ยูเอสจีเอประกาศสนามคัดเลือกยูเอส โอเพ่น 2023 ทั้งสหรัฐ แคนาดา,อังกฤษ และญี่ปุ่น - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ยูเอสจีเอประกาศสนามคัดเลือกยูเอส โอเพ่น 2023 ทั้งสหรัฐ แคนาดา,อังกฤษ และญี่ปุ่น

 


 สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ประกาศสนามแข่งขันรอบคัดเลือกยูเอส โอเพ่น รายการเมเจอร์ชาย โดยที่โลคอล ควอลิฟายอิ้ง จะมีขึ้นในเดือนเมษายน และ พฤษภาคม ทั่วสหรัฐอเมริกา และ รอบคัดเลือกรอบสุดท้ายไฟนัล ควอลิฟายอิ้งใน 3 ประเทศมีอังกฤษ ญี่ปุ่น และ แคนาดาในเดือนพฤษภาคม และมิถุนายนเพื่อหานักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น ครั้งที่ 123 ที่เดอะ ลอสแอนเจลีส คันทรี คลับ รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายนนี้

            ตามที่สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟ รายการเมเจอร์ยูเอส โอเพ่น ครั้งที่ 123 ซึ่งจะมีขึ้นที่ลอสแอนเจลีส (แคลิฟอร์เนีย) คันทรี คลับ นอร์ท คอร์ส ชายนครลอสแอนเจลีส รัฐลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายน 2566 นับเป็นการกลับลอสแอนเจลีส ครั้งแรกในรอบ 75 ปี โดยก่อนหน้านี้ยูเอส โอเพ่น แข่งขันที่ลอสแอนเจลีส เมื่อปี 1948 ที่ริเวรา คันทรี คลับ ในแปซิฟิก พาลิซาเดส ซึ่งครั้งนั้น เบน โฮแกน คว้าแชมป์ครั้งแรกของเขาด้วยสกอร์รวม 72 หลุม 8 อันเดอร์พาร์ 276 ชนะ จิมมี เดอมาเรต ไป 2 สโตรก

            ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ยูเอสจีเอ ได้ประกาศโปรแกรมการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบแรก หรือโลคอลควอลิฟายอิ้ง (แข่งขัน 18 หลุม) จำนวน 109 สนามใน 44 รัฐ ทั่วสหรัฐอเมริกา และแคนาดา โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 17 เมษายน ถึง วันที่ 22 พฤษภาคม 2566

            นักกอล์ฟที่ผ่านการเล่นคัดเลือกโลคอล ควอลิฟายอิ้ง จะเข้าไปร่วมกับกลุ่มนักกอล์ฟที่ได้รับสิทธิ์แข่งขันในรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายซึ่งจะแข่งขัน 36 หลุม มีในสหรัฐ 10 สนาม วันที่ 22 พฤษภาคม 1 สนาม และ วันที่ 5 มิถุนายน อีก 9 สนาม และยังมีในต่างประเทศ ทั้งอังกฤษ ในวันที่ 16 พฤษภาคม ญี่ปุ่นในวันที่ 22 พฤษภาคม และแคนาดา วันที่ 5 มิถุนายน 2566 นี้

            ย้อนกลับไปเมื่อปี 2022 ยูเอส โอเพ่น แข่งขันที่เดอะ คันทรี คลับ ในบรูคไลน์ รัฐแมสซาชูเซตต์ส ทางยูเอสจีเอ ได้รับการสมัครจากนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันคัดเลือกรวม 9,265 คน ส่วนสถิติมากที่สุดคือ 10,127 คนเมื่อปี 2014 ซึ่งการแข่งขันที่ไพน์เฮิร์ส รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ คอร์ส นัมเบอร์ 2 ที่วิลเลจ ออฟ ไพน์เฮิร์ส รัฐนอร์ทแคโรไลนา

            สนามอิลลินี คันทรี คลับ ในเมืองสปริงฟิลด์ รัฐอิลลินอยส์ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกยูเอส โอเพ่น ปีที่ 44 ติดต่อกัน ส่วนริเวอร์ทัน (ไวโอมิง) คันทรี คลับ และ ไอรอนวูด คันทรี คลับ ในพาล์ม เดสเซิร์ท รัฐแคลิฟอร์เนีย จะเป็นจัดการแข่งขันโลคอล ควาลิฟายอิ้ง เป็นปีที่ 25 และ 22 ติดต่อกันตามลำดับ ในขณะที่คอลลินเดล กอล์ฟ คอร์ส ที่ฟอร์ท คอลลินส์ รัฐโคโลราโด จัดการแข่งขันตั้งแต่ปี 2003

            สำหรับแข่งขันในโลคอล ควอลิฟายอิ้ง นั้นรัฐแคลิฟอร์เนีย จัดมากที่สุด 14 สนาม ส่วนฟลอริดา รองลงมา 13 สนาม

            ในส่วนสนามไฟนัล ควอลิฟายอิ้งนั้น มีทั้งในเมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส และ เมืองซัมมิท รัฐนิวเจอร์ซีย์ จะใช้ 2 สนาม โดยที่เมืองโคลัสบัส ซึ่งมีสนามบรูคไซด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ และ เดอะ เลคส์ แอนด์ คันทรี คลั จะจัดการแข่งขันไฟนัล ควอลิฟายอิ้ง เป็นครั้งที่ 16 ตั้งแต่ ปี 1993 เป็นต้นมา

            ขณะที่สนามแคนนู บรูค คันทรี คลับ ทั้งนอร์ท และ เซาท์ คอร์ส นั้นจะแข่งขันครั้งที่ 18 ตั้งแต่ปี 1980 และทางสนามเบนทรี  คันทรี คลับ และ นอร์ทวูด คลับ ในดัลลัส ซึ่งเคยเป็นสนามแข่งขันร่วมกันในปี 2019 จะเป็นสังเวียนแข่งขันเป็นที่สอง สนามวูดมอนท์ คันทรี คลับ ในรอควิลล์ ในแมรีแลนด์ จะจัดไฟนัล ควลอลิฟายอิ้ง เป็นครั้งที่ 35 ใน 37 ปี ล่าสุดมีเพียงแค่นอร์ท คอร์ส ที่จัดแข่งขัน 9  ครั้งติดต่อกัน ส่วน สปริงฟิลด์ คันทรี คลับ ในโอไฮโอ จะได้จัดครั้งที่ 14 และสนามฮอว์กส์ ริดจ์กอล์ฟ คลับ ในบอลล์ กราวด์ รัฐจอร์เจีย จัดการแข่งขันครั้งที่ 8 และ ทาโคมา คันทรี คลับ แอนด์ กอล์ฟ คลับ จะเป็นครั้งที่ 6 ตามลำดับ

            การแข่งขันยูเอส โอเพ่น ไฟนัล ควอลิฟายอิ้ง กลับไปรัฐนอร์ทแคไรโลนา เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1979 เมื่อสนามโอลด์ แชทแฮม กอล์ฟ คลับ ในเมืองเดอร์แฮม ได้รับเกียรติจัดศึกครั้งนี้

            สนามฮิลล์เครส คันทรี คลับ ซึ่งห่างจากเดอะ ลอสแอนเจลีส คันทรี คลับ แค่ 3 ไมล์  และสนามไพน์ ทรี กอล์ฟ คลับ ที่บอย์นทัน บีช รัฐฟลอริดา จะร่วมกับโอลด์ แชทแฮม จัดการแข่งขันรอบคัดเลือกครั้งแรก

            ส่วนสนามวอลทัน ฮีธ กอล์ฟ คลับ ในแคว้นเซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกอินเตอร์เนชันแนล ควอลิฟายอิ้ง เริ่มมาตั้งแต่ปี 2005 แล้ว ในขณะที่สนามอิบารากิ กอล์ฟ คลับ เวสท์ คอร์ส ในนครโอซากะ ประเทศญี่ปุ่น นั้นเคยจัดการแข่งขันมาก่อนหน้านี้เมื่อปี 2008 และ 2011 พร้อมกันนี้ยังมีสนามแลมบ์ทัน กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในโทรอนโต ประเทศแคนาดาได้จัดการแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ควอลิฟายอิ้งอีกด้วย

            ในประวัติศาสตร์กอล์ฟยูเอส โอเพ่น นั้นมีเพียงมีนักกอล์ฟเพียงแค่ 2 คน ที่ผ่านการเล่นคัดเลือกโลคอล ควอลิฟายอิ้ง และ ไฟนัล ควอลิดฟายอิ้งที่ก้าวไปคว้าแชมป์ คือ เคน เวนทูรี เมื่อปี 1964 และ ออร์วิลล์ มูดี เมื่อปี 1969 ส่วนนักกอล์ฟที่ผ่านไฟนัล ควอลิฟายอิ้งแล้วไปคว้าแชมป์ คือ จีน ลิทท์เลอร์ ปี 1961 จูลิอุส โบรอส ปี 1963 เจอร์รี เพท ปี 1976 สตีฟ โจนส์ ปี 1996 ไมเคิล แคมพ์เบลล์ ปี 2005 และ ลูคัส โกลเวอร์ ปี 2009

            มีแชมป์ยูเอส โอเพ่น หลายคนต่างก็ได้เข้าไปเล่นในรายการนี้ผ่านการเล่นทั้งโลคอล ควอลิฟายอิ้ง และ ไฟนัล ควอลิฟายอิ้ง รวมทั้งง ลูคัส โกลเวอร์เดวิด แกรมลู แกรมเฮล เออร์วินโทนี แจ็คลินลี แจนเซนทอม ไคท์จอห์นนี มิลเลอร์คอรีย์ เพวินคอร์ทิส สเตรนจ์ลี เทรวิโนแกรี วูดแลนด์ และ ฟัซซี โซลเลอร์

 

โปรแกรมการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายยูเอส โอเพ่น 2023 ทั้ง 13 สนาม

อินเตอร์เนชันแนล 3 สนาม

-วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2566

ยุโรป ที่สนามวอลทัน ฮีธ กอล์ฟ คลับ (นิว แอนด์ โอลด์ คอร์ส)แคว้นเซอร์เซย์ ประเทศอังกฤษ

-วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม

เอเชีย ที่สนามอิบารากิ กอล์ฟ คลับ (เวสต์ คอร์ส) จังหวัดโอซากะ ประเทศญี่ปุ่น

-วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน

แคนาดา ที่สนามแลมทัน กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับเมืองโทรอนโต รัฐออนตาริโอ ประเทศแคนาดา

 

สหรัฐอเมริกา 10 สนาม

-วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม

เบนท์ ทรี คันทรี คลับ และ นอร์ทวูด คลับเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส

-วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน

ฮิลล์เครสท์ คันทรี คลับลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย

ไพน์ ทรี กอล์ฟ คลับบอย์นทัน บีชรัฐฟลอริดา

ฮอว์กส์ ริดจ์ กอล์ฟ คลับบอลล์ กราวด์ รัฐจอร์เจีย

วูดมอนท์ คันทรี คลับ(นอร์ท คอร์ส)รอควิลล์ รัฐแมรีแลนด์ , Md.

แคนนู บรูค คันทรี คลับ (นอร์ท แอนด์ เซาท์ คอร์ส)เมืองซัมมิท รัฐนิวเจอร์ซีย์

โอลด์ แชทแฮม กอล์ฟ คลับเมืองเดอร์แฮม รัฐนอร์ทแคโรไลนา

บรูคไซด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ แอนด์ เดอะ เลคส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับเมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ

สปริงฟิลด์ (โอไฮโอ) คันทรี คลับ รัฐโอไฮโอ

ทาโคมา คันทรี  แอนด์ กอล์ฟ คลับเลควูด รัฐวอชิงตัน

 

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

เครดิตภาพ: USGA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad