นครราชสีมาฯ จบที่ 4 ศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ไดมอนด์ ฟู้ดฯ รั้งอันดับ 7 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2564

นครราชสีมาฯ จบที่ 4 ศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ไดมอนด์ ฟู้ดฯ รั้งอันดับ 7

 


นครราชสีมา 15 ตุลาคม 2564 –  หนุ่มโคราช “นครราชสีมา คิวมินซี วีซี” พอใจผลงานอันดับ 4 ศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชียหลังพ่าย บูเรเวสต์นิค อัลมาตี จากคาซัคสถาน 0-3 เซต รับทำเต็มที่ สู้ด้วยใจกันสุดๆแล้ว แต่ต้านความแกร่งของคู่แข่งที่สูงใหญ่กว่าไม่ไหว ขณะที่ “ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี” พลิกชนะ เอจีเอ็มเค จากอุซเบกิสถาน 3-1 เซต ได้อันดับ 7

 

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ “พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021” ที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา

 

รอบชิงอันดับ 3 เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ระหว่าง “แมวปีศาจ” นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ทีมแชมป์ไทยแลนด์ลีกฤดูกาลล่าสุด พบกับ บูเรเวสต์นิค อัลมาตี จากคาซัคสถาน  ทีมคู่แข่งที่เคยชนะ นครราชสีมาฯ ในรอบแบ่งกลุ่ม 3-0 เซต

 

ผู้เล่น 6 คนแรกของ นครราชสีมาฯ ประกอบด้วย วันชัย ทัพวิเศษ กัปตันทีม,นันทวุฒิ แตงกระโทกบุญญฤทธิ์ วงศ์ธรธนัสถ์ บำรุงภักดีฉัตรมงคล ประเกตุแก้วอมรเทพ คนหาญ และ ธนภัทร เจริญสุข เป็นตัวรับอิสระ

 

เกมเซตแรก นครราชสีมาฯ รับบอลเสิร์ฟได้ดี บล็อกหน้าสกัดบอลได้อย่างเฉียบขาดแต่มาพลาดเสียคะแนนจากการเสิร์ฟในแต้มสำคัญทำให้ แพ้ 23-25 เซตสอง ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่กว่าเยอะทำให้ บูเรเวสต์นิค อัลมาตี ได้เปรียบในเกมรุกที่ทำได้เด็ดขาด บล็อกหน้าก็แข็งแกร่ง จนหนุ่มโคราชต้านไม่ไหวพ่ายไปอีก 17-25 เซตสาม หนุ่มโคราช กลับมาปิดบล็อกได้ดีขณะที่ บูเรเวสต์นิค อัลมาตี เริ่มมีผิดพลาดเองบ้าง ทำให้แต้มเบียดกันสูสี ช่วงกลางเซต นครราชสีมาฯ มีโอกาสนำแต่หนีไม่ห่างทำให้ถูกไล่มาในช่วงปลายเซตเกมรุกของ บูเรเวสต์นิค อัลมาตี กลับมาดุดันและเด็ดขาดทำให้ชนะ 25-21

 


สรุป บูเรเวสต์นิค อัลมาตี จากคาซัคสถาน สามารถคว้าอันดับที่ 3 ไปครอง ด้วยการเอาชนะ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี 3-0 เซต 25-23, 25-17, 25-21 ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 28 นาที โดย วันชัย ทัพวิเศษ กัปตันทีมเป็นผู้ทำคะแนนสูงสุดของนครราชสีมาฯ ทำไป 11 คะแนน

 

ส่วน นครราชสีมาฯ ทำผลงานดีที่สุดในการเข้าแข่งขันศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชียครั้งแรกด้วยการครองอันดับ 4 ซึ่งนับเป็นหนที่ 3 ของสโมสรชายไทยในการคว้าอันดับ 4 เอเชียหลังเคยทำได้ในปี 2000 และปี 2006

 

หลังเกม วันชัย ทัพวิเศษ กัปตันทีมนครราชสีมาฯ กล่าวว่า แมตช์นี้ทีมเราเล่นผิดพลาดค่อนข้างเยอะทั้งบอลเสิร์ฟ บอลรับ บอลสกัด เกมรุกหลายตำแหน่งโต้ตอบคู่ต่อสู้ไม่ได้เลย อาจจะมาจากทีม บูเรเวสต์นิค อัลมาตี รู้ว่าจะเล่นกับเราอยางไรและทำการบ้านมาดี รวมถึงผู้เล่นก็แข็งแกร่งมากกว่าเดิม ส่วนภาพรวมการคว้าอันดับ 4 สโมสรเอเชียมาได้ก็นับว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดของทีมแล้วแม้ว่าน่าจะมีโอกาสทำได้ดีกว่านี้ แต่โดยรวมแล้วถือว่านักกีฬาในทีมทุกคนทำกันเต็มที่ สู้กันด้วยใจมาตลอด หลังจากนี้ก็จะเอาประสบการณ์ที่ได้มาพัฒนาศักยภาพตัวเองและทีมให้แข็งแกร่งมากขึ้นเพื่อจะกลับมาป้องกันแชมป์ไทยแลนด์ลีกให้ได้อีกสมัย

 


ขณะที่คู่ชิงอันดับ 7 ระหว่าง “ปลาทูพิฆาต” ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี รองแชมป์ไทยแลนด์ลีกที่ลงแข่งระดับชิงแชมป์สโมสรเอเชียเป็นครั้งแรก กับ เอจีเอ็มเค จากอุซเบกิสถาน คู่นี้เคยเจอกันในรอบแรก นัดแรก ซึ่งไดมอนด์ ฟู้ดฯ ไล่เฉือนชนะ 3-2 (19-2525-1823-2525-2315-13)

 


เซตแรก ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ส่งผู้เล่นดาวรุ่งของทีมลงสนามเพื่อหาประสบการณ์ทำให้เป็นรองคู่แข่งและแพ้ไป 23-25 จากนั้น ไดมอนด์ ฟู้ดฯ มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นเน้นให้ตัวหลักมือเก๋าลงมาช่วยเดินเกมรุกและทำได้ดีพลิกมาในอีก 3 เซตต่อมา 36-3425-2125-18 ทำให้ ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ชนะทันที 3-1 เซต คว้าอันดับ 7 มาได้ ขณะที่ เอจีเอ็มเค ได้อันดับ 8

 

หลังการแข่งขัน “โค้ชเอ” เรืออากาศตรีสมบูรณ์ นาคผึ่ง ผู้ฝึกสอนของทีมไดมอน ฟู้ด วีซี กล่าวว่า ก่อนแข่งเราก็ตั้งเป้าว่าแมตช์สุดท้ายนี้จะต้องคว้าที่ 7 ให้ได้ และก็ทำได้สำเร็จ ซึ่งแมตช์นี้ก็ยังได้ทำให้ผู้เล่นดาวรุ่งของทีมได้ลงสนามหาประสบการณ์การแข่งกับทีมที่มีผู้เล่นสูงใหญ่ ลูกตบหนักและเกมบล็อกที่แข็งแกร่ง แม้จะยังมีข้อผิดพลาด อย่างการรับเสิร์ฟ บอลรับ และบอลบล็อก ที่ต้องนำไปแก้ไขให้ดีขึ้นเพื่อเตรียมสำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ลีกฤดูกาลใหม่ที่ใกล้จะเริ่มในเร็วๆ นี้

 


ขณะที่ “กัปตันแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ มือตบหัวเสาตัวหลักของทีม ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี กล่าวว่า หลังจบการแข่งขันรายการนี้ก็ยังต้องมุ่งมั่นกับการฝึกซ้อมต่อไปเพื่อเตรียมตัวสำหรับศึกไทยแลนด์ลีก ซึ่งสิ่งที่ต้องปรับแก้ไขก็จะเป็นเรื่องของเกมบล็อกของทีมที่ยังมีผิดพลาดอยู่ แต่ตนเชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้ทำให้น้องๆในทีมทุกคนได้ประสบการณ์กันไปเยอะ และจะพัฒนาตัวเองได้ดีขึ้น ฝากแฟนๆวอลเลย์บอลไดมอนด์ ฟู้ดฯ ติดตามและให้กำลังใจเชียร์ทีมกันต่อไปไทยแลนด์ลีกฤดูกาลนี้สนุกแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad