หนุ่มโคราช พลิกเฉือนชัย คาซมาฯ 3-2 เซตศึกลูกยางสโมสรเอเชีย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2564

หนุ่มโคราช พลิกเฉือนชัย คาซมาฯ 3-2 เซตศึกลูกยางสโมสรเอเชีย


 นครราชสีมา ตุลาคม 2564 – หนุ่มโคราช นคราชสีมา คิวมินซี วีซี หืดจับไล่ตามจาก 1-2 เซต พลิกเฉือนชัย คาซมา สปอร์ตส์ คลับ จากคูเวต 3-2 เซต เก็บ 3 แต้มให้ทีมในการลงแข่งนัดแรก กลุ่ม เอ ศึก "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย อสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" ได้สำเร็จ “โค้ชเต้” นาวาอากาศโท เผด็จศึก วรรณโชติ ชมลูกทีมใจสู้มาก แต่หวังนัดต่อไปรับเสิร์ฟคู่แข่งต้องดีกว่านี้

           


การแข่งขันวอลเลย์บอล "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย อสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา เป็นการพบกันของทีมในกลุ่ม เอ ระหว่าง ทัพนักตบลูกยางหนุ่ม "แมวปิศาจ" นครราชสีมา คิวมินซี วีซี’ เจ้าภาพ และ แชมป์ไทยลีก 2020 ลงสนามพบกับ  คาซมา สปอร์ตส์ คลับ จากคูเวต

           


ผู้เล่น 6 คนแรกของ นครราชสีมาฯ ประกอบด้วย วันชัย ทัพวิเศษ กัปตันทีม, บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร, กาลิห์ บายู ซาปูตรา หัวเสาทีมชาติอินโดนีเซีย, ธนัสถ์ บำรุงภักดี, ฉัตรมงคล ประเกตุแก้ว, อมรเทพ คนหาญ และ ธนภัทร เจริญสุข เป็นตัวรับอิสระ

           


เริ่มเกมเซตแรก เจ้าถิ่นเน้นเปิดเกมรุกเร็ว เน้นการตบหัวเสาเป็นหลัก ขณะที่ คาซมาฯ อาศัยผู้เล่นสูงใหญ่ตบบอลหนักจากหน้าเนต ทั้ง 2 ทีมสู้กันอย่างสูสีในช่วงต้นเซตก่อนที่ หนุ่มโคราชจะชิงจังหวะมาเล่นบอลเร็วทำคะแนนนเอาชนะ 25-22 เซตสอง คาซมาฯ กลับมาเล่นเกมรุกได้อย่างดุดัน เล่นได้ครบเครื่อง ทั้งลูกตบที่หนักและเกมบล็อกที่เก็บชัยชนะได้อีก 25-19 จากนั้นในเซตสาม ผู้เล่นคาซมาฯ ยิ่งเล่นยิ่งคึก โดยเฉพาะ เอลวี่ คอนเทร์ร่า มือตบหัวเสาชาวโดมินิกันพระเอกของทีมในแมทช์นี้ ที่เป็นทั้งมือตบหนักและเสิร์ฟเปลี่ยนเกมรุกให้ทีมได้ดี ขณะที่ นครราชสีมาฯ เน้นได้แต้มจากลูกตบของ ธนัสถ์ บำรุงภักดี แต่ก็ไล่ไม่ทัน คาซมาฯ ชนะไปอีก 25-18

 


เซตสี่ เกมค่อนข้างสูสีทั้ง 2 ทีมผลัดกันใช้ลูกตบบุกโจมตีผลัดกันทำแต้มได้อย่างสนุก แต่ นครราชสีมาฯ ได้แต้มหลักจากลูกตบที่เฉียบขาดของ ธนัสถ์ กับ ฉัตรมงคล ทำให้ชนะในเซตนี้ 25-21 ตีเสมอ 2-2 เซตต้องมาตัดสินในเซตห้า หลังจากตาม 5-7 นครราชสีมาฯ เปลี่ยนให้ อมรเทพ ลงไปแทน ฉัตรมงคล เสริมเกมรุกให้แน่นขึ้น นครราชสีมาฯ พลิกขึ้นนำ 9-8 คาซมาฯ ยังบุกหนักไล่ตามเสมอ 11-11 จากนั้น ธนัสถ์ ก็มาเก็บอีก 2 คะแนนให้ทีมตีเสมอจากการตบระยะ 3 เมตรได้อย่างเฉียบขาด ฉัตรมงคลกลับมาเสิร์ฟบอลมุดต่ำ นครราชสีมาฯ ได้แต้มขึ้นแท่นนำ 14-11 แต่ก็มาถูก คาซมาฯไล่เก็บอีก 2 แต้มตามติดเสมอ 14-14 ธนัสถ์ เจ้าเดิมขยับมาตบที่เสาสองให้ทีมนำ 15-14 ก่อนที่ มีชาล อโลมาร์ ที่ได้จังหวะตบหัวเสาอย่างหนักแต่บอลหลุดออกเส้นข้างทำให้ นครราชสีมาฯ สามารถเอาชนะได้ 16-14

           

สรุปการแข่งขัน นครราชสีมา คิวมินซี วีซี เฉือนชนะ คาซมา สปอร์ตส์ คลับ จากคูเวตไปอย่างสนุก 3-2 เซต 25-22, 19-25, 18-25, 25-21, 16-14 ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 33 นาที เก็บ 3 แต้มมาตุนได้สำเร็จ ส่วนผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดให้ทีม คือ ธนัสถ์ บำรุงภักดี ทำไป 21 คะแนน

                                                     


 

“โค้ชเต้” นาวาอากาศโท เผด็จศึก วรรณโชติ ผู้ฝึกสอนทีมนครราชสีมา คิวมินซี วีซี กล่าวว่า การเล่นกับคูเวตถือว่าเล่นยาก มีผู้เล่นต่างชาติที่ตัวสูงใหญ่ เกมตบหนักเสิร์ฟดีเซตแรกทีมเรารับบอลเสิร์ฟไม่ได้เลยทำให้เปิดเกมรุกไม่ค่อยได้ แต่จากนั้นก็พยายามปรับแก้ไขสถานการณ์กลับมาบล็อกได้ดีขึ้น และที่สำคัญคือ ต้องชมนักกีฬาทุกคนแม้จะเป็นฝ่ายตามแต่กำลังใจไม่เสีย ทุกคนสู้กันเต็มที่ พอปรับเกมปรับจังหวะเข้าใจกันมากขึ้นเกมเราก็ไหลลื่นและสามารถเอาชนะได้ ซึ่งต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคนมาก ส่วนการเจอกับ เซาท์ กาส คลับ จากอิรักในนัดต่อไปก็ต้องเจอผู้เล่นที่สูงใหญ่เราก็ต้องมาเน้นที่การรับบอลเสิร์ฟต้องไม่ให้เสียเพื่อเปิดเกมบุกได้มากขึ้น

                                                      


 

ด้าน ธนัสถ์ บำรุงภักดี มือตบทำแต้มดีที่สุดของทีมกล่าวว่า ตื่นเต้นเพราะนี่เป็นแมตช์ระดับเอเชียรายการแรกในชีวิต แต่ได้พี่ๆในทีมที่กระตุ้นให้มีกำลังใจสู้ ยอมรับช่วงแรกยังไม่ได้เล่นตามที่ถนัดถูกวางให้เป็นสกัดบอล แต่พอหลังๆโค้ชเปลี่ยนให้มาเป็นตัวตบเกมก็กลับมาไหลลื่น ดีใจที่ทีมสามารถเอาชนะเก็บ 3 แต้มได้ในนัดนี้ ส่วนนัดต่อไปก็พร้อมสู้เต็มที่

           

สำหรับศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย พีพีทีวีจะถ่ายทอดสดให้ได้ชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟส่งตรงจากศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ให้แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยได้รับชมกันแบบเต็มอิ่มผ่านทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถรับชมทางออนไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ได้ที่ www.pptvhd36.com สดตลอดทั้งวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad