ฟิตบิท จับมือ สแนป เปิดตัวครั้งแรก กับบิทโมจิบนหน้าปัดสมาร์ทวอทช์ บิทโมจิหรือการ์ตูนรูปหน้าของผู้ใช้จะมีการอัพเดทตลอดเวลา และเปลี่ยนไปตามรูปแบบกิจกรรมและข้อมูลด้านสุขภาพของผู้ใช้ เพื่อช่วยสร้างแรงจูงใจในการใช้ชีวิตแบบแอคทีฟและฉลองการบรรลุเป้าหมายระหว่างวัน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2562

ฟิตบิท จับมือ สแนป เปิดตัวครั้งแรก กับบิทโมจิบนหน้าปัดสมาร์ทวอทช์ บิทโมจิหรือการ์ตูนรูปหน้าของผู้ใช้จะมีการอัพเดทตลอดเวลา และเปลี่ยนไปตามรูปแบบกิจกรรมและข้อมูลด้านสุขภาพของผู้ใช้ เพื่อช่วยสร้างแรงจูงใจในการใช้ชีวิตแบบแอคทีฟและฉลองการบรรลุเป้าหมายระหว่างวัน

กรุงเทพฯ – 11 เมษายน 2562 -- ฟิตบิท (NYSE: FIT) ผู้นำอุปกรณ์แวร์เอเบิลระดับโลก และ สแนป อิงค์ (NYSE: SNAP) ประกาศความร่วมมือในการส่งเสริมให้การใช้วิตแบบแอคทีฟและมีสุขภาพดีเป็นเรื่องน่าสนุกยิ่งขึ้น พร้อมเปิดตัวบิทโมจิ (Bitmoji) หรือการ์ตูนรูปหน้าของผู้ใช้เป็นครั้งแรกบนหน้าปัดสมาร์ทวอทช์ โดยจะอัพเดทหน้าตาตลอดเวลาตามข้อมูลด้านสุขภาพและการออกกำลังกายของผู้ใช้ รูปแบบกิจกรรม ช่วงเวลา และสภาพอากาศ[1] โดยผู้ใช้งานสมาร์ทวอทช์ตระกูล Fitbit Ionic™ และ Fitbit Versa™ ทุกเครื่อง สามารถใช้งานบิทโมจิได้ โดยบิทโมจิจะสะท้อนการใช้ชีวิตที่สนุกสนานตลอด 24 ชั่วโมงของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาเล่นโยคะ หรือการเฉลิมฉลองการบรรลุเป้าหมายระหว่างวัน หรือแม้แต่การเตือนให้เข้านอนก็ตาม

การทำงานร่วมกันผ่าน Application Programming Interface (API) ซึ่งเป็นช่องทางที่ช่วยเชื่อมต่อทั้งสองแพลตฟอร์มนี้ เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม Snap Kit ซึ่งพัฒนาโดย สแนป ทำให้ฟิตบิทและบิทโมจิ สามารถที่จะสร้างการ์ตูนอวาตาบนหน้าปัดสมาร์ทวอทช์ขึ้นมา บิทโมจิจะสามารถเปลี่ยนหน้าตาและท่าทางได้ตามแต่สิ่งที่ผู้ใช้งานกำลังทำอยู่ ช่วงเวลาในแต่ละวัน สภาพอากาศ และข้อมูลส่วนตัว¹ ที่ได้มีการติดตามผลอยู่ในสมาร์ทวอทช์และแอปของฟิตบิท เพื่อช่วยสร้างแรงจูงใจให้ผู้ใช้รู้สึกอยากใช้ชีวิตที่แอคทีฟมากขึ้น รวมถึงการสร้างอุปนิสัยที่ช่วยให้มีสุขภาพดี และการฉลองความสำเร็จเมื่อบรรลุเป้าหมายระหว่างวัน บิทโมจิบนหน้าปัดนาฬิกานี้จะมีลักษณะท่าทางที่แตกต่างกันไปถึง 50 รูปแบบ อาทิ:
  • โบกมือทักทายเมื่อเริ่มต้นวันใหม่ 
  • เต้นไปพร้อมกับนาฬิกาปลุกของคุณเมื่อถึงเวลาตื่น
  • โปรยคอนเฟตตี้เมื่อสามารถบรรลุเป้าหมายระหว่างวัน
  • พักผ่อนเมื่อคุณดูรายการโปรดแบบข้ามคืน
  • ทำสมาธิในเวลาที่คุณกำลังพักผ่อนหรือสงบนิ่งแบบเซน
  • อยู่บนลู่วิ่งหลังจากการวิ่งออกกำลังกาย
  • กลายร่างเป็นอโวคาโดเมื่อคุณจดบันทึกรายการอาหารที่ทาน[2]
  • ถือร่ม หากพยากรณ์อากาศบอกว่าฝนอาจจะตก¹
  • เดินละเมอเมื่อถึงเวลานอน 
  • และยังมีท่าทางต่างๆ ให้ค้นหาอีกเพียบ

สิ่งที่พวกเราที่ฟิตบิทให้ความสำคัญอย่างมากก็คือการมอบประสบการณ์เฉพาะบุคคลที่สามารถสร้างมีส่วนร่วมและสนุกสนานให้กับผู้ใช้งาน นายทิม โรซา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการตลาดของฟิตบิทกล่าว พวกเราตื่นเต้นกันมากที่ได้ร่วมงานกับสแนป ในการสร้างสรรค์คาแรกเตอร์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าด้านสุขภาพและการออกกำลังกายอย่างมีจินตนาการและน่ากดแชร์

นับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัว Fitbit App Gallery ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2560 ผ่านการร่วมงานกับผู้พัฒนาแอปพลิเคชันชั้นนำรายหลาย ซึ่งรวมถึงสแนปด้วยนั้น ทำให้ฟิตบิทสามารถนำเสนอแอปสำหรับสมาร์ทวอทช์และหน้าปัดนาฬิกา[3]ได้กว่า 3,000 รายการ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถออกแบบสมาร์ทวอทช์ได้ตามแบบฉบับของตนเอง ทั้งรูปแบบและเป้าหมายในการมีสุขภาพดี โดยหน้าปัดนาฬิกาที่โดดเด่นและเต็มไปด้วยข้อมูลที่น่าสนใจนี้ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามผลและความก้าวหน้าในแต่ละวันได้อย่างชัดเจน แต่การมีเพื่อนออกกำลังกายในชุมชนของฟิตบิทก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ใช้งาน ผลจากการศึกษาข้อมูลโดยฟิตบิทพบว่า ผู้ใช้งานที่มีเพื่อนมากกว่าห้าคนสามารถเดินนับก้าวได้มากกว่า 819 ก้าวต่อวัน ซึ่งนับเป็นระยะทางเฉลี่ยกว่า 19 กิโลเมตรต่อเดือน[4] และตัวบิทโมจิบนหน้าปัดสมาร์ทวอทช์ใหม่นี้ ก็เปรียบเสมือนเพื่อนบนข้อมือของคุณที่จะช่วยผลักดันให้คุณใช้ชีวิตที่มีความแอคทีฟมากขึ้น และร่วมฉลองไปกับคุณเมื่อสามารถบรรลุเป้าหมายระหว่างวันในรูปแบบใหม่และสนุกมากยิ่งขึ้

สแนปและฟิตบิทต่างก็สร้างแพลตฟอร์มที่เหลือเชื่อเพื่อให้ผู้คนมีพื้นที่ในการแชร์เรื่องราว เชื่อมต่อกับผู้อื่นและสร้างการเป็นส่วนหนึ่งในชุมชนขึ้นมา พวกเราต่างมีความเชื่อร่วมกันในการมอบเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้คนแสดงออกถึงความเป็นตัวตนของตัวเองออกมา บิทโมจิก็เป็นวิธีหนึ่งในการแสดงออกนั้น และเราก็ตื่นเต้นมากที่เราสามารถนำแพลตฟอร์มของเรามาสร้างหน้าปัดสมาร์ทวอทช์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับผู้คน รวมถึงสร้างแรงจูงใจให้กันและกันเพื่อหนทางสู่การมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น” เบน ชเวริน รองประธานฝ่ายพันธมิตรทางธุรกิจของสแนป อิงค์กล่าว

ท่านสามารถดาวน์โหลดหน้าปัดนาฬิกาบิทโมจิได้ที่ Fitbit App Gallery สำหรับสมาร์ทวอทช์ของฟิตบิทในรุ่น Fitbit Versa Lite Edition™Fitbit Versa™, Fitbit Versa Special Edition™, Fitbit Ionic™ และ Fitbit Ionic: adidas Edition™ เมื่อดาวน์โหลดแล้ว ระบบจะขอให้ท่านเชื่อมต่อกับบิทโมจิผ่านบัญชีสแนปแชทที่หน้าการตั้งค่าของแอปฟิตบิท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad