ยูเอสจีเอประกาศเพิ่มประเภทสิทธิ์นักกอล์ฟเข้าร่วมสองเมเจอร์ชาย-หญิง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ยูเอสจีเอประกาศเพิ่มประเภทสิทธิ์นักกอล์ฟเข้าร่วมสองเมเจอร์ชาย-หญิง

 




สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ประกาศเพิ่มประเภทนักกอล์ฟที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ยูเอส โอเพ่น 4 ประเภทและ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น อีก 1 ประเภทในปีนี้

            ยูเอสจีเอ ประกาศเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2023 ได้เพิ่มประเภท (Categories) การให้สิทธิ์นักกอล์ฟเข้าร่วมในการแข่งขันรายการเมเจอร์อย่างยูเอส โอเพ่น 4 ประเภท ซึ่งจะเริ่มใช้ในปีนี้ ที่เดอะ ลอสแอนเจลีส (แคลิฟอร์เนีย) คันทรี คลับ (นอร์ท คอร์ส) รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายน นี้

            การเพิ่ม 4 ประเภทของเมเจอร์ฝ่ายชาย ยูเอส โอเพ่น มีดังนี้ ประเภทที่ แชมป์ละติน อเมริกา อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ 2023 (ต้องรักษาสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น)ประเภทที่ 2 แชมป์เอ็นซีเอเอ ดิวิชัน 1 ประเภทบุคคลชาย  ปี 2023 (ต้องรักษาสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น)ประเภทที่ 3 นักกอล์ฟในอันดับที่ 1 คะแนนสะสมคอนเฟอร์รี ทัวร์ (ใช้แต้มในฤดูกาลปกติ และแต้มเข้าสู่คอนเฟอร์รี ทัวร์ ไฟนัลส์)และ ประเภทที่ นักกอล์ฟใน อันดับแรก คะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์ คัพ ฤดูกาล 2022-23 ถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2023 ที่ยังไม่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในประเภทอื่น

            สำหรับเมเจอร์ฝ่ายหญิง ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่ปีนี้จะแข่งขันที่เพบเบิลบีช (แคลิฟอร์เนีย) กอล์ฟ ลิงค์ส รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 6-9 กรกฎาคม 2566 มีการเพิ่ม 1 ประเภท คือ แชมป์เอ็นซีเอเอ ดิวิชัน 1 ประเภทบุคคลหญิง  ปี 2023 (ต้องรักษาสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น)

            โดยสองการแข่งขันที่เป็นการได้สิทธิ์ในการเข้าร่วมสองเมเจอร์ชาย-หญิง ยูเอส โอเพ่น และ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น คือ การแข่งขันกอล์ฟเอ็นซีเอเอ วีเมนส์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ (หญิง) จะแข่งขันที่เกรย์ฮอว์ค กอล์ฟ คลับ เมืองสกอตต์สเดล รัฐอริโซนา ระหว่างวันที่ 19-24 พฤษภาคม 2566 และตามด้วยเอ็นซีเอเอ เมนส์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ (ชาย) จะแข่งขันในสนามเดียวกัน ระหว่างวันที่ 26-31 พฤษภาคม 2566

            นอกจากนี้แล้วยูเอสจีเอ ยังนำเอาการแข่งขันไฟนัล ควอลิฟายอิ้งในยุโรป กลับมาใช้นับเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2019 โดยให้สิทธิ์นักกอล์ฟ ที่ทำผลงาน 2 อันดับแรกของคะแนนสะสมดีพี เวิลด์ ทัวร์ 2022 ซึ่งยังไม่ได้สิทธิ์ ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2023 และนักกอล์ฟอันดับที่ 1 คะแนนสะสมเรซทู ดูไบ 2023 ที่ยังไม่ได้สิทธิ์เมื่อถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2023 และยังมีนักกอล์ฟ 2 อันดับแรกจากคะแนนสะสมดีพี เวิลด์ ทัวร์

ยูเอส โอเพ่น ควอลิฟายอิ้ง ซีรีส์ ที่ยังไม่ได้สิทธิ์ โดยซีรีส์ดังกล่าวมี 4 รายการ คือ อิตาเลียน โอเพ่นซูดาล โอเพนเคแอลเอ็ม โอเพ่น และ ปอร์เช ยูโรเปียน โอเพ่น ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 4 พฤษภาคม-4 มิถุนายน นี้

 

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

เครดิตภาพ: USGA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad