ก.เกษตรฯ-สนง.เขตดอนเมือง-สน.ดอนเมือง-ซีพีเอฟ ผนึกกำลังมอบข้าวกล่องจากใจ ช่วยชาวดอนเมือง ฝ่าโควิด-19 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ก.เกษตรฯ-สนง.เขตดอนเมือง-สน.ดอนเมือง-ซีพีเอฟ ผนึกกำลังมอบข้าวกล่องจากใจ ช่วยชาวดอนเมือง ฝ่าโควิด-19

 


กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานเขตดอนเมือง สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ผนึกกำลังสนับสนุนข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทาน เครื่องดื่มวิตามิน และหน้ากากอนามัยซีพี ภายใต้โครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19" เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนชาวดอนเมืองรวม 95 ชุมชน จากสถานการณ์โควิด และแบ่งเบาภาครัฐในการจัดการด้านอาหารให้ผู้กักตัวที่บ้าน เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อ โดยมี นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ ที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯ พร้อมด้วย นายสุชาติ ทะเลลึก นักพัฒนาสังคม ผู้แทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตดอนเมือง ร.ต.อ.สมหมาย กองสิน รองผู้กำกับ สน.ดอนเมือง และนางพรรณินี นันนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ ซีพีเอฟ ร่วมมอบแก่ น.ส.สุธรามาศ ชมชื่น ประธานชุมชนเลียบคูนายกิม 3  

 


นายธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ ที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯ กล่าวว่า 
ตลอดเวลาที่มีการแพร่ระบาดโควิด ทางกระทรวงฯ มีกิจกรรมที่คอยช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด ในส่วนของเขตดอนเมือง ได้เข้ามาดูแลสม่ำเสมอ ตั้งแต่การจัดหาเตียง ดูแลเยียวยา และอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ แม้สถานการณ์จะคลี่คลายลงแล้ว แต่เราก็ยังต้องแบ่งเบาภาระของคนในชุมชน ต้องขอขอบคุณภาคเอกชนอย่าง ซีพีและซีพีเอฟที่สนับสนุนมาโดยตลอด ครั้งนี้ได้ข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทานและสิ่งของจำเป็นให้แก่ผู้ที่เดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ อยากฝากกำลังใจไปยังพี่น้องคนไทยให้ฟันฝ่าสถานการณ์โควิดไปด้วยกัน 

 


นายสุชาติ ทะเลลึก นักพัฒนาสังคม ผู้แทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตดอนเมือง
 กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่เขตดอนเมือง มีจำนวนผู้ป่วยมากพอสมควร เจ้าหน้าที่ยังต้องคัดกรอง ดูแล และอำนวยความสะดวกต่างๆ แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งผู้กักตัวที่บ้าน ทั้งข้าวกล่อง เครื่องดื่ม และหน้ากากอนามัยที่นำมาแจกในครั้งนี้ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้เป็นอย่างดี ในนามของกระทรวงเกษตรฯ ขอขอบคุณโครงการดีๆ ของเครือซีพีและซีพีเอฟ สำหรับความช่วยเหลือที่มีถึงชาวดอนเมืองตลอดมา เราจะนำสิ่งของอุปโภคและบริโภคเหล่านี้ส่งต่อให้ถึงมือพี่น้องประชาชนผ่านผู้แทนชุมชนและเครือข่ายต่างๆ อย่างทั่วถึง  

 


น.ส.สุธรามาศ ชมชื่น ประธานชุมชนเลียบคูนายกิม 3
 กล่าวว่า ในชุมชนมีผู้ป่วยโควิดจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงกักตัวจะออกไปไหนไม่ได้ คนที่ตกงานและเด็กๆ มีความเป็นอยู่ที่ค่อนข้างลำบาก พวกเราได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในเบื้องต้น วันนี้เครือซีพีและซีพีเอฟนำอาหารและของต่างๆ มามอบให้ พอทราบข่าวทุกคนดีใจ รออาหารมาแจก ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ช่วยเหลือและต่อลมหายใจให้หลายๆ คน หลายๆ ครอบครัว หากหน่วยงานใดที่อยากให้ความช่วยเหลือ พวกเราอยากขอควาเมตตา ในส่วนที่ยังขาดคือ นมกล่องและขนมสำหรับเด็ก ตอนนี้ใครที่มีกำลัง ก็เข้ามาแบ่งเบาภาระบ้าง เพราะเรายังต้องเกาะกลุ่มกันไว้ และหวังว่าวิกฤตครั้งนี้จะผ่านไปโดยเร็ว 

 


ซีพีเอฟ ริเริ่มและดำเนินโครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19" มาตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ตามนโยบายเครือเจริญโภคภัณฑ์ ภายใต้โครงการ "ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19" นับจากวันแรก...ถึงวันนี้ ซีพีเอฟ มอบอาหารพร้อมรับประทานเพื่อบุคลากรทางการแพทย์และพี่น้องคนไทยแล้วหลายล้านแพ็ค ข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทาน รวมถึงน้ำดื่มและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหลายล้านขวด ตลอดจนวัตถุดิบอาหารสดและเครื่องปรุงรส สำหรับนำไปปรุงอาหาร แก่โรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม กลุ่มเปราะบาง ศูนย์ฉีดวัคซีน จุดตรวจโควิดเชิงรุก ศูนย์พักคอย และหน่วยงานต่างๆ มากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัท ร่วมเคียงข้างคนไทยสู้ภัยโควิดไปด้วยกัน./ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad