ชวน “คนมิลลิเนียล” เกษียณอย่างสตรอง ในงาน Money Expo 2019 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562

ชวน “คนมิลลิเนียล” เกษียณอย่างสตรอง ในงาน Money Expo 2019

Money Expo 2019 จัดโซน Good Living for Aging Society รับกระแส AGING SOCIETY ชวนคน ยุค“มิลลิเนียล” ตรวจสุขภาพการเงิน และเตรียมความพร้อมก่อนวัยเกษียณ เน้นให้บริการข้อมูลการเงิน การลงทุน รวมไปถึงการดูแลสุขภาพและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้มีความสุข และก้าวสู่วัยเกษียณอย่างสตรอง วันที่ 16-19 พ.ค. 2562 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี

นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วม งานมหกรรมการเงิน Money Expo เปิดเผยว่า ประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ AGING SOCIETY ภายในปี 2564  โดยประเทศไทยจะมีประชากรที่มีอายุมากกว่า 60 ปีในสัดส่วนร้อยละ 20 ของประชากรทั้งหมด และจากการคาดการณ์จำนวนประชากรของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) พบว่า ในปี 2583 ไทยจะมีประชากรที่มีอายุมากกว่า 60 ปี มากถึง 20.5 ล้านคน หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 32 ของประชากรทั้งหมด  ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมอย่างมีนัยสำคัญ 

นอกจากนี้ ยังมีผลวิจัยจาก บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด ที่พบว่าปี 2018 คนไทยเพียงร้อยละ 20 ที่มีความพร้อมด้านการเงินสำหรับวัยเกษียณ ขณะที่มีเพียง 2 ใน 3 ของคนไทย คิดว่าจะต้องใช้เงินออมและเงินจากประกันสุขภาพเพื่อจ่ายค่ารักษาพยาบาลของตัวเองในช่วงวัยเกษียณ โดยที่เหลือหวังพึ่งสวัสดิการจากภาครัฐ 
ดังนั้นในการเตรียมความพร้อมการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ จึงมีความจำเป็นและสำคัญอย่างยิ่งที่ภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชนชาวไทย ได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องนี้ และเกิดการเตรียมความพร้อมทั้งในด้านการวางแผนการออม การลงทุน ตลอดจนการมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง และมีชีวิตที่ดีและมีความสุขในทุกช่วงวัย

“คนยุคมิลเลนเนียล คือ คนที่เกิดในช่วงปี 1980-2000 หรือ พ.ศ. 2523-2543 ว่าเป็นกลุ่มคนที่มีบทบาทสำคัญต่อสังคมผู้สูงอายุ จึงอยากเชิญชวนมาการวางแผนชีวิตให้รอบด้าน ทั้งเรื่องการเงิน การออม ตลอดจนสุขภาพร่างกาย เพื่อให้มีรากฐานที่แข็งแรง  สามารถดูแลตัวเองและคนในครอบครัวได้  ซึ่งภายในงาน MONEY EXPO 2019 นี้ เราได้จัดเตรียมสินค้าและบริการ รวมถึงคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ของความต้องการและไลฟสไตล์ให้ครบทุกด้าน เพื่อก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างมีความสุข” นางสาวภาคนี กล่าว

โดยงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 19 หรือ MONEY EXPO 2019 นี้ได้ จัดโซน Good Living for Aging Society ภายใต้แนวคิด Together Longer ที่สมาชิกในครอบครัวทุกคนต่างดูแลกันและกัน เอาใส่ใจกัน เพื่อให้มีชีวิตที่ดีจนถึงวัยเกษียณ ซึ่งจำเป็นต้องมีสุขภาพที่ดี มีการกินอาหารที่ดี มีการเปิดรับเรื่องนวัตกรรมและการเงินเพื่อช่วยให้ชีวิตมีความสะดวกยิ่งขึ้น ภายในโซนจะมีบริการตั้งแต่การให้คำปรึกษาเรื่องการวางแผนการเงินเพื่อวัยเกษียณ การวางแผนชีวิตก่อนเกษียณและหลังเกษียณ รวมถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินสำหรับผู้สูงอายุที่เน้นความมั่นคงสูง ความเสี่ยงต่ำ และผลตอบแทนสำหรับการลงทุนในระยะยาว 

นอกจากนี้ยังมีสินค้าและบริการ ด้านไลฟ์สไตล์หรือการใช้ชีวิตหลังเกษียณ เช่นการดูแลสุขภาพ การชะลอวัย Anti Aging ไปจนถึงบ้านพักและที่อยู่อาศัยผู้สูงอายุ  โรงพยาบาล ศูนย์สุขภาพ รวมถึงเครื่องมือเครื่องใช้สำหรับผู้สูงอายุ การรักษาพยาบาลสำหรับผู้สูงอายุ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ รวมทั้งกิจกรรมสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญและเวิร์คช้อปเพื่อเป็นการให้ความรู้ด้านเทคโนโลยี การวางแผนการเงินระยะยาวและการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในวัยเกษียณ และมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย เช่น การออกกำลังกาย ตรวจสุขภาพ การทำอาหารต้านโรค การสร้างสรรค์งาน D.I.Y การเรียนขายของออนไลน์ การตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือ

โซน Good Living for Aging Society ให้บริการต่างๆ ดังนี้ 
- บริการทางด้านการเงินและคำปรึกษาเรื่องการลงทุนเพื่อเกษียณ เช่น เงินฝากดอกเบี้ยพิเศษสำหรับผู้สูงวัย, สินเชื่อบ้านผู้สูงอายุ (Reverse Mortgage), สินเชื่อประชารัฐเพื่อผู้สูงวัย, กองทุนสมาร์ทแพลนสำหรับการเกษียณอายุ, ประกันชีวิตประกันสุขภาพผู้สูงวัย จากธนาคารออมสิน และธนาคารไทยพาณิชย์  
- ผลิตภัณฑ์ยาและเวชสำอางค์ โดย Inter Pharma, คอร์ดี้ ถั่งเช่า, Mega we Care, Herb Plus, เชียงใหม่ Bioveggie, สมุนไพรฟาร์มแสนสุข, 7 Spring สเปรย์สุขภาพ เป็นต้น 
- อาหารสุขภาพ เช่น P80, น้ำหวานเคาท์แอล น้ำหวานเข้มข้น 0 แคลอรี, หนังปลาแซลมอนไข่เค็ม North Sea, Handy Milk นมเพื่อสุขภาพ, น้ำแร่ ICELAND SPRING pH8.88, เซซามีน เพื่อสุขภาพ เป็นต้น
- สินค้าเพื่อสุขภาพ เช่น นาฬิกาเพื่อสุขภาพ Fitbit, เครื่องไฟฟ้า BOSCH, ที่นอนเกท้า เบดดิ้ง, GNR MAT เตียงหินหยก, ผ้าปูที่นอน Oyasumi, Feel Alife ผ้าอ้อมผู้ใหญ่, Simnuber1, เก้าอี้ ARTITUDE SE เป็นต้น  
- ที่อยู่อาศัยและสถานบริการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ เช่น K.P.N Senior Living,โรงพยาบาล      สหวิทยาการมะลิ, โรงพยาบาลธนบุรีบำรุงเมือง, ดับเบิ้ลทรีคอนโด เป็นต้น
- ท่องเที่ยว/สันทนาการครบวงจร  เช่น  คลับเมด เป็นต้น

ห้ามพลาด!! งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 19 Money Expo 2019 พร้อมกองทัพโปรโมชั่นพิเศษจากธนาคาร สถาบันการเงิน องค์กรภาครัฐและเอกชนกว่า 260 แห่ง วันที่ 16 – 19 พฤษภาคม 2562 เวลา 10.00-20.00 น. ชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี #MoneyExpo #MoneyExpobangkok #MoneyExpoBangkok2019 #GoodLivingforAgingSociety #StartupBusinessMatching #มหกรรมการเงิน #มหกรรมการเงินกรุงเทพ #ทุกฝันเป็นจริงได้ที่นี่ #เงินฝาก #เงินกู้ #สินเชื่อ #การลงทุน #ประกัน #รถยนต์ #อสังหาริมทรัพย์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad