10 เกร็ดหนังดี ข้อควรรู้ก่อนดู Shazam! – ชาแซม! พูดคำวิเศษพร้อมกัน 4 เมษายน ในโรงภาพยนตร์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2562

10 เกร็ดหนังดี ข้อควรรู้ก่อนดู Shazam! – ชาแซม! พูดคำวิเศษพร้อมกัน 4 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

1. ซูเปอร์ฮีโร่ที่ตอนนี้รู้จักกันในชื่อชาแซมในร่างของหนุ่มน้อยบิลลี่ แบทสัน ปรากฎตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนปี 1940 เรื่อง Whiz Comics #2 ตีพิมพ์โดย Fawcett Comics ซึ่งเป็นหนังสือการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกที่ได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์

2. ก่อนจะเปิดกล้องเรื่อง SHAZAM! ที่โตรอนโต้ ประเทศแคนาดา วันแรกของการเตรียมตัวถ่ายทำสภาพอากาศต่ำสุดถึง -15 องศา (5 องศาฟาห์เรนไฮต์) ซึ่งอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่องเรื่อย ๆ ตลอดการถ่ายทำ

3. นักแสดงแซ็คคารี ลีวายต้องใช้เวลาราว 20 นาทีเพื่อสวมชุดซูเปอร์ฮีโร่ของเขาในเรื่อง SHAZAM!

4. นักแสดงแซ็คคารี ลีวายจากเรื่อง SHAZAM!  ต้องออกกำลัง 5-6 วันต่อสัปดาห์ และต้องไดเอทด้วยการคุมโปรตีน 35
ไขมัน 55คาร์โบไฮเดรต 10พร้อมด้วยการกินน้ำมันตับปลา 1 ช้อนโต๊ะเป็น ของหวาน” 

5. เวลาที่นักแสดงแซ็คคารี ลีวายจากเรื่อง SHAZAM! ไม่ต้องรับบทซูเปอร์ฮีโร่หรือออกกำลังกายเพื่อควบคุมรูปร่างให้ดูดี สิ่งหนึ่งที่เขาชอบทำมากคือการเล่นวีดีโอเกม Super Mario Kart

6. สำหรับการถ่ายทำฉากวงล้อในงานคาร์นิวัลในภาพยนตร์เรื่อง SHAZAM! ผู้กำกับภาพ แม็กซิเม่ อเล็กซานเดอร์และทีมงานของเขาต้องใช้กล้องมากถึง 7 ตัว

7. เจนนิเฟอร์ สเปนซ์ ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายในเรื่อง SHAZAM! อยากให้รูปปั้นสื่อถึงบาป ประการที่อยู่ใน Rock of Eternity ปั้นขึ้นมาด้วยมือของช่างฝีมือที่มีการใช้เปลือกไม้หรือหนังช้างเพื่อสื่อถึงลักษณะของบาปที่ต่างกันไป สเปนซ์เล่าว่าสำหรับเธอแล้ว “ทุกอย่างดูงดงามในแบบที่มีทั้งความน่าเกลียดและน่ากลัว!”

สำหรับผลิตแสงสีแดงที่ออกมาจากรูปปั้นบาป 7 ประการ ในเรื่อง SHAZAM! ผู้กำกับภาพ แม็กซิเม่ อเล็กซานเดอร์และทีมงานของเขาได้มีการทดลองไฟแบบต่างๆ แต่สุดท้ายตัดสินใจถอดชิ้นส่วนเล็กๆ ออกจากที่วัดแสง และเอาหลอดไฟใส่เข้าไปในเบ้าตาแต่ละข้าง

8. กองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง SHAZAM! ต้องใช้รถบัสหลายแบบต่างกันไป เพื่อถ่ายทำฉากที่ชาแซมต้องเข้าไปช่วยรถบัสที่กำลังจะตกจากสะพานและมีผู้โดยสารเต็มรถ ซึ่งมีรถคันหนึ่งที่ห้อยอยู่ตรงขอบสะพาน และรถอีกคันหนึ่งหักครึ่งคัน

9. สิ่งที่สร้างความท้าทายให้ทีมงานด้านเสื้อผ้าของเรื่อง SHAZAM! ที่นำทีมโดยดีไซน์เนอร์ ลีอาห์ บัตเลอร์ คือเรื่องปกติทั่วไปที่พบในหนังซูเปอร์ฮีโร่อย่างเรื่องรูปร่างของนักแสดงที่เปลี่ยนแปลงบ่อยๆ บัตเลอร์เล่าว่าต้องขอบคุณการไดเอทและการออกกำลังกาย รูปร่างของนักแสดงจะเปลี่ยนแปลงไปนิดหน่อยระหว่างการถ่ายทำ ฉะนั้นชุดซูเปอร์ฮีโร่อาจต้องมีการแก้ไขตลอดเวลา

10. ฝ่ายเตรียมอุปกรณ์ประกอบฉากภาพยนตร์เรื่อง SHAZAM! ต้องใช้พนักงานถึง 4 คนในการประดิษฐ์ตัวละครพ่อมดที่รับบทโดยไจมอน ฮอนซู ที่เขาต้องถ่ายทอดพลังสู่บิลลี่ แบทสัน

"Shazam! - ชาแซม!" 4 เมษายน ในโรงภาพยนตร์
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ShazamMovieThailand/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad