นครราชสีมาฯ พ่าย 0-3 ส่ง อัลทาย วีซี ผงาดแชมป์สโมสรหญิงเอเชีย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2564

นครราชสีมาฯ พ่าย 0-3 ส่ง อัลทาย วีซี ผงาดแชมป์สโมสรหญิงเอเชีย


 นครราชสีมา ตุลาคม 2564 – “ทัพแมวปีศาจ” นครราชสีมา คิวมินซี วีซี สู้เต็มที่แต่ต้านความแข็งแกร่งของ อัลทาย วีซี จากคาซัคสถานไม่ไหว พ่าย 0-3 เซต คว้ารองแชมป์ศึก "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" ด้าน นุศรา ต้อมคำ ซิวมือเซตยอดเยี่ยม ขณะที่ ชัชชุอร โมกศรี ครองตำแหน่งหัวเสายอดเยี่ยม ขณะที่ อัลทาย วีซี สร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรแรกของคาซัคฯที่คว้าแชมป์เป็นหนแรกในรอบ 14 ปีพร้อมได้สิทธิ์ไปลุยชิงชนะเลิศที่ตุรกีธันวาคมนี้

           


การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" ที่ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา

           

รอบชิงชนะเลิศเมื่อช่วงเย็นวันที่ ต.ค. “ทัพแมวปีศาจ” นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ทีมตัวแทนสโมสรจากประเทศไทย ที่ทะลุเข้าชิงชนะเลิศสโมสรเอเชียเป็นครั้งแรก พบกับ อัลทาย วีซี จากคาซัคสถาน

  


         

ผู้เล่น 6 คนแรก นครราชสีมาฯ  นำโดย   "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ กัปตันทีมร่วมด้วย "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรีคารีน่า เคร้าเซอกัตติกา แก้วพินหทัยรัตน์ จารัตน์ฉัตรสุดา นิละภา และลิโบโร่เป็น ณัฎฐพร สนิทกลาง  ขณะที่ อัลทาย วีซี ทีมคู่แข่งที่มีผู้เล่นส่วนใหญ่สูงเกิน 180 ซม. และมีมือตบหนักอย่าง ซาน่า อนาร์คูโลว่า , คริสติน่า เอนิโคโนว่า และ นาเดีย โคโดล่า เป็นหลัก ร่วมด้วยมือเซตอย่าง ดานิก้า ราเดนโควิช ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในนัดที่ผ่านๆมา

           

เริ่มเซตแรก อัลทาย วีซี ได้ลูกเสิร์ฟที่หนักทำแต้มนำ 17-13 ทำให้ นครราชสีมาฯ ต้องพยายามหาจังหวะรุกกลับด้วยการขึ้นตบของ ชัชชุอร ที่ทำได้ดีทั้งระยะ เมตรกับบอลหัวเสา ทำแต้มไล่ตามติด 17-18 แต่ อัลทาย วีซี งัดเกมที่หลากหลายทั้งบอลเร็ว ลูกหยอด และการดักตบหัวเสาที่หนักหน่วงของ ซาน่า อนาร์คูโลว่า ทีมชาติคาซัคฯ ทำแต้มหนีขึ้นแท่นนำ 24-20 นครราชสีมาฯ เก็บได้อีก 2 คะแนนจาก กรรณิการ์ ที่ตบใส่บล็อกของอัลทาย วีซีและลูกเสิร์ฟ แต่ อัลทาย วีซี มาได้แต้มปิดเซตจากการตบหัวเสาของ ซาน่า อนาร์คูโลว่า เจ้าเดิม อัลทาย วีซี ชนะ 25-22

  


         

เซตสอง เกมค่อนข้างสูสี อัลทาย วีซี ใช้ลูกตบมุดต่ำทำให้สาวโคราชรับบอลยากแต้มตามหลังตลอด ก่อนจะมาตีเสมอและแซงนำ 14-12 ได้จากการตบทะลุบล็อกของ ชัชชุอร จากนั้น นครราชสีมาฯ ก็กลับมารับบอลเสิร์ฟของ อัลทาย วีซี ได้ดีทำให้มือเซต นุศรา สามารถตั้งบอลให้ มือตบ ชัชชุอร ขึ้นมาตบได้ทั้งในระยะ เมตรและหัวเสา แต่ อัลทาย วีซี ใช้ลูกตบหนักเปลี่ยนเกมรับเป็นเกมรุกได้ดีพลิกกลับมานำ 19-18 เกมยังคงสูสีผลัดกันทำแต้ม แต่ นครราชสีมาฯ ยังไม่สามารถกลับมานำได้ ในที่สุด อัลทาย วีซี ก็เป็นฝ่ายปิดเซตนี้ได้อีกด้วยการชนะ 25-22

           

เซตสาม นครราชสีมาฯ ทำแต้มนำก่อน 10-5 จากนั้นก็มาถูก อัลทาย วีซี ที่ขึ้นบล็อกลูกตบของ กัตติมา และ ชัชชุอร ได้หมดไล่ทำแต้มตีตื้นและพลิกแซงนำ 15-14 อัลทาย วีซี งัดลูกเสิร์ฟที่ดุดันอัดใส่จนสาวโคราชรับบอลแรกไม่ได้ ทำให้เกมรวนไปเยอะ อัลทาย วีซี นำห่าง 23-17 สาวโคราช พยายามไล่ขึ้นมาแต่ไม่ทัน อัลทาย วีซี ปิดเซตและแมทช์ชนะไป 25-20

           

สรุปการแข่งขัน อัลทาย วีซี จากคาซัคสถาน เอาชนะ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี 3-0 เซต 25-22, 25-22, 25-20 ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 35 นาที โดยผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดให้ทีม นครราชสีมาฯ ในแมทช์นี้ คือ ชัชชุอร โมกสี มือตบหัวเสาทำไป 20 คะแนน

 

อัลทาย วีซี คว้าแชมป์ในการแข่งขันปีนี้ไปครองได้เป็นสมัยแรก และเป็นครั้งแรกของสโมสรจากคาซัคสถาน ในรอบ 14 ปี ที่คว้าแชมป์เอเชีย หลังจากที่เคยทำได้ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2007 พร้อมคว้าตั๋วเป็นตัวแทนสโมสรวอลเลย์บอลเอเชียไปแข่งขันชิงแชมป์สโมสรโลกที่กรุงอันคารา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 14-19 ธันวาคม 2564 ต่อไป ส่วน นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ที่มาไกลถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกได้ตำแหน่งรองแชมป์

 

ด้านรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม ประจำการแข่งขันฯ มีดังนี้ หัวเสายอดเยี่ยม “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกสี (นครราชสีมา คิวมินซี วีซี), นาเดีย โคโดล่า(อัลทาย วีซี), บอลเร็วยอดเยี่ยม “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว(สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค) กับ ปูราน ซารี(ไซปา), บีหลังยอดเยี่ยม คริสติน่า เบโลว่า(อัลทาย วีซี), เซตยอดเยี่ยม “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ(นครราชสีมา คิวมินซี วีซี), ตัวรับอิสระยอดเยี่ยม เมดิน่า บีเกต(อัลทาย วีซี), นักกีฬายอดเยี่ยม (MVP) ซาน่า อนาร์คูโลว่า (อัลทาย วีซี)

 

หลังเกม “โค้ชเอ็ม” ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต อินเลี้ยง ผู้ฝึกสอนทีมนครราชสีมาฯ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอโทษแฟนวอลเลย์บอลนครราชสีมาฯ และชาวไทยที่ทีมไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ยอมรับว่านัดชิงฯเล่นยากมาก อัลทาย วีซี มีผู้เล่นที่แข็งแกร่ง ทั้งเกมรุกและเกมรับ นครราชสีมาฯ เองก็ไม่สามารถคว้าโอกาสในการกลับมาเป็นฝ่ายรุกได้อย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะในเซตสอง และผิดพลาดเองหลายครั้ง แต่โดยรวมแล้วตนค่อนข้างพอใจในฟอร์มลูกทีมทุกคนที่สู้กันเต็มที่ พยายามช่วยกันดีมากแต่อย่างที่บอกว่าคู่ต่อสู้นั้นเตรียมตัวมาดีและแข็งแกร่งมากจริงๆ

 

ด้าน 2 ผู้เล่นดีกรีทีมชาติของทีม นุศรา ต้องคำ กับ ชัชชุอร โมกศรี กล่าวว่า นัดชิงชนะเลิศถือเป็นแมทช์ที่สนุก เล่นยากแต่ตนและทุกคนในทีมก็มุ่งมั่นกับการเล่นอย่างมาก เกมค่อนข้างสูสี แต่ทีมอัลทาย วีซี มีผู้เล่นที่แข็งแกร่ง เสิร์ฟหนัก บล็อกดี มีเกมรุกที่เด็ดขาด อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นฝ่ายแพ้แต่เราก็ถือว่าได้ประสบการณ์ที่ดีจากการแข่งขันรายการนี้มากได้เจอคู่ต่อสู้ที่หลากหลายที่จะสามารถนำมาพัฒนาฝีมือตัวเองให้ดีขึ้นต่อไป จึงต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้มีการแข่งขันรายการนี้ขึ้นมา ให้นักกีฬาได้แข่งขันให้แฟนๆวอลเลย์บอลได้ชมรายการแข่งขันดีๆ ให้วงการวอลเลย์บอลไทยได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad