“แม็กซ์ โฮม่า” ตัวเต็งลุ้นแชมป์ เจเนซิส อินวิเตชันแนล สัปดาห์นี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

“แม็กซ์ โฮม่า” ตัวเต็งลุ้นแชมป์ เจเนซิส อินวิเตชันแนล สัปดาห์นี้

 


16 กุมภาพันธ์ 2566 – แม็กซ์ โฮม่า โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่มีลุ้นแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการ เจเนซิส อินวิเตชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 20 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะแข่งขันกันในสัปดาห์นี้ โดยมี ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือหนึ่งโลก เจ้าภาพของรายการจะกลับมาแข่งขันในทัวร์เป็นครั้งแรกในรอบ เดือน นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาอีกด้วย (ภาพ: Getty Images)

           

แม็กซ์ โฮม่า นักกอล์ฟวัย 32 ปี เติบโตมาพร้อมการติดตามชมการแข่งขันกอล์ฟที่สนามริเวียร่า คันทรี คลับ และใฝ่ผันถึงการคว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้ ซึ่งฝันของเขาเป็นจริงเมื่อสามารถคว้าแชมป์เจเนซิส อินวิเตชันแนล รายการที่ ไทเกอร์ วูดส์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมาครองได้สำเร็จในปี 2021  

 

ทั้งนี้หลังจากเสียพีจีเอทัวร์การ์ด 2-3 ครั้งในช่วงก่อนหน้านี้ โฮม่าน่าจะกลับมาเป็นดาวดวงใหม่แห่งวงการกอล์ฟพีจีเอทัวร์อีกครั้ง และการได้แชมป์ฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่มีลุ้นคว้าแชมป์รายการ เจเนซิส อินเตชันแนล สัปดาห์นี้ โดยเจ้าตัวได้เผยผ่าน Player Blog เล่าถึงประสบการณ์และเรื่องราวความผูกพันกับสนามกอล์ฟริเวียร่า คันทรี คลับ

           

โฮม่า เผิดเผยว่า ทุกคนมักเรียกผมว่าหนุ่มโซเซียลมีเดีย แต่ผมคิดว่าตัวเองก็เป็นนักกอล์ฟที่ดีเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อดูจากผลการแข่งขันที่ออกมา ที่ผมถูกเรียกว่าหนุ่มโซเซียลมีเดีย เพราะมักพูดเรื่องตลกและชอบมองหาสิ่งแปลกๆ แล้วก็ทวิตลงโซเชียลมีเดียเหมือนเด็กๆ แต่เมื่อผมทำงาน ลงฝึกซ้อม และเมื่อลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ นี่คือสิ่งที่ผมรัก 

           

ผมมีทัศนคติที่ดีต่อความรักในเกมกีฬากอล์ฟ ผมมองเห็นภาพทั้งหมด และผมเตือนตัวเองตลอดเมื่อมีความวิตกกังวล หรือสิ่งต่างๆ เริ่มสั่นคลอน ผมย้ำเตือนตัวเองว่าเคยผ่านช่วงที่มืดมนในการเป็นนักกอล์ฟอาชีพมาแล้ว ผมสนุกกับสิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้ และสนุกกับความงดงามของเกมกีฬากอล์ฟ เมื่อแฟนๆ ตะโกนเชียร์ เรียกชื่อผม สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผมไม่เคยจินตนาการถึงเลย

           

ผมเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นอดทนสูง และเติบโตมากับการเป็นแฟนตัวยงของ โคบี้ ไบรอัน ผมพยายามจะเป็นแบบโคบี้ ดังนั้น ผมรู้สึกว่า สิ่งต่างๆ ทั้งหมดทั้งมวลที่ผมกล่าวมา เมื่อมารวมกันแล้วทำให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับผมและสามารถแข่งขันในระดับสูงได้ สิ่งที่ผมเรียนรู้จากโคบี้ คือความกล้าได้กล้าเสีย มุ่งมั่นทุ่มเทอุทิศเวลากับการฝึกซ้อมสู่ความเป็นเลิศ ดังนั้นเมื่ออยู่หน้ากล้องเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอ ผมพยายามทำแบบนั้นเช่นกัน นั่นเป็นสไตล์ที่ผมชื่นชอบ

           

ผมยังจำได้ดี ตอนที่คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการแรก ในศึกเวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิพ ในปี 2019 ผมลงเล่นกับ รอรี่ แม็คอิลรอย ในรอบที่สาม และผมบอกตัวเองว่า เขาไม่เคยเห็นสิ่งที่ผมเคยเห็น และไม่เคยสัมผัสความกดดันรูปแบบเดียวกับที่ผมเคยผ่านมา ผมอาจสร้างเรื่องเหล่านี้ขึ้นมาเอง แต่มันก็ช่วยให้ผมสามารถเอาชนะรอรี่ แม็กอิลรอย ได้ในที่สุด สิ่งเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ คือสิ่งที่ช่วยให้ผมอยู่ในเกมกอล์ฟ ทุกคนล้วนมีความเป็นตัวของตัวเอง มีเรื่องราวของตัวเอง ผ่านการต่อสู้มาตามเส้นทางของแต่ละคน ผมเองก็เจอปัญหาในช่วงปีแรกๆ ของการเป็นนักกอล์ฟอาชีพเช่นกัน

           


ผมคิดว่าตัวเองทำได้ดี เมื่อเป็นฝ่ายตามหลังและเล่นไปทีละช็อต ซึ่งผมก็ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ 2-3 รายการในศึกคอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ก่อนหน้านี้ในการแข่งขันที่ชิคาโก้ ตอนนั้นผมตามหลังอยู่ สโตรกและแซงคว้าแชมป์ในวันสุดท้าย ผมจำประสบการณ์นั้นได้ดี ผมคิดเพียงแค่ลงสนามและเล่นไปทีละช็อต แล้วรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น

           

ผมสนุกกับการเป็นผู้ตามแล้วกลับมาแซงคว้าแชมป์ในวันสุดท้าย ซึ่งรวมถึงรายการฟาร์เมอร์ส อินซัวแรนซ์ โอเพน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผมคิดว่าหลายอย่างขึ้นอยู่กับการเล่นด้วยความอดทนและความมั่นใจ แต่บ่อยครั้งการคว้าชัยชนะก็อาศัยโชคด้วยเช่นกัน แต่คิดว่าความอดทนและรู้ว่าต้องอดทนรอคอยจังหวะคือหัวใจสำคัญ โดยเฉพาะในการแข่งขันรอบสุดท้าย การลงเล่น 18 หลุมเหมือนแข่งมาราธอนเลยทีเดียว และหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นได้

           

ความมั่นใจที่เพิ่มมากขึ้นมีส่วนสำคัญเช่นกัน ผมได้ร่วมงานกับนักจิตวิทยากีฬา ที่ทำให้ผมได้เปิดโลกทัศน์ใหม่หลายสิ่งหลายอย่าง เช่นการเตรียมพร้อมด้านสภาพจิตใจในแต่ละวัน โดยไม่ได้คิดถึงแค่เป้าหมายทางเทคนิคหรือเป้าหมายทางสถิติเพียงอย่างเดียว  เป็นการนำสิ่งที่ผมฝึกซ้อมและการเตรียมความพร้อมด้านจิตใจเข้ามาแทนที่ ซึ่งผมทำได้ดีมาก

           

กีฬากอล์ฟเป็นเกมที่สวยงาม อาจต้องใช้เวลาและอาศัยคนรอบตัวช่วยให้คว้าแชมป์ ผมมีลาซีย์ ภรรยาของผม และ โจ เกรเนอร์ แคดดี้ ที่คอยอยู่เคียงข้างในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมไม่สามารถบอกทุกคนได้ว่าผมจะคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ได้ถึง รายการ แต่นั่นคือสิ่งที่ผมใฝ่ฝันถึงเสมอ ซึ่งความสำเร็จนี้เกิดขึ้นได้เนื่องจากการทำงานและการฝึกซ้อมอย่างหนัก ผมรู้สึกภูมิใจในตัวเองและภูมิใจในทีมงานของผมมาก

           

ตอนคว้าแชมป์รายการ เจนิซิส อินวิเตชัน เมื่อปี 2021 เมื่อจบการแข่งขันไม่มีแฟนกีฬากอล์ฟอยู่ในสนาม ไม่มีครอบครัวของผมอยู่ที่นั่น มีเพียงผมกับแคดดี้สองคน ทุกแชมป์เริ่มจากผมและแค้ดดี้ มีเพียงเราสองคนในสนาม และนอกสนามมีผู้คนมากมายที่ร่วมยินดีและเป็นส่วนหนึ่งกับการคว้าของผม

           

ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเป็นนักกอล์ฟอาชีพที่สนาม ริเวียร่า แอนด์ คันทรีคลับ สนามที่ผมเฝ้ารอดูนักกอล์ฟคนโปรด ผมได้เจอ เพย์น สจ๊วร์ต ได้เจอไทเกอร์ วูดส์ ครั้งแรกที่นี่  และเฝ้ารอดูนักกอล์ฟคนดังลงแข่งขัน สนามกอล์ฟแห่งนี้เป็นสนามผมต้องการลงเล่นมาตลอด ซึ่งผมต้องรอจนกระทั่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ จึงได้ลงแข่งที่สนามนี้ ดังนั้น สนามริเวียร่า จึงมีความพิเศษมากสำหรับผม และเมื่อทำสำเร็จ ก็ยิ่งรู้สึกว่ามันยิ่งใหญ่ และยิ่งภูมิใจมากขึ้นเมื่อสามารถคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ ณ สนามแห่งนี้ และยังเป็นสนามกอล์ฟแห่งแรกที่ผมเคยมาชมการแข่งขันกอล์ฟ จึงเป็นเหมือนเรื่องราวเทพนิยายสำหรับผมเลยทีเดียว

           

มันเจ๋งมากที่ได้เป็นเพื่อนกับไทเกอร์ วูดส์ ตอนนี้ ผมไม่คิดว่าจะมีนักกีฬาคนไหนที่สร้างสิ่งดีๆให้กับเกมกีฬากอล์ฟได้เท่ากับไทเกอร์ วูดส์ พวกเราหลายคนเติบโตมาพร้อมกับภาพแห่งการพัตต์คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส แชมป์ยูเอส โอเพ่น และทัวรนาเมนต์ที่ริเวียร่า และต้องการเอาชนะไทเกอร์ วูดส์ ด้วย เราหวังว่าจะสักวันจะดวลตัวต่อตัวกับ ไทเกอร์ วูดส์ ดังนั้นมันจึงเจ๋งมากที่ได้เป็นเพื่อนกับเขา

           

ผมรู้สึกยินดีมากที่ไทเกอร์ วูดส์ จะกลับมาแข่งขันกอล์ฟอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ณ ชั่วโมงนี้ การมีไทเกอร์ วูดส์ ลงแข่งด้วยถือเป็นเกียรติอย่างมากสำหรับพวกเรา และยังเป็นรายการของพีจีเอทัวร์ ที่เขาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันด้วย ผมตื่นเต้นที่ได้เห็นเขากลับมาลงสนามแข่งขัน เขามีความโดดเด่นเสมอ คุณไม่มีทางรู้เลยว่าเขากำลังจะทำอะไร ดังนั้น จึงเป็นเรื่องสนุกเสมอที่ได้ดูเขาเล่นกอล์ฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad