“เอรียา” พัตเตอร์ร้อนกด 6 อันเดอร์ กลับขึ้นนำ ลุ้นแชมป์ เอชเอสบีซี ที่สิงคโปร์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2562

“เอรียา” พัตเตอร์ร้อนกด 6 อันเดอร์ กลับขึ้นนำ ลุ้นแชมป์ เอชเอสบีซี ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์ มีนาคม 2562 –  โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือหนึ่งของโลก ระเบิดฟอร์มร้อนแรงหวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 จบรอบสามกลับขึ้นมานำเดี่ยวที่สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 205 ลุ้นแชมป์ศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเสาร์ที่ มีนาคมที่ผ่านมา โดยมี มินจี ลี มือสามของโลกจากออสเตรเลีย ไล่จี้เพียงสโตรคเดียว
           
ศึกแอลพีจีเอทัวร์รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ถึง มีนาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ตันจง คอร์ส ระยะ 6,718 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ วันไม่มีการตัดตัว  โดยปีนี้มีนักกอล์ฟเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 63 คน และเป็นโปรสาวไทย ราย ได้แก่ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาลโปรโม-โมรียา จุฑานุกาลโปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ และโปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 
           
รอบสามของการชิงชัย โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ผู้นำร่วมในวันแรก ออกสตาร์ทวันที่สามที่อันดับสองร่วมด้วยสกอร์ตามหลังผู้นำสองสโตรค มารอบนี้พัตต์ได้ดีทำ เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว จบเข้ามาได้อีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 กลับขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวด้วยสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 205 โดยมี มินจี ลี มือสามของโลกจากออสเตรเลีย ที่รอบนี้หวดอีก อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวมไล่จี้เอรียาเพียงสโตรคเดียว
                       
โปรเม-เอรียา ซึ่งกำลังไล่ล่าแชมป์แรกในเอเชีย เผยหลังขึ้นนำรอบสามว่า “รู้สึกดีมากที่วันนี้ทุกอย่างดีขึ้น พัตต์ดีพัตต์ลงมากขึ้น และเชื่อในการอ่านไลของตัวเองมากขึ้น ซึ่งเมเล่นได้มั่นใจขึ้นมากตั้งแต่จบแมทช์ที่พัทยา วันนี้อยู่ในอันดับผู้นำก็ไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้มาก ส่วนพรุ่งนี้ก็จะเป็นอีกวันที่ยังเหลืออีกหลายหลุมกว่าจะรู้ว่าใครชนะ แค่ทำหน้าที่ของเราต่อไป ซึ่งสนามนี้จะทำสกอร์ได้ก็อยู่ที่แอพโพรช เพราะสนามนี้แอพโพรชค่อนข้างยาก ถ้าแอพโพรชดีก็จะทำสกอร์ได้ดี”
           
ขณะที่ เอมี โอลสัน โปรมือ 41 ของโลกจากสหรัฐฯ ผู้นำสองวันแรก ฟอร์มแผ่ว ทำได้เพียง อันเดอร์พาร์ 71 หล่นไปอยู่อันดับ ร่วมด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 208
           
ทางด้านโปรสาวไทยอีก คน โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล มือ 19 ของโลก วันนี้ทำสกอร์ไม่ได้โดยตีเข้ามาอีเวนพาร์ 72 รวมสามวันมี อันเดอร์พาร์ 212 อยู่อันดับ 12 ร่วม, โปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ เครื่องร้อนหวด อันเดอร์พาร์ 67 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 21 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 1โอเวอร์พาร์ 217 และโปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 51 ขงโลก ทำอีเวนพาร์ 72 สามวัน โอเวอร์พาร์ 220 อยู่อันดับ 42 ร่วม
           
ส่วนสามนักกอล์ฟสาวดาวดังจากเกาหลีใต้ทำสกอร์ดังนี้ ปาร์ค ซุงฮยุน มือ ของโลก เก็บเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 209 อยู่อันดับ 8 ร่วม, อินบี ปาร์ค มือ ของโลกจากเกาหลีใต้ ตีเข้ามาอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 211 อันดับ 10 ร่วม และ ริว โซ ยอน มือ ของโลก หวดอีก อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวมอีเวนพาร์ 216 อยู่อันดับ 25 ร่วม (ภาพ: SEALs Sports)

ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad