The World’s Best Street Food Bangkok 2019 เปิดฉากการตัดสินรางวัลสุดยอดร้านอาหารริมทางระดับโลก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2561

The World’s Best Street Food Bangkok 2019 เปิดฉากการตัดสินรางวัลสุดยอดร้านอาหารริมทางระดับโลก





เปิดฉาก The World’s Best Street Food Bangkok 2019 เตรียมประกาศผลสุดยอดร้านอาหารริมทางระดับโลกในวันที่ 9 – 10 กุมภาพันธ์ 2562 สะเทือนวงการอาหารไทยด้วยการยกร้านอาหารที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสุดยอดอาหารริมทางทั่วกรุงมารวมไว้ในที่เดียว!!

               
บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ WP Energy ผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภายใต้เครื่องหมายการค้า เวิลด์แก๊ส ผู้สนับสนุนโครงการ The World’s Best Street Food : Bangkok 2019 มอบรางวัลสุดยอดร้านอาหารริมทาง เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทยซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น 1 ใน 3 ของประเทศที่มีอาหารริมทางที่น่าดึงดูดมากที่สุดในโลก จากการจัดลำดับโดย CNN เพื่อเป็นการตอบรับนโยบายท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหารหรือ “Gastronomic destination” ในปี 2562ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวสำหรับสายอาหารของประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างและส่งเสริมอาหารริมทางในทุกซอกถนนของกรุงเทพฯ ตลอดจนเพื่อประชาสัมพันธ์ร้านอาหารริมทางรายย่อย กระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้สู่ผู้ประกอบการโดยตรงอย่างแท้จริงและยั่งยืน

นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) เผยถึงจุดริเริ่มของโครงการ The World’s Best Street Food : Bangkok 2019  ว่า โครงการดังกล่าวเกิดจากการเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาในเรื่องคุณภาพชีวิตและการประกอบอาชีพให้กับกลุ่มร้านอาหารริมทาง ประกอบกับความต้องการที่จะกระตุ้นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงอาหารของไทย รวมถึงการสร้างจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมหรือ Green Tourism จึงได้มีการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและยกระดับมาตรฐานการให้บริการอาหารริมทางในระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยการให้รางวัลแก่ร้านอาหารริมทางที่มีความโดดเด่น ในด้านรสชาติ และเป็นที่นิยมของคนไทยอย่างแท้จริง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและสร้างอุปสงค์การเดินทางท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ร้านอาหารริมทางต่างๆ อีกทั้งเป็นการสนับสนุนสินค้าและวัตถุดิบท้องถิ่น อันจะก่อให้เกิดรายได้และพัฒนาเศรษฐกิจของผู้ประกอบอาชีพในกลุ่มร้านอาหารริมทางเพื่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างแท้จริงอย่างยั่งยืนต่อไป”

นายกิตติเดช วิมลรัตน์ ผู้บริหารบริษัท เพื่อนกิน จำกัด นักชิมและนักวิจารณ์อาหารชื่อดังของประเทศไทยเจ้าของ Instagram @itan และ Fanpage “แทนไร้เทียมทาน กล่าวเสริมว่า การตัดสินผู้ชนะนั้นจะมาจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านอาหาร ซึ่งแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลักๆ ได้แก่ 1. กลุ่มเชฟชื่อดังทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย  2. กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารชื่อดังของเมืองไทย 3. นักชิมและนักวิจารณ์อาหาร และ 4. กลุ่มนักเดินทางชาวไทยและผู้มีชื่อเสียงในแวดวงต่างๆที่เป็นคนรักในอาหารริมทางตัวจริง โดยมีการแบ่งหมวดหมู่ออกเป็น 6 ประเภทหลัก ประกอบด้วย 1.ประเภทข้าว (Rice) เช่น ข้าวหมูแดง ข้าวแกง ข้าวผัด 2. ประเภทอาหารเส้น (Noodle)  เช่น ก๋วยเตี๋ยว, ผัดไทย คั่วไก่ ราดหน้า 3.ประเภทอาหารปิ้งย่าง เช่น หมูปิ้ง หมูสะเต๊ะ 4.ประเภทของหวาน (Dessert) เช่น ข้าวเหนียวมะม่วง, บัวลอย  5.ประเภทอื่นๆ (Misc) เช่น ส้มตำ และ ปาท่องโก๋

                โดยงานประกาศผล The World’s Best Street Food : Bangkok 2019 จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 9 – 10 กุมภาพันธ์ 2562 โดยมีกิจกรรมสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการอาหารไทยด้วยการยกร้านอาหารที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสุดยอดอาหารริมทางทั้งหมดมารวมไว้ด้วยกันเพื่อให้ผู้ร่วมงานได้รู้จักร่วมชิม รวมทั้งการพบกันครั้งแรกของเชฟอาหารไทยแนว Fine Dining กับเชฟอาหารไทยประเภทอาหารริมทาง ในกิจกรรม Food Battle การแข่งขันทำอาหารครั้งสำคัญ โดยโครงการได้มีการจัดงานแถลงข่าวขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มี Highlight เป็นการเสวนาในหัวข้อ “อะไรคือไทยแท้”  โดยหม่อมหลวงศิริเฉลิม สวัสดิวัฒน์ “เชฟหมึกแดง” และ ศาสตราจารย์ธเนศ วงศ์ยานนาวา “นักประวัติศาสตร์และกูรูอาหารชื่อดัง

ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เว็บไซต์ www.worldsbeststreetfood.com แฟนเพจ the world’s best street food และอินสตาแกรม @worldsbeststreetfood

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad