CSO Italy นำเสนออาหารอิตาเลียนและมะเขือเทศที่คนไทยโปรดปราน วิดีโอ “โปสการ์ดจากยุโรป: มะเขือเทศ” ทำให้การปรุงเมนูคลาสสิกของอาหารอิตาเลียนในครัวไทยเป็นไปได้ง่ายดาย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

CSO Italy นำเสนออาหารอิตาเลียนและมะเขือเทศที่คนไทยโปรดปราน วิดีโอ “โปสการ์ดจากยุโรป: มะเขือเทศ” ทำให้การปรุงเมนูคลาสสิกของอาหารอิตาเลียนในครัวไทยเป็นไปได้ง่ายดาย

                                                                       


กรุงเทพฯ, 7 กุมภาพันธ์ 2566 – วิดีโอ  “โปสการ์ดจากยุโรป: มะเขือเทศ”  แสดงให้เห็นว่าการรังสรรค์เมนูคลาสสิคของอาหารอิตาเลียนและยุโรปด้วยครัวไทยให้เป็นที่ชื่นชอบในครัวไทยโดยใช้เครื่องปรุงดั้งเดิมและอุดมด้วยประโยชน์ต่อสุขภาพจากโครงการ ‘ศาสตร์ศิลป์แห่งรสชาติแบบยุโรป สุดยอดผลิตภัณฑ์ผักและผลไม้แห่งอิตาลี’ ที่ได้รับการสนับสนุนโดยสหภาพยุโรปและ CSO Italy เป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคยคิด

ประเทศไทยและอิตาลีมีประวัติศาสตร์ด้านอาหารการกินร่วมกันมาอย่างยาวนาน ในปีค.ศ. 1430 มีบันทึกว่า นิโคโล เดอ กอนติ ซึ่งเป็นพ่อค้าจากเวนิส เป็นชาวยุโรปคนแรกที่ได้มาเยือนสยาม และนับแต่นั้นมาชาวอิตาเลียนที่มีชื่อเสียงหลายคนได้เดินทางมายังประเทศไทย พร้อมกับวัฒนธรรม ศิลปะ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารแบบอิตาลี หอการค้าไทยอิตาเลียนระบุว่าในปัจจุบันมีร้านอาหารอิตาเลียนชั้นนำมากกว่า 1,000 แห่งในประเทศไทย โดยที่ กรุงเทพฯ มีถึง 200 ร้าน[1]

วิดีโอ  “โปสการ์ดจากยุโรป:มะเขือเทศ”  เป็นหาออนไลน์ที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ‘ศาสตร์ศิลป์แห่งรสชาติแบบยุโรป สุดยอดผลิตภัณฑ์ผักและผลไม้แห่งอิตาลี’ ซึ่งตั้งเป้าผลักดันผลิตภัณฑ์ผักและผลไม้สดและแปรรูปจากสหภาพยุโรปในประเทศไทย (รวมถึงจีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น และฮ่องกง) ซึ่งเป็นดินแดนแห่งความงดงามและแสงแดดอบอุ่น โครงการนี้มีระยะเวลาในการดำเนินงาน ปีโดยได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากสหภาพยุโรปร่วมกับบริษัทสัญชาติอิตาเลียนชั้นนำได้แก่  Apofruit, Cico-Mazzoni, Conserve Italia, Lagnasco, Oranfrizer, Origine และ RK Growers

วีดีโอใหม่ที่น่าตื่นเต้นนี้ช่วยให้คนไทยได้กลับมาค้นหารสชาติมะเขือเทศยุโรปที่ชุ่มฉ่ำด้วยเมนูดั้งเดิมที่แสนอร่อยอีกครั้ง วิดีโอพาผู้ชมท่องไปตามถนนในเมืองโปซีตาโน บนชายฝั่งอามาลฟีที่งดงามด้วยสีฟ้าเข้มของมหาสมุทรในอิตาลี เพื่อลิ้มรสเมนูคลาสสิกที่ขับเน้นด้วยรสชาติเป็นเลิศของมะเขือเทศ มะเขือเทศมีอิทธิพลต่ออาหารอิตาเลียนอย่างปฏิเสธไม่ได้ เนื่องจากนำไปปรุงได้หลากเมนู รสชาติเข้มข้น และขับเน้นรสอาหารแต่ละจาน  ซึ่งหลายๆเทนูเป็นอาหารโปรดของคนไทย เช่นสปาเก็ตตี้ในซอสมะเขือเทศซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของอาหารอิตาเลียนที่ทั่วโลกชื่นชอบ 

มะเขือเทศอุดมด้วยไฟเบอร์ เกลือแร่ มีไขมันและคาร์โบไฮเดรตที่ต่ำ เมนูคลาสสิกเช่นสปาเก็ตตี้ในซอสมะเขือเทศ มีรสชาติเข้มข้น ทำได้ง่าย และเป็นที่โปรดปรานของสมาชิกทุกคนในครอบครัว นอกจากนี้โครงการนี้ยังส่งเสริมและเน้นความสำคัญของความปลอดภัยทางอาหาร ในปีที่แล้ว CSO Italy เปิดตัวโครงการนี้ที่งาน Thaifex ตามด้วยการสาธิตที่งาน Fruit Logistica ในกรุงเทพฯ 

ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ ศาสตร์ศิลป์แห่งรสชาติแบบยุโรป สุดยอดผลิตภัณฑ์ผักและผลไม้แห่งอิตาลี’ ได้ที่นี่  และ ร่วมค้นหาแรงบันดาลใจในการทำอาหารผ่านการทำสปาเก็ตตี้ในซอสมะเขือเทศโฮมเมดที่ง่ายดายได้ที่นี่

สำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ: เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์, TQPR Thailand, 02 260 5820, mae@tqpr.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad