“ต้อง” ชวนเปิดประสบการณ์สยอง ร่วมงานกับสิ่งเร้นลับใน “ช่อง ส่อง ผี” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2562

“ต้อง” ชวนเปิดประสบการณ์สยอง ร่วมงานกับสิ่งเร้นลับใน “ช่อง ส่อง ผี”


จากที่เคยฝากผลงานภาพยนตร์ไทยเรื่องเยี่ยม และกำกับซีรี่ส์ “บันทึกกรรม” ทางช่อง 3 มา ฝีมือ ความสามารถ บวกกับมุมมองที่ สด ใหม่ไม่เหมือนใคร ส่งให้ล่าสุดผู้กำกับ ต้อง-พงษ์วัฒน์ ตันนุกูล เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการทำงานต่าง ๆ หวนกลับมากำกับภาพยนตร์สั่นประสาทอย่าง “ช่อง ส่อง ผี” นำแสดงโดย สน-ยุกต์ ส่งไพศาล,ซูริ-ซูซานน่า เรโนล,ฟีฟ่า-เปรมอนันต์ ศรีพานิช และ เดวิด อัศวนนท์ ซึ่งงานนี้ผู้กำกับ ต้อง มั่นใจว่าแปลกใหม่และแตกต่างจากหนังสยองขวัญเรื่องอื่น ๆ อย่างแน่นอน



ต้อง เผยว่า “ตัวผมเองเคยผ่านงานกำกับภาพยนตร์และซีรี่ส์ “บันทึกกรรม” มาก่อน แต่ลึก ๆ แล้วผมฝันว่าอยากจะทำหนังผีดูบ้าง ที่ผ่านมาก็มีการเขียนบทภาพยนตร์ต่าง ๆ เก็บเอาไว้ จนวันหนึ่งผมได้มีโอกาสคุยกับคุณเจมส์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งผมรู้จักกันมา 4-5 ปีแล้ว เนื่องจาก ท่าน เป็นนักสะสมพระ และผมได้รู้จักกับน้องคนหนึ่งที่มีเครื่องจับวิญญาณ เขาใช้พลังอินฟาเรดในการจับสัญญาณ ซึ่งถ้าจุดไหนที่มีคลื่นพลังงานก็จะขึ้นภาพก้างปลาบนจอ ตรงนี้เองที่จุดประกายให้ผมกลับมากำกับหนังอีกครั้ง ผมจึงเอากล้องตัวนี้ถ่ายทำในสถานที่จริงที่ขึ้นชื่อว่าผีดุ 3 แห่ง ผมก็เอากล้องจับสัญญาณเพื่อเก็บภาพต่าง ๆ แล้วนำมาใช้ในภาพยนตร์ ซึ่งแต่ละสถานที่ ๆ ไปถ่ายทำนั้นจับสัญญาณได้หมดเลย อย่างมีสถานที่หนึ่งที่มีประวัติคนผูกคอตาย ตัวผมเองเป็นคนกลัวผีมากนะ แต่ผมก็ต้องไปดูแลทีมเก็บภาพ ปรากฏว่าขึ้นภาพเป็นก้างปลา ตั้งแต่กลางวันแสก ๆ ผมขนลุกเลย ผมก็เอาภาพต่าง ๆ มาใช้กับหนังเรื่องนี้”

“การทำหนังเรื่องนี้ ผมยอมรับว่ายากมาก การที่เราต้องร่วมงานกับสิ่งที่มองไม่เห็น อุปสรรคเกิดขึ้นได้ตลอด บางทีงานก็อปปี้เอาไว้แล้ว จู่ ๆ ไฟล์ก็หาย หรือโดรนถ่ายงานก็ทันสมัย จู่ ๆ บินเก็บภาพอยู่ก็ตกลงมาเหมือนไปสะดุดชนอะไรบางอย่าง ต้องกลับไปไหว้เจ้าที่เจ้าทางขอขมาถึงจะกลับมาทำงานได้สะดวกครับ ถามว่าอารมณ์ของหนังจะคล้าย ๆ กับรายการที่ออกพาคนไปท้าทายผีหรือเปล่า ไม่ครับ คนละแนวกันเลย เพราะหนังเรื่องนี้เราไม่ได้ไปท้าทายหรือลบหลู่สิ่งที่เรามองไม่เห็น เราแค่นำภาพที่ได้มาตัดใส่ในเนื้อหาที่ผมได้เขียนเอาไว้ครับ ” ต้อง ผู้กำกับ กล่าว

“ช่อง ส่อง ผี” เล่าถึง “ดล” (สน ยุกต์ ส่งไพศาล) ชายหนุ่มผู้สูญเสีย “ณิชา” แฟนสาว (ซูริ ซูซานน่า เรโนล) ไปด้วยอุบัติเหตุ ส่งผลให้กลายมาเป็นความทรงจำอันเลวร้าย เพราะเชื่อมาตลอดว่าตนเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอต้องจบชีวิตลง ที่สำคัญหลังจากการเสียชีวิตของณิชา ดลก็มักจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกแปลกๆ คล้ายกับมีคนคอยจ้องมองอยู่บ่อย ๆ ส่งผลให้กลายมาเป็นคนที่ต้องการท้าทายอำนาจลี้ลับด้วยหวังว่าจะให้คำตอบกับเขาได้โดยผ่านทาง “เหรียญโบราณ” ที่เป็น “จุดเชื่อมต่อ” ของโลกแห่งคนเป็นและคนตายของเขา

                                                                       


ติดตามชมภาพยนตร์ “ช่อง ส่อง ผี” ได้ในวันที่ 20 มิ.ย. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad