ปีใหม่ ค่าโดยสารใหม่ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ปีใหม่ ค่าโดยสารใหม่

14-12-61  กระทรวงคมนาคม  นายพีระพล ถาวรสุขเจริญอธีบดีกรมการขนส่งทางบก  เปิดเผยผลการประชุมว่าผลจากภาระของผู้ประกอบการรถโดยสารซึ่งมีผลจากการลอยตัวค่าก๊าซเอ็นจีวี  แม้ภาครัฐมีการชดเชย ผู้ประกอบการจำนวนมากต้องประสบปัญหาขาดทุน เนื่องจากปัญหาจราจรที่ติดขัด

คะณกรรมการเห็นถึงความจำเป็นต้องอนุมัติให้ปรับขึ้นค่าโดยสารรถร่วมจากเดิม  9 บาท  เป็น 10 บาท  และส่วนรถเมล์ ขสมก  จากเดิม 6.50 บาท  เป็นไม่เกิน 10 บาท ส่วนรถปรับอากาศเพิ่มขึ้นอีก  1 บาท  ขณะที่รถร่วม บขสให้ปรับราคาขึ้นไม่เกิน 10 เปอร์เซ็นต์

ที่ประขุมยังมีมติปรับอตราค่าโดยสารสำหรับรถเมล์ปรับอากาศใหม่ อาทิ รถเมล์เอ็นจีวี จากเดิมเก็บในอัตรา 11-23 บาทต่อเที่ยว เป็น  4 กม.แรก 15 บาท,  10-16 กม. 20 บาท และ 16กม.ขึ้นไป 25 บาท ส่วนรถเมล์ร้อนที่เป็นรถใหม่ สามารถเก็บค่าโดยสารได้ในราคา 12 บาท โดยรถเมล์ใหม่ ทั้งรถร้อน และรถปรับอากาศที่จะเก็บค่าโดยสารในอัตรานี้ได้ ต้องเป็นรถที่ติดอุปกรณ์ส่วนควบตามเงื่อนไขที่ขนส่งกำหนด อาทิ ติดจีพีเอส, กล้องCCTV,อุปกรณ์ความปลอดภัยและติดตั้งระบบอีทิกเกจ เป็นต้น  ทั้งนี้ การปรับขึ้นราคาในอัตราใหม่ จะมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 21 ม.ต.62 เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad