ไดมอนด์ ฟู้ด เฉือนอุซเบฯ 3-2 เซต ประเดิมชัยศึกชิงแชมป์สโมสรชายเอเชีย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ไดมอนด์ ฟู้ด เฉือนอุซเบฯ 3-2 เซต ประเดิมชัยศึกชิงแชมป์สโมสรชายเอเชีย

 


นครราชสีมา ตุลาคม 2564 – หนุ่มนักตบลูกยาง“ปลาทูพิฆาต” ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี ทีมรองแชมป์ไทยแลนด์ลีกประเดิมสนามศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชียด้วยการเอาชนะ เอจีเอ็มเค จากอุซเบกิสถาน ไปได้อย่างดุเดือด 3-2 เซต “กัปตันแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ ชมน้องๆ ในทีมสู้ด้วยใจ พาทีมคว้าชัยชนะนัดต่อไปเจอทีมจากกาตาร์มั่นใจสู้ได้

 


          

การแข่งขันวอลเลย์บอล "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย อสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา เริ่มแข่งขันวันแรก โดยปีนี้มีทีมเข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 10 ทีม จาก ประเทศ ประกอบด้วย "แมวปิศาจ" นครราชสีมา คิวมินซี วีซี’ เจ้าภาพ และ แชมป์ไทยลีก 2020 ที่อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ซีอีบี สปอร์ตส์ คลับ (ศรีลังกา)บูเรเวสต์นิค อัลมาตี (คาซัคสถาน)คาซมา สปอร์ตส์ คลับ (คูเวต) และ เซาท์ กาส คลับ (อิรัก) 

           


ขณะที่กลุ่มบี ประกอบด้วย “ปลาทูพิฆาต” ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี อีกหนึ่งสโมสรจากประเทศไทย , ซีร์จาน ฟูลาด (อิหร่าน)อัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับ (กาตาร์)เรบิสโก (ฟิลิปปินส์) และ เอจีเอ็มเค (อุซเบกิสถาน)

           

ส่วนการแข่งขันรอบพบกันหมดในกลุ่ม บี “ทัพปลาทูพิฆาต” ไดมอนด์ ฟีด วีซี รองแชมป์ไทยแลนด์ลีกปีล่าสุด ลงสนามแข่งนัดแรกพบกับ เอจีเอ็มเค จากอุซเบกิสถาน โดยผู้เล่น 6 คนแรกของ ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ประกอบด้วย ภูสิทธิ โพธิ์นรินทร์, “กัปตันแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์, อนุชิต ภักดีแก้ว, กันตพัฒน์ คูณมี, กฤษดา นิลไสว, อเลสซานโดร นาวาเลสโต เซตเตอร์ หนุ่มชาวเบลารุส วัย 26 ปี ที่เพิ่งมาเสริมทีมคนล่าสุด และ ยุทธกาญจน์ บุญรัตน์ ตัวรับอิสระ

 


          

เริ่มเซตแรก เอจีเอ็มเค จากอุซเบกิสถาน ที่มีผู้เล่นในทีมโดยเฉลี่ยสูงเกิน 190 ซม.กว่าครึ่งทีม เปิดเกมรุกด้วยลูกเสิร์ฟที่รุนแรง ทำให้ผู้เล่น ไดมอนด์ ฟู้ด รับเสิร์ฟได้ไม่ดี ต้องพยายามแก้ไขด้วยการทำแต้มการตีหัวเสาของ กิตติคุณ แต่ก็หยุดเกมของ เอจีเอ็มเค ที่สกัดบอลจากการบล็อกได้ดี และมีเกมรุกที่หลากหลายไม่ได้ เซตนี้ เอจีเอ็มเค จึงเป็นฝ่ายนำม้วนเดียวจบเซตแรกชนะไป 25-19

           

เซตสอง ไดมอนด์ ฟู้ด กลับลงมาในสนามพร้อมเกมบล็อกที่ดีขึ้น สกัดลูกตบหนักของ เอจีเอ็มเค ได้หลายครั้ง และปิดข้อผิดพลาดจากเซตแรกได้หมด ขณะที่ เอจีเอ็มเคในเซตนี้เสิร์ฟไม่ค่อยดี ทำให้ ไดมอนด์ ฟู้ด รับบอลเสิร์ฟได้ดี เกมบุกกลับมาทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นจึงเป็นฝ่ายทำแต้มนำตลอดตั้งแต่ต้นเซตจนกระทั่ง กิตติคุณ ที่แก้ไขบอลจังหวะสองด้วยการขึ้นตบที่เสาล่างลงไปอย่างสวยงามทำให้ ไดมอนด์ ฟู้ด เอาชนะในเซตนี้ 25-18 ตีเสมอ 1-1 เซต

           

เซตสาม ไดมอนด์ ฟู้ด ออกสตาร์ทได้ดี มือตบตัวหลักทั้ง กันตพัฒน์, อนุชิต, กิตติคุณ และ ภูสิทธิ สลับกันทำหน้าที่ได้อย่างเฉียบขาด ขณะที่ กฤษดา ก็ยังสกัดบอลตบของ เอจีเอ็มเค ได้ดีทำให้แต้มนำมาตลอด 17-13 แต่ในช่วงกลางเซต เอจีเอ็มเค กลับมาเน้นเกมเสิร์ฟหนัก และบล็อกได้ดีขึ้น ทำแต้มไล่จี้ติด 22-23 จากนั้น ซานจาร์  อัคตามอฟ ได้จังหวะตบหน้าเนตให้ทีมตีเสมอ 23-23 บันโยด์เบค โคซินอฟ ออกมาเสิร์ฟบอลโค้งลงท้ายคอร์ตอย่างสวยงามทำให้ เอจีเอ็มเค พลิกนำเป็นเซตพ้อยท์ และปิดเซตได้จากการบล็อกลูกตบของ กิตติคุณ ได้เซตนี้ เอจีเอ็มเค ชนะไป 25-23

    


       

เซตสี่ ทัพปลาทูพิฆาต ปรับเอามือเซตดาวรุ่ง ณัฐพงษ์ แคะนาค ลงมาทำหน้าที่แทน อเลสซานโดร ทำให้ความเข้าใจในเกมของทีมดีขึ้น เกมไหลลื่นขึ้นทำให้แต้มนำ 18-13  เอจีเอ็มเค ปรับมาเล่นบอลสั้นส่งให้หัวเสาขึ้นตบไล่เสมอ 18-18 จากนั้นเกมก็กลับมาสูสี ไดมอนด์ ฟู้ด มาได้แต้มขึ้นแท่นนำ 24-23 และในจังหวะที่ ภูสิทธิ ขึ้นตบหัวเสา ผู้ตัดสินได้เป่าฟาวล์ผู้เล่น เอจีเอ็มเค สัมผัสตาข่ายทำให้ ไดมอนด์ ฟู้ด ชนะไป 25-23 ตีเสมอ 2-2 เซต

           

กลับมาเซตตัดสิน ไดมอนด์ ฟู้ด กลับมารวมใจกันเล่นต่อโดยยังเน้นที่เกมบล็อกสกัดบอลตบคู่แข่ง ขณะเดียวกัน ภูสิทธิ ก็ยังหาจังหวะขึ้นตบทั้งหัวเสา และหน้าเนตกลางได้ดี สลับกับ กันตพัฒน์ ที่มาเก็บตบระยะ 3 เมตรได้ แม้ปลายเซต เอจีเอ็มเค จะเร่งจังหวะบุกทำแต้มไล่จี้แต่ก็มีผิดพลาดเอง ทำให้ ไดมอนด์ ฟู้ด กลับมาชนะ 15-13

           

สรุปการแข่งขัน ไดมอน ฟู้ด วีซี จากประเทศไทย สามารถเอาชนะ เอจีเอ็มเค ไปแบบหืดขึ้นคอ 3-2 เซต 19-25, 25-18, 23-25, 25-23, 15-23 ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 23 นาที เก็บ 3 แต้มตุนไว้แล้ว ส่วนผู้เล่นที่ทำคะแนนดีที่สุดให้ทีม ไดมอน ฟู้ด วีซี คือ กันตพัฒน์ คูณมี ทำได้ 22 คะแนน

                                                     


           

หลังเกม “โค้ชเอ” เรืออากาศตรีสมบูรณ์ นาคผึ่ง  ผู้ฝึกสอนของทีมไดมอน ฟู้ด วีซี กล่าวว่า เนื่องจากเป็นนัดแรกของทีมที่ได้ลงสนามและเป็นแมทช์แข่งขันระดับสโมสรเอเชียเป็นครั้งแรก ทำให้ในช่วงแรกก็ยังตื่นๆกับเกมบ้างและจับจังหวะคู่แข่งได้ไม่ดี โดยเฉพาะเกมบล็อก แต่หลังจากเสียเซตแรกไปแล้ว ทุกคนในทีมก็กลับมารวมใจกันสู้บล็อกได้ดีขึ้น และในเซตสี่ก็มีการปรับมือเซตใหม่เพื่อให้เกมไหลลื่นขึ้น ก็ต้องชมนักกีฬาทุกคนที่สู้กันอย่างเต็มที่ แม้จะผิดพลาดหลายจังหวะในช่วงแรกๆแต่ก็กลับมาอยู่ในฟอร์ม โดยเฉพาะในเซตห้า ที่สามารถกดดันคู่ต่อสู้และกลับมาเอาชนะได้ ส่วนการเจอทีมอัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับจากกาต้าร์ในนัดที่สอง ก็ยังต้องเน้นการบล็อกบอลคู่แข่งเพราะทีมนี้มีผู้เล่นที่สูงใหญ่มีตัวต่างชาติ ทั้งจากเซอร์เบีย, บราซิล หลายคน ส่วนเกมรุกก็ถือว่าใกล้เคียงกัน ถ้าบอลสกัดเราดีและรับบอลแรกได้ตนก็ยังมั่นใจสู้ได้แน่นอน

                                                           


           

ด้าน “กัปตันแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ กัปตันทีมไดมอนด์ ฟู้ด วีซี กล่าวว่า นัดนี้ต้องชื่นชมน้องๆ ทุกคนในทีมที่รวมพลังกันสู้เต็มที่ แม้จะเสียเซตแรก และมาพลาดในเซตสาม แต่ทุกคนก็มีกำลังใจกันดีมาก ทำให้กลับมาชนะได้สำเร็จ ต้องยอมรับว่าทีมจากอุซเบฯ ทีมนี้เสิร์ฟดี ตีหนัก แต่ด้วยการพยายามปรับความเข้าใจกันในทีม โดยเฉพาะหลังได้เซตสี่มาก็ทำให้เราต่อบอลได้ดีเกมลื่นไหน แต่ยังไงก็ยังมีขอผิดพลาดที่ต้องไปปรับแก้ไขเพื่อการแข่งขันในนัดต่อๆไปให้รูปเกมดีขึ้นกว่านี้

           

สำหรับศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย พีพีทีวีจะถ่ายทอดสดให้ได้ชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟส่งตรงจากศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ให้แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยได้รับชมกันแบบเต็มอิ่มผ่านทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถรับชมทางออนไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ได้ที่ www.pptvhd36.com สดตลอดทั้งวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad