“ปาร์ค” มาแรงแซงคว้าแชมป์เอชเอสบีซี ที่สิงคโปร์ “โปรเม” จบที่ 8 ร่วม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2562

“ปาร์ค” มาแรงแซงคว้าแชมป์เอชเอสบีซี ที่สิงคโปร์ “โปรเม” จบที่ 8 ร่วม

สิงคโปร์ มีนาคม 2562 –  ปาร์ค ซุงฮยุน  โปรสาวมือ ของโลก ระเบิดฟอร์มร้อนแรงวันสุดท้ายหวด 8 อันเดอร์พาร์ 64 แซงคว้าแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ นิวตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ เมื่ออาทิตย์ที่ มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือหนึ่งของโลก พลาดตีเกินสาม จบที่อันดับ ร่วม

ศึกแอลพีจีเอทัวร์รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ถึง มีนาคมที่ผ่านมา ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ นิวตันจง คอร์ส ระยะ 6,718 หลา พาร์ 72ประเทศสิงคโปร์ แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ วันไม่มีการตัดตัว  โดยปีนี้มีนักกอล์ฟเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 63 คน และเป็นโปรสาวไทย ราย ได้แก่ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาลโปรโม-โมรียา จุฑานุกาลโปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ และโปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 
           
ปิดฉากการชิงชัยเมื่อวันอาทิตย์ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งออกสตาร์ทในตำแหน่งจ่าฝูงด้วยสกอร์นำ มินจี ลี มือสามของโลกจากออสเตรเลียอยู่หนึ่งสโตรค วันสุดท้ายพลาดตีเกิน โอเวอร์พาร์ 75 จาก เบอร์ดี้ ทว่าไปเสีย ดับเบิ้ลโบกี้ กับอีก โบกี้ สกอร์รวมสี่วันเหลือ อันเดอร์พาร์ 280 รั้งอันดับ ร่วมกับ โจดี้ อีเวิร์ต เชดอฟ โปรสาวจากอังกฤษ
           
โปรเม-เอรียา เผยว่า “วันนี้มีหลายช็อตมากที่ผิดพลาดไป แต่ทั้งสัปดาห์ถือว่าใช้ได้แล้ว วันนี้อาจจะไม่ใช่วันที่ดีของเม แต่รวมๆ แล้วใช้ได้ วันนี้ไม่ได้กดดันอะไร แต่ยังมีบางอย่างที่ยังไม่ค่อยดี เหมือนกับว่าเรายังไม่มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ ดับเบิ้ลโบกี้แรกที่หลุม พาร์ ตีดีแต่ตกน้ำ ก็ไม่ได้ตกใจอะไร เพราะคิดว่ามันเป็นช็อตที่ดีแล้ว วันนี้ปาร์คเล่นดีมากๆ สามารถเล่นได้ดีมากในสภาพสนามที่ยากแบบนี้ ต้องยินดีกับเขาจริงๆ จบรายการนี้เมก็ได้ความมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่เมต้องทำให้ดีขึ้น อาจจะห่างหายจากการเล่นไปนาน และยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องกลับไปทำอีกเยอะทั้งเรื่องเกมเรื่องความคิด
           
ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ ปาร์ค ซุงฮยุน โปรสาวมือ ของโลกจากเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์เมเจอร์สองรายการ ซึ่งออกสตาร์ทวันสุดท้ายที่อันดับ ร่วมด้วยสกอร์ตามหลังเอรียา สโตรค กลับมาแรงหวด อันเดอร์พาร์ 64 จาก เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว แซงคว้าแชมป์ไปด้วยสกอร์รวม15 อันเดอร์พาร์ 273 โดยมี มินจี ลี มือสามของโลกจากออสเตรเลีย ตามมาที่อันดับสอง ด้วยสกอร์พ่ายไปสองสโตรค
           
ปาร์ค ซุงฮยุน  เผยหลังคว้าแชมป์ในเอเชียว่า “วันนี้พอใจกับฟอร์มการเล่นมาก เป็นวันที่เล่นดีที่สุดวันหนึ่งในแอลพีจีเอทัวร์ ไม่คิดว่าจะได้แชมป์ไว เพราะปีก่อนเริ่มต้นปีไม่ดี ตีไม่ค่อยแม่น ช่วงเบรคก็ไปซ้อมมามากขึ้น จึงช่วยให้ทำผลงานออกมาดี”
           
ทางด้านโปรสาวไทยอีก คน โปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ เก็บได้อีก อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 286 อยู่อันดับ 19 ร่วม, โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล มือ 19 ของโลก ฟอร์มหลุดตีเกิน โอเวอร์พาร์ 75 สกอร์รวมเหลือ อันเดอร์พาร์ 287 จบที่อันดับ 23 ร่วม และ โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ ฟอร์มดีวันสุดท้ายหวด อันเดอร์พาร์ 68 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 26 ร่วม ด้วยสกอร์รวมอีเวนพาร์ 288 (ภาพ: SEALs Sports Images)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad