มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ จากการชมภาพยนตร์ ด้วย “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” สู่ปีที่ 4 เป็นห้องที่ 33 มอบให้กับ โรงเรียนชุมชนบ้านทะเลทรัพย์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2562

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ จากการชมภาพยนตร์ ด้วย “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” สู่ปีที่ 4 เป็นห้องที่ 33 มอบให้กับ โรงเรียนชุมชนบ้านทะเลทรัพย์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร

 ก้าวสู่ปีที่ ของ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือ ส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของน้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาส ในสังคม โดยมุ่งเน้นการมอบโอกาสทางการศึกษาเพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ในการเรียนรู้ เติมเต็มประสบการณ์นอกห้องเรียน สร้างสรรค์พัฒนาการ สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมมอบความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ให้น้อง ๆ ได้เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคม ผ่าน 3 กิจกรรมหลัก คือ กิจกรรม “เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม” นำน้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุเข้าชมภาพยนตร์ฟรี มอบทุนการศึกษาประจำปี และการสร้างห้องหนังเพื่อการเรียนรู้

           โดยมีเป้าหมายในการดำเนินงานด้วยการนำน้อง ๆ ที่ด้อยโอกาส อายุ 6-18 ปี เข้าชมภาพยนตร์   ปีละ 34,000 คน และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปที่ด้อยโอกาสปีละ 5,000 คน โดยนำเข้าชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ในทุกสาขาของเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

           นอกจากนี้ ยังมี กิจกรรม “มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” ด้วยการสนันสนุนทุนการศึกษาประจำปี    ปีละ 20 ทุน ทุนละ 10,000 บาท ให้กับน้อง ๆ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มน้อง ๆ ด้อยโอกาส 10 ทุน และกลุ่มน้อง ๆ พิการที่บกพร่องทางร่างกายและสติปัญญาอีก 10 ทุน ตลอดจน จัดทำ “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” มอบให้กับโรงเรียนในชนบทที่มีน้อง ๆ ด้อยโอกาสเรียนอยู่ และเป็นโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางของชุมชน ปีละ 10 โรงเรียน เพื่อน้อง ๆ จะได้มีพื้นที่สำหรับการเรียนรู้นอกห้องเรียน โดยมีคุณครูเป็นผู้ชี้แนะ ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ที่จะเป็นสื่อกลางสอดแทรกความรู้เพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ด้านความคิดและก่อให้เกิดแรงบันดาลใจดี ๆ โดยมูลนิธิฯ จะคัดสรรดีวีดีภาพยนตร์สร้างสรรค์ที่ให้ข้อคิดแรงบันดาลใจสำหรับน้อง ๆ ส่งให้อย่างต่อเนื่อง      

           จากจุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบันก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 ของการเดินทางผ่านหลักไมล์แห่งการให้และสร้างรอยยิ้ม มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จัดกิจกรรม “เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม” นำน้อง ๆ ด้อยโอกาสเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 207,501 คน และนำผู้สูงอายุเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 34,703 คน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตลอดจน ได้มอบทุนการศึกษาไปแล้ว 100 ทุน ทุนละ 10,000 บาท และส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียนไปแล้ว 31 โรงเรียน 31 จังหวัด คือ อยุธยาร้อยเอ็ดนครพนม, เชียงรายเพชรบุรี,อุดรธานีสกลนครพิษณุโลกกำแพงเพชรนครราชสีมา, อุบลราชธานี, นครศรีธรรมราชหนองบัวลำภู,นแก่นนครปฐมสุราษฎร์ธานีจันทบุรี, ระยองพะเยาเชียงใหม่ราชบุรี, สุพรรณบุรีพิจิตรบุรีรัมย์สงขลาสตูล, สระบุรีฉะเชิงเทรา,น่านลำปาง และ มุกดาหาร
          
          ในปีนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังเดินหน้าเดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ จากการชมภาพยนตร์ ต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 4 สำหรับ “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ให้กับโรงเรียนในชนบทที่มีน้อง ๆ ด้อยโอกาสศึกษาอยู่ และเป็นโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางของชุมชนอีก 10 โรงเรียน 10 จังหวัด คือ จังหวัดลพบุรี, ชุมพรประจวบคีรีขันธ์ชลบุรียโสธรศรีสะเกษเพขรบูรณ์นครสวรรค์, สมุทรสาคร และลำพูน ครั้งนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์จัด “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” เป็นห้องที่ 33 มอบให้กับ โรงเรียนชุมชนบ้านทะเลทรัพย์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร โดยมี วิชา  พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ พร้อมมอบชุดอุปกรณ์กีฬา ทั้ง ฟุตบอลวอลเลย์บอล และฟุตซอล ให้น้อง ๆ ไว้ใช้เรียนในชั่วโมงพลศึกษา และใช้ฝึกซ้อมพัฒนาทักษะด้านกีฬา รวมทั้งยังส่งผลให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง  ผ่าน วิบูลย์  รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร, คณัสชนม์  ศรีเจริญ นายอำเภอปะทิว, บุญเสริม  อบอุ่น รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 และ เดชา คุณวุฒิ ผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นผู้รับมอบ
นอกจากนี้ ทางมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังจัดกิจกรรมสันทนาการกับน้อง ๆ ด้วยการเล่นเกมแจกของรางวัล มอบของที่ระลึกให้กับน้อง ๆ นักเรียนทุกคน และเลี้ยงอาหารกลางวัน ไอศครีม พร้อมนำป๊อปคอร์นและเครื่องดื่มมาบริการน้อง ๆ ถึงโรงเรียน เรียกว่ามูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จัดเต็มเป็นพิเศษสำหรับน้อง ๆ เลยทีเดียว และไม่ว่าจะอีกกี่ปีที่บวกเพิ่ม โลกแห่งการให้ที่เปี่ยมด้วยความสุขใบนี้ของ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จะยังคงขับเคลื่อนต่อไป ด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง พร้อมจะเข้าถึงในทุกพื้นที่ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ และแต่งแต้มให้โลกกว้างใบนี้ มากมายไปด้วย แรงบันดาลใจ ความรู้ ความสุข และรอยยิ้ม ตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad