DITP จัดกิจกรรม Bangkok Style @STYLE Bangkok ณ กรุงโตเกียว ดึง 3 นักออกแบบไทย-ญี่ปุ่นร่วมถกเทรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ และอัตลักษณ์ไทยในเวทีโลก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2562

DITP จัดกิจกรรม Bangkok Style @STYLE Bangkok ณ กรุงโตเกียว ดึง 3 นักออกแบบไทย-ญี่ปุ่นร่วมถกเทรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ และอัตลักษณ์ไทยในเวทีโลก

“กรุงเทพ”มหานครแห่งสีสันและไลฟ์สไตล์เมืองแห่งแรงบันดาลใจที่จุดประกายให้ดีไซเนอร์และ
นักออกแบบได้รังสรรค์งานออกแบบและสินค้ามากมายให้กลายเป็นไอเท็มสุดชิกมหานครแห่งนี้ยังเป็นจุดบรรจบของแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ต่างขั้วทั้งสตรีทลุคและรันเวย์ลุค ถือเป็นความแตกต่างที่ลงตัว และกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบ Bangkok Style ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจบนรันเวย์ระดับโลกมานับครั้งไม่ถ้วน 

และเพื่อนำสีสันและอัตลักษณ์ไลฟ์สไตล์แห่งกรุงเทพฯ ลัดฟ้าสู่สายตาผู้ซื้อแดนอาทิตย์อุทัย            กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับ ASEAN-Japan Center (AJC) และสำนักงานการค้าระหว่างประเทศ กรุงโตเกียว จัดกิจกรรม Trends Talk เชิญดีไซเนอร์-นักออกแบบแถวหน้าจากไทยและญี่ปุ่น ได้แก่ ผศ.เอกรัตน์ วงศ์จริต นักออกแบบชื่อดังจากไทย Mr Toshiyuki Kita (โทชิยูกิ คิตะ) และ Ms Ricca Tezuchi (ริคค่ะ เทะซุจิ) 2 นักออกแบบผลิตภัณฑ์ชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงระดับโลก ร่วมแบ่งปันประสบการณ์และแชร์ไอเดียการพัฒนางานออกแบบสินค้าไลฟ์สไตล์เพื่อตอบสนองเทรนด์ตลาดญี่ปุ่นและเทรนด์โลก 

อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ กล่าวว่า “STYLE Bangkok
ถือเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์อย่างครอบคลุมและครบครัน และยังเป็น
งานเทรดแฟร์แถวหน้าของไทย นอกจากนี้ STYLE Bangkok ยังเป็นเวทีการค้าที่เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อจากทั่วโลก
ได้เลือกหาสินค้าและบริการครบทุกประเภท และเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ โดดเด่นด้วยดีไซน์ การเลือกใช้วัสดุ และสะท้อนอัตลักษณ์ภูมิปัญญาไทย ซึ่งหาที่ไหนไม่ได้ในโลก”

“และเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา กรมฯ
จึงเร่งส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการไทย เพื่อพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์เทรนด์ตลาด จึงเป็นที่มาของแนวคิดการจัดงาน STYLE Bangkok นั่นคือ “Crenovative Origin” หรือ ภูมิปัญญา สรรค์สร้าง อย่างมีสไตล์  เพื่อไฮไลท์จุดแข็งและศักยภาพของไทยในการเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ที่สะท้อนความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และภูมิปัญญาการผลิตงานคราฟท์ของผู้ประกอบการไทย ซึ่งสามารถสร้างสรรค์สินค้าที่มีคุณภาพและตอบโจทย์ฟังก์ชั่นการใช้งานในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี”


โดยเวทีเทรนด์ทอล์ค ผศ.เอกรัตน์ วงศ์จริต นักออกแบบไทยชื่อดังซึ่งเป็นที่รู้จักระดับโลก ในฐานะ
ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนิทรรศการ Thai Popism Slow Hand Design ในงาน Salone Internazione del Mobile เมืองมิลาน ผศ.เอกรัตน์ยังเป็นผู้ก่อตั้งและเจ้าของแบรนด์ Crafactor แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไทยที่ปักธงสร้างชื่อเสียงในเวทีโลก รวมทั้งยังได้รับรางวัลด้านการออกแบบระดับนานาชาติมามากมาย

ขณะที่ Mr Toshiyuki Kita และ นักออกแบบผลิตภัณฑ์ชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงระดับโลก ผลิตภัณฑ์ที่ Mr. Toshiyuki ออกแบบมีหลากหลายตั้งแต่ของใช้ในบ้าน ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งส่วนใหญ่ประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับอย่างดีในประเทศต่าง ๆ ด้วยเอกลักษณ์อันสวยงาม โดดเด่น ผสานกับประโยชน์ใช้สอยที่ลงตัวผลงานของเขาหลายชิ้นจึงได้รับเกียรติขึ้นไปจัดแสดงถาวรยังพิพิธภัณฑ์ศิลปะชื่อดังของโลก เช่น The Museum of Modern Art (New York) The Centre Georges Pompidou (Paris), Pinakothek der Moderne (Munich)

ด้าน Ms Tezuchi ซึ่งเป็น Director/Product Designer of Propeller Design กรรมการตัดสินรางวัล Good Design Award ประเทศญี่ปุ่น นักออกแบบผลิตภัณฑ์ให้หลายหลายแบรนด์ เช่น MUJI ซึ่งเป็นแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์จากการร่วมงานกับดีไซเนอร์ไทยรวมถึงผู้ผลิต-ผู้ส่งออกไทย นอกจากนี้ยังเล่าถึงความโดดเด่นและศักยภาพสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย ผ่านผลงานที่ได้รับรางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี หรือ DEmark ในมุมมองของหนึ่งในกรรมการผู้ร่วมตัดสินรางวัล

ความยิ่งใหญ่ของ STYLE Bangkok เกิดจากการรวมตัวของ 3 งานเทรดแฟร์ยักษ์ใหญ่ที่จัดมายาวนานกว่า 20 ปี ได้แก่งานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง (BIFF&BIL) งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (BIG+BIH) และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (TIFF)

 STYLE Bangkok เมษายน จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 เมษายน 2562 โดยเปิดเจรจาธุรกิจ ระหว่างวันที่ 17-19   เมษายน เวลา 10.00-18.00 น. และเปิดจำหน่ายปลีก ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายน เวลา 10.00-21.00 น. ณ ไบเทค บางนา ชมรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าได้ที่ www.stylebangkokfair.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad