“คูลิเนอร์” เผย 5 สูตร (ไม่) ลับ สู่ความสำเร็จธุรกิจอาหาร - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2562

“คูลิเนอร์” เผย 5 สูตร (ไม่) ลับ สู่ความสำเร็จธุรกิจอาหาร


ในช่วงหลายปีมานี้ การเติบโตของธุรกิจขนาดเล็กและกลาง มีแนวโน้มไปได้สวย มีธุรกิจใหม่เกิดขึ้นมากมาย คนรุ่นใหม่กล้าที่จะฝัน และอยากเป็นเจ้าของธุรกิจมากขึ้น หนึ่งในธุรกิจยอดฮิตก็คงหนีไม่พ้น “ธุรกิจร้านอาหาร” หากแต่เส้นทางสู่ความสำเร็จไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป
จากสถิติธนาคารแห่งประเทศไทย พบว่า 50% ของธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็กและกลางเท่านั้นที่ก้าวผ่านปีแรกไปได้ และจากจำนวนนี้มีเพียง 20% เท่านั้นที่จะประสบความสำเร็จ
สำหรับใครหลายคนที่กำลังก้าวเข้าสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหารแบบเต็มตัว โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ ชวนมาเตรียมความพร้อมกับ 5 เคล็ด (ไม่) ลับควรรู้ เพื่อความสำเร็จยุคที่มีร้านอาหารเปิดใหม่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด มาดูกันว่าเขาทำอย่างไรร้านจึงทั้งดัง ทั้งปัง
1.       อาหารต้องอร่อยและตอบโจทย์ แน่นอนว่าในธุรกิจอาหาร “อาหาร”ย่อมเป็นหัวใจหลักที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ การเอาใจใส่อาหารทุกจาน เพื่อส่งมอบอาหารที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าคนสำคัญ ถือเป็นปัจจัยแรกที่เจ้าของกิจการควรให้ความสำคัญ ทั้งนี้ร้านอาหารเองก็ต้องพร้อมปรับตัว เพราะเทรนด์อาหารและไลฟสไตล์ของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
2.       ใส่ใจลูกน้องสะท้อนถึงลูกค้า พนักงานคือหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญ พวกเขาเหล่านี้เป็นเหมือนตัวแทนของร้าน
อย่าละเลยการบริหารจัดการคนเด็ดขาด นับตั้งแต่การคัดเลือกพนักงาน การฝึกอบรมในองค์กร รวมไปถึงจิตวิทยาบริหารคน
3.       รู้เขารู้เรา สำหรับธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงอย่างธุรกิจร้านอาหาร ลำพังการวางแผนเกี่ยวกับสินค้าและบริการเพื่อเอาชนะใจกลุ่มเป้าหมายอย่างเดียวไม่เพียงพอ การสำรวจตลาดและหาข้อมูลเกี่ยวกับคู่แข่ง รวมถึงทิศทางของตลาดในอนาคต จะช่วยลดความเสี่ยงในการตัดสินใจผิดพลาดหรือการลงทุนที่ไม่เหมาะสม
4.       การเงิน การบัญชีต้องแม่น ถ้าไม่อยากเกิดคำถามว่า ขายดีทั้งเดือน แต่พอนับเงินทำไมเหลือนิดเดียวแล้วล่ะก็ เจ้าของกิจการจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจเรื่องการเงินและบัญชี อาทิ การบริหารจัดการต้นทุนอาหาร การตั้งราคาขาย และการออกแบบเมนูควบคุมต้นทุน
5.       ทำการตลาดให้ปัง ลูกค้าไหลมาเทมา อย่าลืมว่า อาหารอร่อย แต่ไม่เป็นที่รู้จัก ทำไปก็เท่านั้น ความจำเป็นในการประชาสัมพันธ์ธุรกิจ หรือแม้แต่การคิดโปรโมชั่นต่าง ๆ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้รสชาติของอาหาร


นายแอนโทนี ดี. ออสบอร์น ผู้อำนวยการใหญ่ โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ กล่าวว่า
“อย่าลืมว่าในวงการธุรกิจนั้นย่อมมีคู่แข่งจำนวนมากที่ทำธุรกิจแบบเดียวกับคุณ ในธุรกิจอาหาร การที่เจ้าของธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้นั้น มีสิ่งหนึ่งที่สำคัญไปไม่น้อยกว่าความรู้ทางด้านศิลปะการอาหาร นั่นก็คือความรู้และทักษะด้านการบริหารและจัดการ”
“หลายคนเริ่มต้นธุรกิจเพราะมีใจรักในการทำอาหาร หลายคนเป็นนักลงทุนที่มองเห็นโอกาสทางธุรกิจและลู่ทางการทำเงิน การที่เจ้าของธุรกิจมีทักษะและความรู้ความเข้าใจเพียงด้านใดด้านหนึ่งหรือไม่เพียงพอ จึงเป็นกับดักความล้มเหลวที่ทำให้ธุรกิจร้านอาหารหลายเจ้าไปไม่ถึงฝั่งฝันนั่นเอง นายแอนโทนี กล่าวเสริม
การเริ่มธุรกิจใหม่ ไม่ง่าย แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเส้นทางไปสู่ความสำเร็จจะอยู่ไกลจนเหมือนเอื้อมไม่ถึง
ในยุคที่ธุรกิจร้านอาหารมีการแข่งขันสูง การเตรียมความพร้อม หาทักษะความรู้เพิ่มเติม รวมถึงเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ ล้วนแล้วแต่จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจใหม่ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก ใครที่กำลังวางแผนเปิดธุรกิจร้านอาหารหรือมองหาตัวช่วยต่อยอดธุรกิจให้ไปได้ไกลยิ่งขึ้น วันนี้ โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ สถาบันการศึกษาด้านอาหารชั้นนำในประเทศไทยที่มีหลักสูตรครอบคลุมทางด้านศิลปะการอาหาร การคิดวิเคราะห์
การบริหารจัดการธุรกิจ และการเป็นผู้ประกอบการ มีตัวเลือกหลักสูตรมากมายที่จะทำให้คุณได้เรียนรู้และลงมือทำ รวมถึงหลักการบริหารเพื่อให้ธุรกิจของคุณก้าวไปสู่เป้าหมายความสำเร็จได้ตามที่ต้องการ
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและเคล็ดลับที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ 02-090-2808 หรือ www.culineur.net


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad