TWPC ติดโผหุ้นยั่งยืน 3 ปีซ้อน ตอกย้ำให้ความสำคัญกับทุกมิติ หนุนธุรกิจโตแกร่ง ฝ่าวิกฤติโควิด! - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2564

TWPC ติดโผหุ้นยั่งยืน 3 ปีซ้อน ตอกย้ำให้ความสำคัญกับทุกมิติ หนุนธุรกิจโตแกร่ง ฝ่าวิกฤติโควิด!


 บมจ.ไทยวา (TWPC)  ผู้นำธุรกิจผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง ติดโผหุ้นยั่งยืน 3 ปีซ้อน ตอกย้ำให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่ยั่งยืนทุกมิติ หนุนธุรกิจโตแกร่ง ฝ่าวิกฤติโควิด ฟากผู้บริหาร “โฮ เรน ฮวา” มั่นใจผลงานปี 64 โต Double Digit ตามแผน  

 

นาย โฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) (TWPC) ผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง  และผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์วุ้นเส้น และเส้นก๋วยเตี๋ยว เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ประกาศรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI)  ประจำปี 2564 และ TWPC ได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 146 บริษัทจดทะเบียน อยู่ในกลุ่มหุ้นยั่งยืน กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรมและกลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจ ที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ และผู้มีส่วนได้เสียของบริษัทฯ อย่างครอบคลุม และยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่ยั่งยืนทุกด้าน 

 

“ถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัท ให้ความสำคัญด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม รวมถึงการกำกับดูแลที่ดี ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ และผู้มีส่วนได้เสียของบริษัทฯ อย่างครอบคลุม และยังช่วยลดความเสี่ยง เสริมศักยภาพธุรกิจ แม้ต้องเผชิญกับภาวะวิกฤติโควิด-19 และให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่ยั่งยืนทุกด้าน  โดยไม่ได้มุ่งเน้นแต่เฉพาะเรื่องของกำไรสุทธิแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น” 

 

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดส่งออกแป้งมันสำปะหลังที่เติบโตขึ้น ราคาส่งออกปรับตัวสูงขึ้น และอานิสงส์จากค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลง นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนเดินหน้าธุรกิจใหม่ โดยผลิตสินค้าประเภท "ไบโอพลาสติก" ซึ่งเป็นผลผลิตต่อยอดจากสินค้าทางการเกษตร และสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% สามารถนำไปใช้ในรูปแบบประเภทสินค้าภาชนะ และของใช้ในการเกษตรทั่วไป ซึ่งคาดว่าจะเริ่มผลิตในช่วงต้นปีหน้า และจะรับรู้รายได้เต็มปีในปี 2565 และยังคงมั่นใจเป้าหมายยอดขายเติบโตระดับ Double Digit หนุนผลงานปีนี้สร้างสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัท 

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TWPC กล่าวอีกว่า เพื่อร่วมขับเคลื่อนสังคมที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในระยะยาว ไทยวาได้เข้าร่วมเป็นสมาชิก Thailand Carbon Neutral Network (TCNN) โดยส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือระหว่างองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคท้องถิ่น ชุมชน ในการลดก๊าซเรือนกระจก พร้อมร่วมประกาศเจตนารมณ์ ผ่านสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย มุ่งมั่นในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (NET ZERO) ภายในปี 2050 – 2070 สะท้อนถึงความเข้มแข็งในการกำหนดแนวทางการบริหารจัดการ ความมุ่งมั่นลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ในระยะยาว พร้อมแก้ปัญหาการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมสร้างประโยชน์ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนตั้งแต่ในระดับโรงงาน สู่ระดับสากล 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad