ม จบรอบสอง นำญี่ปุ่น 10-6 ศึก “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ทีมไทยเก็บ 5 แต้ม จบรอบสอง นำญี่ปุ่น 10-6 ศึก “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า”

ชลบุรี :  21 ธันวาคม 2561 – “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ จับมือ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล เก็บแต้มช่วยทีมไทย ขณะที่แจ๊ซ-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ กวาด 3 แต้มจาก 3 แมทช์ ในการข่งขันวันที่สองของศึก อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า ชิงเงินรางวัลรวม1.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  ณ  สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ .ชลบุรี เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา
           
ศึกดวลวงสวิงประเภททีมผสมรูปแบบแมทช์เพลย์ระหว่างทีมไทยและทีมญี่ปุ่น อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ (พาร์ 72)จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคมนี้ นกกอล์ฟชายตีระยะ 7,328 หลา  นักกอล์ฟหญิงตีระยะ 6,469  หลา โดยผู้เล่นในทีมประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพและนักกอล์ฟสมัครเล่นชาย-หญิง ฝั่งละ 12 คน ดวลกัน 3 วัน รวม 28 แมทช์ สองวันแรก (21-22 ธ.ค.) แข่งขันแบบโฟร์ซัมส์ 4 คู่ในช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายแข่งแบบโฟร์บอล 4 คู่ ขณะที่วันสุดท้าย (23 ธ.ค.) เป็นการแข่งขันแบบซิงเกิ้ลแมทช์ 12 คู่ ซึ่งคู่ที่ชนะจะได้ แต้ม เสมอได้ 0.5 แต้ม แพ้ไม่ได้แต้ม
           
เข้าสู่วันที่สองของการแข่งขัน ในช่วงเช้าเป็นการชิงชัยแบบโฟร์ซั่มส์ ทีมนักกอล์ฟไทยทำแต้มเพิ่มได้อีก 3  คะแนน ส่วนทีมญี่ปุนแบ่งไปได้คะแนนเดียว  รวมไทยนำ 8 ต่อ 4 เริ่มจากคู่ของพรหม มีสวัสดิ์ และปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ พบกับเรียวโกะ โทคิมัตสึ และนาสะ ฮาตาโอกะทีมไทยชนะไป 1 อัพ โดยพรหม กล่าวว่า รอบนี้เราเล่นกันได้ดีมาก มี 5 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้เลย น้องสายป่านเซฟเก่งมาก ส่วนนาสะเขาก็พัตต์ดี  เราเล่นคู่กันเป็นแมทช์ที่สาม คงต้องพักเพื่อเตรียมเล่นสโตรคเพลย์พรุ่งนี้ ส่วน ปัณณรัตน์ เผยว่า พี่พรหมเล่นได้ดีมาก วันนี้ตีแม่นมาก ทำให้หนูขึ้นกรีนง่าย ส่วนฝั่งญี่ปุ่นเค้าก็ยื้อมาก นำ 1 อัพมาจนถึงหลุมสุดท้ายเลย
           
ตามมาด้วยคู่ของ แจ๊ซ เจนวัฒนานนท์ และเอรียา จุฑานุกาล พบกับ ซาโตชิ โคไดระ และ ซากุระ โคอิวาอิ คู่ไทยชนะขาดที่หลุม13 ไปที่ 7 และ 5  โปรแจ๊ซเผยว่า ผมกับเมเล่นได้เข้าขากันดี เพราะเราคุ้นเคยกันตั้งแต่เล่นเยาวชน รู้จักกันมากว่า 10 ปีแล้ว ถือว่าเขาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดในโลก เราคุยกันว่า ตีไปก่อนถ้าไม่ดีค่อยแก้ไขต่อไป” ส่วนเอรียา กล่าวว่า ตื่นเต้นมากที่ได้เล่นกับแจ๊ซ เพราะวันนี้แจ๊ซตีดีมาก ไม่ต้องมีเมก็ได้นะ จริงๆ แล้วเราเป็นทีมเวิร์คที่ดีมาก และขอบคุณกองเชียร์ที่เข้ามาให้กำลังใจกันเยอะมาก มีส่วนให้คู่แข่งเล่นไม่ออกด้วย
           
คู่ของสดมภ์ แก้วกาญจนา และพรอนงค์ เพชรล้ำ  พบกับยูโตะ คัตสุระกาว่า และมามิ ฟูกูดะ ก็ไม่ธรรมดา ทีมไทยเอาชนะไปได้ 6 และ 5 โดยสดมภ์ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติมือ 1 ของไทยกล่าวว่า ได้เล่นคู่พีแหวน เป็นเกียรติอย่างมาก เก้าหลุมแรกผมได้เสิร์ฟหลุมคู่ พี่แหวนเสิร์ฟหลุมคี่  พี่เค้าพัตต์ดีมากๆอยู่ตรงไหนก็ลง เก้าหลุมหลังทีมญี่ปุ่นเล่นไม่ออกเลย ส่วนเมื่อวานเล่นโฟร์บอลกับพี่โม ก็ช่วยกันได้ดีครับ เฉพาะหลุมในช่วงท้ายๆ จนมามืดที่หลุม 18 ผมก็เลือกที่จะพัตต์ให้จบ ทำคะแนนสองวัน2 แต้มเกินคาดมาก ส่วนพรอนงค์ เผยว่า วันนี้ได้เล่นกับน้องเพชร ทำผลงานได้ดีมากๆ เขาตีเข้าธงใกล้ทำให้เราพัตต์ง่าย ดีใจมากค่ะ แหวนทำสองวัน 2 แต้ม เป็นแมทช์ที่สนุกมากๆ เล่นในบ้านก็อยากชนะเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทยด้วย
           
ส่วนคู่ของธงชัย ใจดี และ ธิฎาภา สุวีณณะปุระ  พบกับ มาซาฮิโร่ คาวามูระ และเอริกะ ฮาระ พลาดท่าแพ้ไป3 และ ทำให้เอริกะ เป็นนักกอล์ฟญี่ปุ่นที่ทำแต้ม 3 คะแนนเต็มในการเล่น แมทช์
           
สำหรับในช่วงบ่ายเล่นแบบโฟร์บอล ทีมนักกอล์ฟไทยเก็บได้อีก 2  คะแนน จากคู่แรก แจ๊ซ เจนวัฒนานนท์ และโมรียา จุฑานุกาล พบกับ มาซาฮิโระ ความูระ ทีมไทยเอาชนะไปได้ 2 และ โดยโปรแจ๊ซสามารถทำ 3 คะแนนเต็มจากการเล่น 3 แมทช์ คู่ที่สองธงชัย ใจดี และพรอนงค์ เพชรล้ำ เจอกับ โคดาอิ อิชิฮาร่า และมามิ ฟูกูดะ ทีมไทยนำ 1 อัพ มาจนหลุม 15 และโดนปลดที่หลุม 16 เข้าหลุม 17 โดนนำ  1 อัพ และเมื่อจบ18 หลุม ญี่ปุ่นชนะ 1 อัพ
           
คู่ที่สาม กิรเดช อภิบาลรัตน์ และเอรียา จุฑานุกาล ปะทะ ซาโตชิ โคไดระ และนาสะ ฮาตาโอกะ คู่ไทยสะท้านโลก เอาชนะไปได้ 2 และ โดยโปรเม เผยว่า วันนี้ช่วงเช้าเล่นกับแจ๊ซ แจ๊ซก็ตีดี ช่วงบ่ายเล่นกับพี่อาร์ม พี่อาร์มก็ตีดี ทำไห้เมเก็บได้ 2 แต้ม รู้สึกเหนื่อยนิดหน่อยแต่ก็ทำเต็มที่ พรุ่งนี้วันสุดท้าย อยากให้แฟนๆเข้ามาเชียร์กันเยอะๆนะคะ
           
คู่ที่สี่ ประหยัด มากแสง และอาฒยา ฐิติกุล สู้กับฮิเดโตะ ทานิฮาร่า และยูริ โยชิดะ คู่นี้ทีมไทยแพ้ให้กับญี่ปุ่น 5 และ 3
           
โปรบุญชู เรืองกิจ กับตันทีมไทย เผยว่า สองวันที่ผ่านมาเรานำ 10 ต่อ 6 ถือว่าเหนือความคาดหมายมาก เราต้องการอีกแค่ 4.5 คะแนนเท่านั้น สำหรับวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลแม็ทช์เพลย์ นักกีฬาหญิงของญี่ปุ่นเขามีความแข็งแรงมาก คิดว่าเชียร์กันสนุกแน่ครับ” ส่วนโปรอุ๋ย-วิรดา นิราพาธพงศ์พร เผยว่า รูปแบบการเล่นแมทช์เพลย์ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบกัน และพวกเขายังพัตต์ดีกันอีก ต้องมาดูกันว่าวันสุดท้ายใครจะอึดกว่ากัน
           
ส่วนโจโอซากิ กัปตันทีมญี่ปุ่น เปิดใจว่า แม้สกอร์จะตามทีมไทยอยู่แต่ก็ไม่ถึงกับขาด เราสามารถจะกลับมาได้ แม้นักกอล์ฟแต่ละคนไม่เคยรู้จักกัน หรือสนิทกันมาก่อน แต่พวกเราก็เล่นกันเป็นทีมและก็มีความอยากที่จะชนะเพราะมันเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี
           
สรุปผลคะแนนวันที่สองทีมไทยทำคะแนนรวมนำทีมญี่ปุ่น  10 ต่อ 6 โดยได้เพิ่มจากโฟร์ซั่มส์  คะแนน และโฟร์บอล ะแนน โดยรายการนี้มีคะแนนรวมทั้งหมด 28 แต้ม ทีมใดได้คะแนนครบ 14.5 ก่อนทีมนั้นจะเป็นผู้ชนะ ส่วนในรอบสุดท้ายเป็นการแข่งขันแบบซิงเกิ้ลแม็ทช์เพลย์ทั้ง 12 คู่  โดยคู่แรกจะเริ่มเวลา 09.30 น.จนคู่สุดท้ายเวลา 11.20 น.     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad