เปิดยิ่งใหญ่ STYLE Bangkok ต้อนรับนักธุรกิจและผู้ซื้อจาก 70 ประเทศ บินตรงร่วมชมศักยภาพอุตสาหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2562

เปิดยิ่งใหญ่ STYLE Bangkok ต้อนรับนักธุรกิจและผู้ซื้อจาก 70 ประเทศ บินตรงร่วมชมศักยภาพอุตสาหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok
เดือนเมษายน 2562 อย่างยิ่งใหญ่ โดยมีนักธุรกิจและผู้ซื้อจากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก บินตรงมาเลือกซื้อสินค้า  ไลฟ์สไตล์จากผู้ผลิต-ผู้ส่งออกไทยจากทั่วภูมิภาค กว่า 900 บริษัท ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 17-21 เมษายน นี้ คาดสร้างมูลค่าซื้อขายไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท



พิธีเปิดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์แถวหน้าของเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นวันนี้ (พุธที่ 17 เมษายน 2562) ได้รับเกียรติจากนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน ร่วมด้วยนางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ท่ามกลางคณะผู้บริหารจากภาครัฐและเอกชน สมาคม สมาพันธ์ และองค์กรที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง



ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวระหว่างพิธีเปิดว่า “งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok คือผลสำเร็จ
อันเกิดจากการผนวกความยิ่งใหญ่ของ 3 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์นานาชาติ ได้แก่ งานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง หรือ BIFF & BIL งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน หรือ BIG+BIH และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ หรือ TIFF ซึ่งแต่ละงานได้มีการจัดต่อเนื่องมายาวนานกว่า 20 ปี”



“กระทรวงพาณิชย์มุ่งมั่นขับเคลื่อนและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างเป็นธรรมและยั่งยืน โดย ส่งเสริมผู้ผลิตและผู้ประกอบการในทุกภาคส่วน พัฒนาศักยภาพ ให้ความรู้เชิงธุรกิจแก่ผู้ประกอบการขนาดย่อม ตลอดจนสร้างเวทีขยายโอกาสแก่ผู้ประกอบการไทย ซึ่งงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เป็นหนึ่งในเวทีการค้าและช่องทางการตลาดสำคัญ ที่กระทรวงฯ ใช้ในการสนับสนุนผู้ประกอบการและผู้ส่งออกสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ให้ขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศและเจาะตลาดใหม่ๆ ได้สำเร็จ”



ด้านอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเปิดเผยว่า “งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok
เดือนเมษายน 2562 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘Crenovative Origin’ ซึ่งสะท้อนแนวคิดในการผสานความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) นวัตกรรม (Innovation) 


และอัตลักษณ์อันโดดเด่น (Origin) ไว้ในผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ของไทย ทำให้สินค้าที่นำมาจัดแสดงล้วนแล้วแต่มีคุณภาพยอดเยี่ยม สร้างสรรค์ ทันสมัย ผสมผสานอย่างลงตัวกับอัตลักษณ์ฝีมือเชิงช่างของไทยซึ่งไม่เป็นสองรองใครในโลก จนได้รับการยอมรับและชื่นชมในนานาประเทศ ซึ่งกรมมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาให้งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เป็นงานแสดงสินค้านานาชาติแถวหน้าของภูมิภาค และขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ของภูมิภาคอาเซียน เอเชีย และระดับโลกต่อไป”



“ภายในงาน ไม่เพียงแต่นำเสนอผลงานของผู้ประกอบการไทยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสินค้าของผู้ผลิตนานาชาติ ทั้งจากจีน ฮ่องกง เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน กานา อินโดนีเซีย และประเทศกลุ่ม CLMV 


ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม รวมกว่า 900 บริษัท จัดแสดงใน 1,700 คูหา ที่สำคัญ กว่าร้อยละ 90 ของบริษัทที่ร่วมแสดงสินค้าล้วนเป็นผู้ผลิตตัวจริง ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์และความแตกต่างของงานที่เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อได้พบปะและเจรจาการค้ากับผู้ผลิตโดยตรง ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 45,000 จากกว่า 70 ประเทศทั่วโลกเดินทางมาชมงาน” อธิบดีบรรจงจิตต์ กล่าว



นอกจากสินค้าไลฟ์สไตล์อันหลากหลาย ครอบคลุม และครบครันที่สุดแล้ว ภายในงานยังมีนิทรรศการแสดงสินค้าโดดเด่นและนำเทรนด์น่าสนใจกว่า 20 นิทรรศการ อาทิ 


โซนแสดงสินค้าของผู้ประกอบการหน้าใหม่ในโครงการ The New Faces และผู้ประกอบการ SMEs ว่า 130 รายจากทั่วประเทศ กลุ่มนิทรรศการสินค้าแนวดีไซน์และสินค้าเจาะตลาดเฉพาะ (Niche) และนิทรรศการสร้างแรงบันดาลใจและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้แก่ผู้ประกอบการ เช่น Functional Textile นิทรรศการนำเสนอแนวโน้มการใช้วัสดุต่างๆ ในการสรรค์สร้างสินค้าไลฟ์สไตล์ (Material Solution) เป็นต้น


อีกไฮไลท์สำคัญที่ห้ามพลาด คือ กิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ที่น่าสนใจกว่า 15 หัวข้อ ครอบคลุมตั้งแต่เทรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ มาตรฐานสิ่งทอ ไปจนถึงการพัฒนาตลาดออนไลน์ออฟไลน์ให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งในงาน STYLE Bangkok ครั้งนี้ CEO และดีไซเนอร์ชื่อดังจากแบรนด์ Eponine London จะมาร่วมสัมมนาสร้างแรงบันดาลใจเรื่องการพัฒนาผ้าผืนไทยให้ไปไกลระดับโลกอีกด้วย



อนึ่ง การส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ในปี 2561 มีมูลค่าราว 12,165 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขยายตัวร้อยละ 6 และในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2562 การส่งออกมีมูลค่าราว 1,619 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สินค้าที่มีอัตราการส่งออกขยายตัวสูง ได้แก่ ถุงมือผ้า (ร้อยละ 46) เครื่องใช้สำหรับเดินทาง (ร้อยละ 44) เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารและในครัว (27.5%) ของเล่น (20%) โดยมีตลาดส่งออกสำคัญ 5 อันดับแรก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน ออสเตรเลีย และสหราชอาณาจักร



STYLE Bangkok เมษายน 2562 เปิดเป็นวันเจรจาธุรกิจ ระหว่างวันที่ 17-19 เมษายน เวลา 10.00-18.00 น. และเปิดสำหรับประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายน เวลา 10.00-21.00 น. ณ ฮอลล์ 98-104 ไบเทค บางนา ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

                                                                             

ขอขอบคุณข้อมูล   NBT

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad