โครงการ “Bilibili UP NEXT Animator Award 2021” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2564

โครงการ “Bilibili UP NEXT Animator Award 2021”

 


กรุงเทพฯ ประเทศไทย: เมื่อเร็ว ๆ นี้ โครงการ “Bilibili UP NEXT Animator Award 2021” จัดกิจกรรม Online Workshop of Bilibili UP NEXT Animator Award 2021 เตรียมความพร้อมให้เหล่าแอนิเมเตอร์ไทย  One Shot Studio โดยมี คุณณัฐ ยศวัฒนานนท์ จาก  Igloo Studio คุณชวลิต แก้วมณี  จาก The Monk Studios  และคุณวีรภัทร  ชินะนาวิน จาก RiFF Animation Studio ให้เกียรติเป็นวิทยากร 

 


กิจกรรมออนไลน์เวิร์กชอปนี้ เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่สมัครเข้าร่วมการประกวดโครงการ “Bilibili UP NEXT Animator Award 2021” ได้พบกับ 3 ผู้เชี่ยวชาญในวงการแอนิเมชันของไทย และร่วมแบ่งปันแนวคิด ประสบการณ์เกี่ยวกับการออกแบบงานแอนิเมชันและโมชันกราฟิก เพื่อสามารถนำไปพัฒนาและสร้างสรรค์ผลงานของตนเองให้กลายเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

 

ภายในกิจกรรมออนไลน์เวิร์กชอปมีรายละเอียดที่น่าสนใจมากมาย โดยสรุปได้ ดังนี้

 


การออกแบบเนื้อเรื่องแอนิเมชันให้น่าสนใจ -
คุณวีรภัทร  ชินะนาวิน จาก RiFF Animation Studio  กล่าวว่า พื้นฐานสำคัญที่ช่วยให้ผลงานเป็นที่น่าจดจำคือความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเครื่องมือการปลดล็อกความครีเอทีฟหรือความคิดสร้างสรรค์สามารถแบ่งได้ดังนี้

1.       Join คือ การเอาความคิดมารวมกันเพื่อผสานไอเดียช่วยสร้างความแปลกใหม่ 

2.       Magnify คือ การคิดขยาย เพิ่มคุณค่าให้กับงาน

3.       Minimize คือ การตัดทอนบางอย่างเพื่อให้งานดูน่าสนใจ

4.       Reverse คือ การคิดย้อนกลับเพื่อหาไอเดียแปลกใหม่

5.       Force Fit คือ การต่อยอดผลงานเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลงาน

 


การสร้างโครงเรื่องแอนิเมชัน -
คุณชวลิต แก้วมณี  จาก The Monk Studios แนะนำถึงการสร้างโครงเรื่องว่า สำหรับการสร้างโครงเรื่องที่ดี ควรมีการดําเนินเรื่องให้รู้ถึงเป้าหมาย เข้าใจและรู้สึกกับตัวละครที่ต้องเจอกับปัญหาและการตัดสินใจที่ยากขึ้นเรื่อย ๆ ไปจนถึงจุดพลิกผันที่รุนแรงที่สุดในตอนท้าย (Climax) และจบเรื่องลงโดยให้เห็นว่าความคิดความเชื่อตัวละครนั้นเปลี่ยนไป โดยอาจจะจบเรื่องแบบทิ้งมุมมองความรู้สึกไว้เพื่อให้ผู้ชมได้คิดหรือจินตนาการต่อได้

 

การสร้างตัวละครให้เป็นที่น่าจดจำ - การที่จะสร้างคาแรคเตอร์ขึ้นมา สิ่งที่สําคัญและขาดไม่ได้เลยก็คือ การทำความรู้จักตัวละคร เราต้องรู้ว่าตัวละครของเราคือใคร เขามีเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังอย่างไรบ้าง เข้าใจลักษณะนิสัย ความคิดความเชื่อของตัวละครให้ได้มากที่สุด เพื่อให้คนดูได้เข้าใจในสิ่งที่ตัวละครทำและรู้สึกร่วมกับตัวละครของเรา คุณชวลิต แก้วมณี  จาก The Monk Studios กล่าว

 

การจัดการกับความรู้สึกท้อแท้ - ความรู้สึกท้อแท้ ท้อถอยมันมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นอยู่แล้ว หากเราถึงจุดที่เราไม่ไหว เราลองถอยออกมาให้เวลากับตัวเอง พักสมองให้ความล้าหายไปก่อนกลับเข้าไปสู้ใหม่ คุณชวลิต แก้วมณี  จาก The Monk Studios กล่าว

 


คำแนะนำสำหรับผู้เข้าเข้าร่วมประกวด -
  คุณณัฐ ยศวัฒนานนท์ จาก  Igloo Studio ได้ทิ้งท้ายให้คำแนะนำสำหรับผู้เข้าเข้าร่วมประกวด ว่า เราควรเลือกทำในสิ่งที่ตนสนใจ เลือกประเด็นที่ขับเคลื่อนเรา มีความรู้สึกร่วมกับเราและสามารถสร้างความรู้สึกร่วมนั้นแก่คนส่วนใหญ่ได้ด้วย วางแผนการทำงานให้ดี อดทนและเรียนรู้จากความท้าทาย 

 

การออกแบบงานเปรียบเสมือนการวิ่งมาราธอน เราต้องมองการณ์ไกล วางแผนให้ละเอียดตั้งแต่ต้นทาง ออกแรงให้ถูก รู้จังหวะว่าจะเร่งหรือผ่อนแรงเมื่อไหร่คุณณัฐ ยศวัฒนานนท์ จาก Igloo Studio กล่าว

สำหรับกิจกรรมต่อไปของโครงการประกวดสื่อแอนิเมชัน “Bilibili UP NEXT Animator Award 2021” คือกิจกรรม Online Animator Talk ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญด้านแอนิเมชันมาร่วมแบ่งปันความรู้ที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการพัฒนาฝีมือและทักษะให้แก่ผู้เข้าแข่งขันได้พัฒนาตนเอง เมื่อกิจกรรมเสวนาสิ้นสุดลงจะประกาศผู้เข้ารอบ 24 คนสุดท้าย  ซึ่งจะจัดขึ้นใน วันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 14:00 - 15:00 น. สามารถรับชมผ่านช่องทาง Bilibili  และ Facebook:  Bilibili UP NEXT Animator Award  

สำหรับผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวด โครงการ “Bilibili UP NEXT Animator Award 2021” เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 18:00 น. และสามารถส่งผลงานได้ถึงวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2564

 

สมัครได้ที่  https://forms.gle/XBaTySHKeXU6ryUx5

ติดตามข่าวสารของกิจกรรมได้ที่ Facebook: Bilibili UP NEXT Animator Award

เพื่อเฟ้นหาผลงานชั้นยอดของนักสร้างแอนิเมชันชาวไทย ในโครงการ Bilibili UP NEXT Animator Award 2021  

#Bilibili #BilibiliUpNextAnimatorAward

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad