“กิรเดช” เตรียมพร้อมป้องกันแชมป์เอดีทีทัวร์ที่บรูไน สัปดาห์นี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2562

“กิรเดช” เตรียมพร้อมป้องกันแชมป์เอดีทีทัวร์ที่บรูไน สัปดาห์นี้

23 เมษายน 2562 - โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ เตรียมป้องกันแชมป์ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ รายการ "บูตรา ไฮเดลเบิร์ก ซีเมนท์ บรูไน แชมเปี้ยนชิพ" ที่ประเทศบรูไน พร้อมด้วยเหล่าโปรหนุ่มฟีนิกซ์ เอ็กเซลล์ อีก ราย ลงชิงชัยร่วมกับโปรไทยอีกกว่า 20 คน ณ สนามเอ็มไพร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เปิดฉากดวลรอบแรกวันพุธที่ 24 เมษายนนี้

กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรมือ 41 ของโลก ซึ่งเพิ่งจบอันดับ 49 จากศึกเดอะ มาสเตอร์ส เมื่อสัปดาห์ก่อน พร้อมด้วย นักกอล์ฟหนุ่มฟีนิกซ์ เอ็กเซลล์ ประกอบด้วย พรหม มีสวัสดิ์ เจ้าของ แชมป์เอเชียน ทัวร์, อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ ผู้นำเงินรางวัลสะสมเอดีทัวร์ 2019, วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง มือหนึ่งทำเงินไทยแลนด์ พีจีเอทัวร์ 2018 และ ธาวิท พลไทย แชมป์รายการไทยแลนด์ ชาลเลนจ์ ปี 2013 เตรียมลงดวลวงสวิงศึกเอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ (เอดีที) รายการ "บูตรา ไฮเดลเบิร์ก ซีเมนท์ บรูไน แชมเปี้ยนชิพ" ชิงเงินรางวัลรวม 75,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2.4 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 24-27 เมษายนนี้ ที่สนามเอ็มไพร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ประเทศบรูไน โดยรายการนี้มีนักกอล์ฟ 144 คน จาก 20 ประเทศลงชิงชัย
           
โปรอาร์ม-กิรเดช แบรนด์แอมบาสเดอร์ ฟีนิกซ์ เอ็กเซลล์ และอดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2013 เผยถึงความพร้อมในการป้องกันแชมป์ครั้งนี้ว่า “ไม่ว่าจะเล่นรายการใหญ่สุดของโลกอย่างเดอะ มาสเตอร์ส หรือรายการของเอดีทีทัวร์ ผมรู้สึกไม่ต่างกัน และยังคงหวังถึงชัยชนะทุกรายการ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับไปป้องกันตำแหน่งที่บรูไน ซึ่งมีรุ่นพี่ที่สนิทอย่าง พรหม มีสวัสดิ์ ลงแข่งขันด้วย ทำให้รายการนี้ไม่ง่ายเลย”
           
ทางด้าน พรหม ซึ่งจับคู่กับโปรอาร์ม เป็นตัวแทนทีมไทยไปลุยศึก ไอเอสพีเอส ฮันดะ เมลเบิร์น เวิลด์คัพ ออฟ กอล์ฟ เมื่อปลายปีที่แล้ว กล่าวว่า "นานแล้วที่ผมไม่ได้ไปเล่นที่บรูไน รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับไปที่นั่นอีกครั้ง หลังจากลงเล่นที่สนามแห่งนั้นเมื่อปี 2005 ช่วงนี้ผมยังต้องฝึกซ้อมเพื่อให้พร้อมเต็มที่ และรักษาฟอร์มที่ดีสำหรับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้"   

ขณะที่ โปรบูม-อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ เจ้าของ แชมป์เอดีทีทัวร์ และกำลังขึ้นนำในตารางอันดับเงินรางวัลในขณะนี้ กล่าวว่า “ผมมีโอกาสได้เล่นกลุ่มเดียวกับกิรเดชในรอบสุดท้ายเมื่อปีที่แล้ว และรู้สึกเป็นเกียรติมาก การได้เห็นการเล่นของเขาทำให้ผมได้รู้ว่าต้องกลับไปทำอะไรหากต้องการให้ดีกว่านี้ และทำให้ผมกลับฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อแก้จุดอ่อนของผม”
           
สำหรับแชมป์รายการนี้ะได้รับคะแนนอันดับโลก คะแนน ส่วนอันดับท็อป จะได้รับคะแนนอันดับโลกที่ลดหลั่นกันไป ทั้งนี้เอดีทีทัวร์จะมีการสะสมอันดับคะแนน โดย อันดับแรกของตารางเงินรางวัล เอดีที ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต จะได้รับสิทธิแข่งขัน เอเชียน ทัวร์ ในปี 2020

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad