แฟรนไชส์ BEST Express กับความท้าทายในการบริหารพื้นที่ 100% - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

แฟรนไชส์ BEST Express กับความท้าทายในการบริหารพื้นที่ 100%




ลงทุนกับธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุด่วน ที่เติบโตแบบก้าวกระโดด มาพร้อมการสร้างโอกาสทำกำไรและค้นหาความท้าทายด้วยธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุด่วน BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) แบรนด์ขนส่งพัสดุเจ้าแรกและเจ้าเดียวในไทย ที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้ามาสร้างผลกำไรและเป็นเจ้าของธุรกิจขนส่งพัสดุด่วน ประเภทแฟรนไชส์หลัก (First Franchise) ที่มีอิสระในการบริหารพื้นที่ 100% ภายใต้การดูแลของ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด

คุณปริญญา มงคล เจ้าของและผู้บริหาร แฟรนไชส์ BEST Express สาขาสุรินทร์ 4 จังหวัดสุรินทร์เปิดเผยว่า 3 ปีก่อนหน้านี้ ช่วงที่ผมจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยหอการค้าใหม่ ๆ เคยสร้างแฟรนไชส์เดลิเวอรี่เกี่ยวกับการส่งอาหารในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ประมาณ 1 ปี ก่อนจะมาเริ่มสนใจทำธุรกิจเอ็กซ์เพรส ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจเจาะจงเบสท์โดยตรง ผมศึกษาธุรกิจเอ็กซ์เพรสในตลาดไว้หลายแบรนด์ เพื่อเปรียบเทียบข้อมูล และสุดท้ายตัดสินใจลงทุนกับ BEST Express เพราะมองว่ารูปแบบแฟรนไชส์ของเบสท์มีความท้าทาย เป็นแฟรนไชส์ที่ให้ผู้บริหารหรือเจ้าของบริหารพื้นที่แทบจะ 100% จึงเป็นโอกาสที่จะใช้พิสูจน์ความสามารถและพัฒนาตัวเอง แข่งขันกับคู่แข่งในรูปแบบที่เราสามารถจัดการเองได้ รูปแบบธุรกิจของเบสท์มีความยืดหยุ่น สามารถปรับตัวกับสถานการณ์ธุรกิจขนส่งด่วนที่มีการแข่งขันและมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้ดี เพราะเรามีเจ้าของอยู่ในพื้นที่เกือบทั่วประเทศ พร้อมจัดการกับการแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว เลยคิดว่าเหมาะสมที่สุด

“จังหวัดสุรินทร์เป็นพื้นที่ที่ผมรู้จักและคุ้นเคย มี connection ในพื้นที่ ดังนั้นการได้เข้ามาบริหารพื้นที่ที่ตัวเองคุ้นชินเป็นผลดีช่วยให้เราบริหารงานได้ง่ายและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถใช้ connection ส่วนตัวในการสร้างความสนิทสนมกับแม่ค้าออนไลน์ในพื้นที่ และรับรู้พื้นเพของพนักงานส่งของได้อีกด้วย ปัจจุบันสาขามียอดพัสดุเฉลี่ย 1,200 ชิ้นต่อวัน และสูงสุดเกือบ 2,000 ชิ้นต่อวัน มีทีมคูเรียร์รับ-ส่งพัสดุทั้งรถกระบะ และมอเตอร์ไซค์ครอบคลุมพื้นที่ที่เราดูแลทั้งหมด” คุณปริญญา กล่าว

จุดเด่นของการบริการสาขาสุรินทร์คือ เราจะเน้นการเอาใจใส่ การพูดคุย สร้างความเป็นกันเอง กับลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งลูกค้าหน้าร้าน ลูกค้าออนไลน์ และลูกค้า VIP รวมถึงช่วยแม่ค้าออนไลน์หลังบ้านเพื่อช่วยลดต้นทุน เราจะวิเคราะห์จากแบรนด์อื่น ๆ ว่าตรงจุดไหนที่แบรนด์อื่นไม่ได้ทำ เราจะทำเพื่อสร้างความแตกต่าง ในส่วนของคูเรียร์จะพยายามสร้างความยืดหยุ่นให้พนักงาน 1 คนสามารถวิ่งได้ทุกพื้นที่ เพื่อให้สามารถเปลี่ยนหรือสลับกันได้เมื่อเกิดปัญหา และยังมีการประชุมประจำเดือนเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

“ธุรกิจแฟรนไชส์ที่ใกล้เคียงกัน ผมได้สัมผัสมาแล้ว และพบว่ายังไม่มีรูปแบบหรือระบบมาตรฐานเท่ากับ BEST Express อย่างแรกอยากแนะนำให้ลองเข้ามาพิสูจน์ความสามารถตนเอง สร้างความท้าทายใหม่ให้ตนเอง ส่วนการจัดการสาขาให้วิเคราะห์คู่แข่งในพื้นที่ และพยายามหาจุดเด่นของเราเอง ซึ่งธุรกิจขนส่งพัสดุด่วนในอนาคตมีโอกาสต่อยอดได้ สังเกตจากการเติบโตของธุรกิจขนส่ง ธุรกิจออนไลน์ที่เติบโตขึ้นทุกปี การทำธุรกิจกับ BEST Express คุณจะไม่สามารถหาได้จากที่ไหนในประเทศไทย คือการให้อิสระบริหารจัดการพื้นที่ เหมือนเราเป็นเจ้าของบริษัทในพื้นที่นั้น ๆ 100% เป็นความท้าทายที่อยากแนะนำนักลงทุนได้มาลองพิสูจน์ความสามารถทางการบริหารของตนเองในรูปแบบเจ้าของแฟรนไชส์หลัก พร้อมทั้งยังได้พัฒนาศักยภาพและประสบการณ์ของตนเองอีกด้วย” คุณปริญญา กล่าวปิดท้าย



สำหรับนักลงทุนหรือผู้ประกอบการที่สนใจลงทุนเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุด่วนกับ เบสท์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุด่วนทั่วไทย เพื่อเปิดประตูความสำเร็จให้กับตัวเอง สามารถอ่านรายละเอียดการลงทุนเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/3JVgp6m หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุนที่ LINE Official Account ของ BEST FS CENTER ที่ลิงก์นี้ https://lin.ee/jj3oCAb หรือโทร 063-353-7056 และ 094-685-74

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad