“สุรดิษ” เปิด 4 อันเดอร์ ขึ้นนำศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กาตาร์ รอบแรก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

“สุรดิษ” เปิด 4 อันเดอร์ ขึ้นนำศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กาตาร์ รอบแรก

 


กาตาร์ – สุรดิษ ยงค์เจริญชัย ประเดิมเยี่ยมหวด อันเดอร์พาร์ 68 ขึ้นนำในรอบแรกของศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กาตาร์ ที่สนามโดฮา กอล์ฟ คลับ ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมี พชร คงวัดใหม่ กับผู้เล่นอีก 2  คน ตามหลังสโตรคเดียว

 

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการที่สองของฤดูกาล ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 85 ล้านบาท ณ สนามโดฮา กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,577 หลา พาร์ 72 ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์นี้ โดยมีนักกอล์ฟลงชิงชัย 132 คน และเป็นนักกอล์ฟชาวไทย 25 คน ทั้งนี้เวลาที่ประเทศกาตาร์ช้ากว่าประเทศไทย ชั่วโมง

 


การแข่งขันรอบแรกท่ามกลางสภาพลมแรงเมื่อวันที่ 1ก.พ. มีผู้เล่นบางส่วนเล่นไม่จบ 18 หลุม เนื่องจากฟ้ามืดเสียก่อน ต้องมาเล่นต่อในช่วงเช้าของวันนี้ (17 ก.พ.) ปรากฎว่า โปรอาร์ต-สุรดิษ ยงค์เจริญชัย นักกอล์ฟวัย 24 ปีจากนครปฐม จบ 18 หลุมเข้ามา อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว ขึ้นนำเดี่ยวโดยมี พชร คงวัดใหม่, ริชาร์ด ที. ลี จากแคนาดา

และ แบ ซังมุน จากเกาหลีใต้ ตามมาที่อันดับสองร่วมด้วยสกอร์คนละ 
อันเดอร์พาร์ 69 ขณะที่ชาร์ล ชวาร์ตเซิ่ล ดาวดังของโลกจากแอฟริกาใต้ ตีเข้ามา อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ ร่วม

 

สุรดิษ ยงค์เจริญชัย เจ้าของแชมป์ เมอร์คิวรีส์ ไต้หวัน มาสเตอร์ส ปี 2019 เผยหลังขึ้นนำรอบแรกว่า “ปีที่แล้วผมเล่นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ช่วงพักฤดูกาลก็ได้ปรับเปลี่ยนหลายอย่าง ทั้งเรื่องความคิดและปรับสวิงนิดหน่อย ทำให้เล่นได้มั่นใจขึ้น สำหรับวันนี้ออกไปลมแรงมากๆ วางแผนตีให้ออนไว้ก่อน และผมเสริฟดีด้วย ทำให้ขึ้นกรีนง่าย แล้วรอทำแต้มที่หลุมพาร์ 5 สนามนี้ผมเคยเล่นมาครั้งหนึ่งแล้วตอนเล่นทัวร์ยุโรป เลยรู้ดีถึงสภาพสนามที่มีลมแรง สกอร์ที่ออกมาดีวันนี้ต้องยกเครดิตให้กับแคดดี้ด้วยที่ช่วยเรื่องลมได้เยอะ ส่วนแผนการเล่นวันต่อๆ ไปก็ไม่ได้ตั้งเป้าหรือคาดหวังอะไรมาก แค่อยากออกไปตีกอล์ฟให้สนุก”

             

ทางด้าน โปรเล็ก-ถาวร วิรัตน์จันทร์ จอมเก๋าของไทย กับ กัญจน์ เจริญกุล ตีเข้ามาคนละ อันเดอร์พาร์ 71 ตามที่อันดับ ร่วม ส่วน โปรหมาย-ประหยัด มากแสง, โปรบูม-อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ และ โปรเซฟ-สาริศ สุวรรณรัตน์  ตีเกินคนละ โอเวอร์พาร์ 73 รั้งอันดับ 28 ร่วม ขณะที่ สดมภ์ แก้วกาญจนา รองแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ โอมาน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตีเกิน โอเวอร์พาร์ 74 เท่ากับ เศรษฐี ประคองเวชเนติพงศ์ ศรีทอง และ นิติธร ทิพย์พงษ์ อยู่อันดับ  42 ร่วม

           

ติดตามข่าวสารของการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad