"โคราช-สุพรีมฯ"พร้อมดวลเดือดนัดตัดเชือกศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2564

"โคราช-สุพรีมฯ"พร้อมดวลเดือดนัดตัดเชือกศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย


 นครราชสีมา ตุลาคม 2564 – กุนซือ ทีมสโมสรลูกยางไทย "ทัพแมวปีศาจ" นครราชสีมา คิวมินซี วีซี กับ "โลมาสีชมพู" สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ประกาศพร้อมวัดพลังตบใส่กันเต็มที่นัดตัดเชือกศึกวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชียเต็มที่เพื่อกรุยทางสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ ขณะที่ "โค้ชอ๊อด" เผยในฐานะรองประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชียโล่งใจครึ่งทางแข่งไร้ปัญหา ขอบคุณทุกทีมให้ความร่วมมือกับทุกมาตรการควบคุมโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 


ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอล รายการ "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" ที่สนามศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา ภายใต้การสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย และจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งวันนี้ (ต.ค.64)เป็นวันพักการแข่งขัน แต่ทั้ง สโมสรได้แยกกันลงซ้อม โดยเฉพาะสองสโมสรหญิงของไทย "ทัพแมวปีศาจ" นครราชสีมา คิวมินซี วีซี เจ้าภาพ กับ อดีตแชมป์สโมสรเอเชีย สมัย "โลมาสีชมพู" สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค แชมป์ไทยแลนด์ลีก 2020 ได้ลงซ้อมเพื่อปรับเกมการเล่นอย่างเข้มข้นเตรียมรับมือกับศึกรอบรองชนะเลิศที่ทั้ง ทีมจะต้องมาตัดเชือกกันเอง ในวันที่ ตุลาคมนี้

                                                      


 

"โค้ชเอ็ม" ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต อินเลี้ยง โค้ชใหญ่ของทีมนครราชสีมา คิวมินซี วีซี กล่าวว่า มีโอกาสได้ดูฟอร์มของสุพรีมฯ ในการแข่งขัน นัดที่ผ่านมาแล้วก็ยังถือว่า สุพรีมฯ มีการเล่นที่ดี ผู้เล่นแต่ละคนมีมาตรฐานฝีมือที่สูง ความสามารถเฉพาะตัวก็นับว่าเยี่ยมยอด ดังนั้นจึงเป็นอีกเกมที่หนักของนครราชสีมาฯ

 

"แม้จะเป็นนักกีฬาไทยและมีความคุ้นเคยกันดีแต่ผมก็ยังคิดว่า การเล่นกับสุพรีมฯ นั้นไม่ง่ายเลยการเข้าบอลเร็วของปลื้มจิตร์ และการมีมือตบหนักทั้ง วิภาวี กับ มลิกา ก็ยากที่จะรับมือ และยิ่งบอลรับสุพรีมฯ ถือว่าเหนียวแน่นด้วย ทีมเราก็เตรียมรับมือให้ดี ที่ผมคิดไว้อันดับแรกคือเราต้องรับบอลแรกให้ได้เพื่อ นุศรา ต้อมคำ ได้เซตบอลถนัดและจะได้ปั้นเกมของเราได้ดีด้วย รวมถึงต้องบล็อกบอลของสุพรีมฯให้อยู่ ทั้งนี้ก็คิดว่าสุพรีมฯเองก็รู้ทางเราดี เพราะฉะนั้นแมทช์นี้ผมคิดว่าสู้กันสนุกแน่ และนครราชสีมาฯ ก็หวังไว้เต็มที่ที่จะเก็บชัยชนะเพราะเรามีเป้าหมายในการคว้าแชมป์ให้ได้" โค้ชเอ็ม กล่าว

                                                      


 

ส่วน "โค้ชยะ" นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอนมากประสบการณ์ของ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค กล่าวยืนยันว่า หลังผ่านมา นัดนักกีฬาทุกคนเริ่มเข้าใจในตำแหน่งและรูปเกมกันดีขึ้นมาก เรียนรู้จากความผิดพลาดมาปรับเกมตัวเอง ให้ผู้เล่นทุกคนพัฒนาความเข้าใจเล่นเป็นระบบที่หลากหลายและที่สำคัญคือการรับบอลแรกทำได้ดีขึ้น การได้พักแข่ง 1 วัน ก็ช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายของทุกคนให้กลับมาสมบูรณ์ขึ้นจากเดิมที่หลายคนมีอาการล้าและบางคน อย่าง ปลื้มจิตร์ ถินขาว บอลเร็วของทีมก็มีเจ็บข้อศอกตอนนี้ก็ดีขึ้นกว่า 70เปอร์เซ็นต์แล้ว

 

"สุพรีมฯ เคยเข้าชิงฯสโมสรเอเชียมา ครั้ง ก็อยากให้มีครั้งที่ และอยากได้แชมป์อีก แต่ก็ไม่ง่าย อย่างการเจอนครราชสีมาฯ ทีมนี้เล่นบอลลูกผสม มีเกมรุกที่ดี มี นุศรา ต้อมคำ เป็นคนปั้นเกมและเล่นเหนียว เสิร์ฟดี ดังนั้นการเปิดเกมให้เร็ว ก็ขึ้นอยู่กับการรับบอลแรกที่ผมให้ความสำคัญมาตลอดถ้าทำได้เราก็มีโอกาสปั้นเกมได้ตามแผน บอลเร็ว บอลตบเราก็ได้ทำงานเต็มที่ แมทช์นี้ผมว่าสนุกแน่ ฝากแฟนๆวอลเลย์บอลทุกคนส่งแรงใจเชียร์ทั้งสุพรีมฯ และ นครราชสีมาฯด้วยไม่ว่าจะเป็นทีมไหนชนะก็เป็นทีมจากไทยทั้งคู่" โค้ชยะ กล่าว

                                                       


 

ด้าน "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กล่าวในฐานะรองประธานบริหารของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือ AVC ว่า ผ่านมาครึ่งทางการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรหญิงแล้ว ถือว่าทุกอย่างผ่านพ้นมาด้วยดี สิ่งที่ทุกฝ่ายให้ความสำคัญคือการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยการจัดระบบบับเบิ้ลแอนด์ซีลนั้นนับว่าได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายโดยเฉพาะทีมนักกีฬาทุกทีมอย่างดีมาก ทั้งการปฎิบัติตัวในโรงแรมและที่สนามแข่งขัน ทำให้การจัดการแข่งขันดำเนินไปอย่างราบรื่น และทีมงานจัดการแข่งขันก็ทำงานกันอย่างเข้มแข็งและเคร่งครัดในมาตรการอย่างดี ก็ฝากถึงแฟนๆวอลเลย์บอลไทยให้ส่งแรงใจเชียร์สโมสรหญิงทั้ง นครราชสีมา คิวมินซี วีซี และ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทคกันเยอะๆ

 

สำหรับโปรแกรมแข่งวันที่ ตุลาคม 2564 เริ่มด้วย รอบจัดอันดับ 5-8 เวลา 12.30 เรบิสโก(ฟิลิปปินส์) พบ โชโก มูโซ(ฟิลิปปินส์)รอบรองชนะเลิศ (พีพีทีวี 36 ถ่ายทอดสด) เวลา 15.30 อัลทาย วีซี(คาซัคสถาน) พบ ไซปา(อิหร่าน) และ เวลา 18.30 นครราชสีมา คิวมินซี วีซี พบ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค และสามารถรับชมทางออนไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ได้ที่ www.pptvhd36.com สดตลอดทั้งวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad