"นครราชสีมาฯ-สุพรีมฯ" คว้าชัยประเดิมสนามศึกลูกยางชิงแชมป์สโมสรเอเชีย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2564

"นครราชสีมาฯ-สุพรีมฯ" คว้าชัยประเดิมสนามศึกลูกยางชิงแชมป์สโมสรเอเชีย

 


นครราชสีมา ตุลาคม 2564 - สองทีมสโมสรลูกยางสาวไทย "ทัพแมวปีศาจ" นครราชสีมา คิวมินซี วีซี กับ "โลมาสีชมพู" สุพรีม ชลบุรี อีเทค นัดกันโชว์ฟอร์มสุดยอด คว้าชัยประเดิมสนามแข่งขันลูกยางชิงแชมป์สโมสรเอเชีย “พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021” วันแรกได้อย่างเยี่ยมยอด โดยเจ้าถิ่น นครราชสีมาฯ ชนะ โซโก มูโซ จากฟิลิปปินส์ เซต ส่วน สุพรีมฯ ฮึดชนะ ไซปา จากอิหร่าน 3-1 เซต

           

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ “พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021” ที่ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ ตุลาคม 2564 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา

           

สำหรับการแข่งขันรอบแรกเป็นการแข่งแบบพบกันหมดในกลุ่มเพื่อจัดอันดับทีมในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งคู่แรกเป็นการลงสนามของทีมจากกลุ่ม เอ เจ้าภาพ "ทัพแมวปีศาจ" นครราชสีมา คิวมินซี วีซี พบกับทีม  โซโก มูโซ ทีมลูกยางสาวจากฟิลิปปินส์ โดย คนแรกของทีม นครราชสีมาฯ นำโดย "ซาร่า"  นุศรา ต้อมคำ มือเซตอัจฉริยะชัชชุอร โมกศรี,  กัตติกา แก้วพินคารีน่า เคร้าเซอกรรณิการ์ ธิปะโชติ,  ชิตพร กําลังมาก และ ณัฎฐพร (ยุพา) สนิทกลาง (ลิโบโร่) ซึ่งทันทีที่เปิดฉากเซตแรก ทีมเจ้าถิ่น ทัพแมวปีศาจ อาศัยความเหนือชั้นของตัวผู้เล่นที่สามารถขึ้นมาสลับกันตบทำแต้มได้ดีทั้งแดนหน้าที่มี คารีน่า กับ กรรณิการ์ ผนึกกำลัง ขณะที่ ชัชชุอร ก็มาเสริมตบจากแดนหลัง แม้ผู้เล่นของทีม โซโก มูโซ จะพยายามขึ้นมาบล็อคแต่ก็ยังต้านไม่ไหว จบเซตแรก นครราชสีมาฯ ชนะ 25-11

           

เซตสอง โซโก มูโซ หันมาปรับแผนหันมาเน้นเสริมมือตบ โดยเฉพาะจอมตบมือซ้าย เมลินี่ ปาอัต ที่ผนึกกำลังกับ มาร์ ยาน่า เอนิต้า ฟิลิปส์ ที่มีความสูงถึง 182 ซม. เดินเกมหลักสร้างความปั่นป่วนให้ผู้เล่นนครราชสีมาฯ อยู่มากแถมยังอาศัยการเสิร์ฟปั่นลูกตกต่ำ ทำให้นครราชสีมาฯ ตั้งบอลไม่ค่อยได้  แต่เจ้าภาพพยายามแก้เกมด้วยการเน้นตบจากแดนหลังของ ชัชชุอร ที่ทั้งหนักและมีทิศทางที่ดีทำแต้มได้อย่างเฉียบขาดเฉือนชนะไป 28-26

           

เซตสาม นครราชสีมาฯ กลับมาผนึกกำลังกันสู้เต็มที่อีกครั้ง โดยเซตนี้หันมาเน้นบุกเร็ว โดย ชัชชุอร ยังคงเป็นหลักในการขึ้นตบทั้งแดนหลังและหน้าเนต ขณะที่ทีมสาวฟิลิปปินส์มาพลาดจากการขึ้นบล็อคหน้าเนตที่เอาบอลไม่อยู่จึงทำให้สาวนครราชสีมานำตลอดก่อนชนะไป 24-26

           

สรุปการแข่งขัน นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ชนะ โซโก มูโซ ไป 3-0 เซตด้วยสกอร์ 25-11, 28-26 และ 25-17 ใช้เวลาแข่งขันรวมทั้งสิ้น 91 นาที

  

                                                     


          

สำหรับนัดที่สอง นครราชสีมาฯ จะต้องเจอกับ เชทิสซู จากคาซัคถาน ในวันที่ ตุลาคม 2564 เวลา 12.30 น.

หลังการแข่งขัน "โค้ชเอ็ม" ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต อินเลี้ยง ผู้ฝึกสอนทีมนครราชสีมา คิวมินซี วีซี กล่าวว่า โดยรวมแล้วตนค่อนข้างพอใจกับฟอร์มการเล่นของนักกีฬาทุกคนในทีมทุกคนเล่นได้เต็มที่ แต่ก็ด้วยการเป็นแมตช์แรกและเจอกับทีมที่ไม่เคยเห็นฟอร์มการเล่นมาก่อนก็มีบ้างที่บางจังหวะยังมีผิดพลาดจากการแก้เกมที่ดีของคู่แข่ง โดยเฉพาะในเซตสองที่ทีมโซโก มูโซ เปลี่ยนเอามือซ้ายมาเดินเกมตบ อีกทั้งการปรับลูกเสิร์ฟมาเสิร์ฟปั่นบอลตกค่อนข้างต่ำทำให้รับยาก แต่ด้วยประสบการณ์และการเดินเกมรุกที่ค่อนข้างลื่นไหลของทีมเราก็สามารถที่จะเอาชนะได้


           

"ส่วนการเจอกับคาซัคสถานแน่นอนว่าหนักอยู่แล้วเพราะผู้เล่นเขาสูงใหญ่กว่า เพราะฉะนั้นคิดว่าเราจะต้องมาเน้นเกมรับที่เหนียวแน่นมากขึ้น จังหวะเข้าบอลก็ต้องปรับให้เร็วขึ้น หาจังหวะบุกให้เร็วเพื่อจะได้กดดันคู่แข่ง ผมก็ยังเชื่อว่าเด็กๆในทีมทุกคนจะสู้กันเต็มที่" โค้ชเอ็ม กล่าว

           


ด้าน "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี มือตบของทีมนครราชสีมาฯ กล่าวว่า นี่เป็นแมตช์แรกของตนในปีนี้ทำให้รู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย เกมของตนเองยังไม่เข้าที่เท่าไหร่แต่พอเล่นๆไปก็เริ่มดีขึ้น แต่ก็ยังคิดว่ามีข้อผิดพลาดอยู่บ้างอย่างเรื่องจังหวะการเข้าบอลก็ยังช้าไปนิด ก็จะพยายามเร่งแก้ไขเพื่อแมตช์ต่อไป

           

                                                    


คู่ที่สองเป็นการเจอกันของทีมจากกลุ่ม บี สุพรีม ชลบุรี อีเทค เจ้าของแชมป์ สมัยปี 2017 - ปี 2018 และ รองแชมป์ปี 2019 พบกับ ทีมไซปา จากอิหร่าน โดยทีม สุพรีม ชลบุรี อีเทค ส่ง ผู้เล่นลงสนาม นำโดย กัปตันทีม ปลื้มจิตร์ ถินขาววิภาวี สีทองมลิกา กันทองสุทัตตา เชื้อวู้หลิมวราภรณ์ ภูมิเจริญโสรยา พรมหล้า และ สุพัตรา ไพโรจน์(ลิโบโร่)

           


เริ่มเกมเซตแรก ทีมไซปาจากอิหร่านเปิดเกมบุกเร็ว แต่ สุพรีมฯ อาศัยความเหนียวแน่นของเกมรับพลิกกลับมารุกสวนกลับได้ดีเช่นกัน ผลัดกันทำแต้มจนมาเสมอ 
21-21 อิหร่านมาเสียแต้มจากการเสิร์ฟของ ซูเดบี้ บาเจโปร สุพรีมฯ นำ 22-21 จากนั้นสาวโลมาสีชมพูมาเก็บอีก แต้มรวดได้เซตพ้อยท์นำ 24-21 แต่มาเสียฟาวล์ผู้เล่นโดนเนต ไซปา ไล่ตาม 22-24 และไซปา มาได้อีกแต้มไล่ตามติด 23-24 สุพรีมฯ ขอเวลานอกก่อนจะลงมาใช้แผนเล่นเร็วส่งบอลมาให้ สุทัตตา เชื้อวู้หลิม ที่รออยู่หัวเสาขึ้นตบฝ่าแนวบล็อคของ ไซปา ได้อย่างเยี่ยมยอดปิดเซตนี้ได้สำเร็จ สุพรีมฯ ชนะ 25-23

           


เซตสอง  ทีมไซปา จากอิหร่าน ที่มีผู้เล่นสูงใหญ่หันมาเสิร์ฟหนักกดดันไม่ให้ สุพรีมฯ ตั้งเกมรับได้ ขณะเดียวกันก็ยังอาศัยผู้เล่นที่แข็งแรงมาคอยดักตั้งแผงบล็อคได้ดี  และมีเกมตบที่หนัก สุพรีมฯ พยายามหันมาเน้นเกมรับที่เหนียวแน่นแล้วรอจังหวะขึ้นตบ แต่บอลไม่เด็ดขาดนัก จึงทำให้ทีม ไซปา จากอิหร่าน ทำแต้มนำตลอดก่อนชนะไป 
25-22  

เซตสาม สุพรีมฯ ปรับแผนการเล่นใหม่เน้นการเข้าบอลเร็ว บุกเร็วขึ้น หาจังหวะตบได้เฉียบขาดมากขึ้นจนทีมไซปา จากอิหร่านตั้งรับไม่ทัน สุพรีมฯ นำ 12-8 จากนั้น วรัญญา ศรีละออง ลงมาช่วยทีมได้เยอะ ทั้งบล็อค ทั้งกระโดดตบที่เน้นทิศทางบอลได้ดีทำให้ทีมนำห่าง 16-10 สุพรีมฯ ยิ่งเล่นยิ่งดีทั้งเกมรุกและเกมรับจนทำให้คว้าชัยชนะไปด้วยสกอร์ 25-13 สุพรีมฯ นำ 2-1 เซต

           


เซตสี่ นักตบลูกยางสาวจากทีมโลมาสีชมพู สุพรีมฯ เปิดเกมรุกเร็วทันที มีเกมตบที่เด็ดขาดมากขึ้น ขณะที่ ไซปา จากอิหร่านแผ่วลงไป แต้มทีเด็ดทีขาดไม่ดุดันเหมือนเซตแรกและเซตสอง ทำให้ สุพรีมฯ บุกทำแต้มนำห่าง 
24-13 ปลื้มจิตร์ ออกมาเสิร์ฟเพื่อปิดแมตช์ให้กับทีม ก่อนที่ วิภาวี สีทอง จะกระโดดตบหัวเสาปิดสกอร์ให้ สุพรีมฯ ชนะ ไซปา ทันที 25-13

           


สรุป สุพรีม ชลบุรี อีเทค ชนะ ไซปา จากอิหร่าน 
3-1 เซตด้วยสกอร์ 25-23, 22-25, 25-13 และ 25-13 ใช้เวลาราม ชั่วโมง 11 นาที

           

สำหรับการแข่งขันนัดที่สอง สุพรีม ชลบุรี อีเทค จะต้องเจอกับ เรบิสโก  จากฟิลิปปินส์ ในวันที่ ตุลาคม 2564 เวลา 15.30 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36

           

หลังเกม "โค้ชยะ" นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมสุพรีม ชลบุรี อีเทค กล่าวว่า เกมนี้ยอมรับว่าคู่ต่อสู้ทีมอิหร่านเล่นได้ดีเตรียมตัวมาดีมาก ผู้เล่นของเขามีความแข็งแกร่งแข็งแรง มีเกมเสิร์ฟที่หนักและเกมตบที่ค่อนข้างดุดัน  หลังจากเสียเซตสองเราก็มาปรับทีมให้มีสมาธิกับการเล่นมากขึ้น เน้นเล่นให้เหนียวและเล้นบอลเร็วขึ้นซึ่งนักกีฬาทุกคนก็ทำได้ดีทำให้เรากลับมาชนะได้ ส่วนการเจอกับเรบิสโกจากฟิลิปปินส์ในนัดต่อไปก็ยอมรับว่าหนักอยู่แล้ว แต่เราก็ต้องพยายามแก้ไขข้อผิดพลาดจากการเล่นกับไซปามาปรับแก้ไขเพื่อการแข่งกับ เรบิสโก ต่อ ทีมเราเองก็หวังที่จะชนะและอยากจะเป็นที่ ของกลุ่ม ฉะนั้นทุกนัดที่ลงสนามถือว่าไม่ง่ายและมีความสำคัญหมด ฝากแฟนๆส่งแรงใจเชียร์ทีมสุพรีมฯในการแข่งขันรายการนี้ด้วย”

           

ด้าน "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว กล่าวว่า ดีใจที่ทีมสามารถเอาชนะได้ยอมรับว่าการเจอไซปานั้นเล่นยากมาก ทั้งในเซตแรกและเซตสอง เขามีผู้เล่นที่สูง แข็งแรง มีเกมเสิร์ฟที่หนักและเกมรุก การตบการขึ้นบล็อคทำได้ดี แต่หลังจากเสียเซตสองเราก็กลับมาช่วยกันอีกครั้งพยายามเล่นตามเกมเรา เน้นเข้าบอลให้เรา และไม่เสียจังหวะครองบอลง่ายๆ ซึ่งก็ถือว่าทุกคนช่วยกันได้ดีจนเรากลับมาชนะได้ ส่วนการเจอกับ เรบิสโก ก็เป็นอีกทีมที่หนักเพราะทีมนี้มีผู้เล่นทีมชาติฟิลิปปินส์อยู่หลายคน มีการเตรียมทีมมาหลายเดือนหลังพลาดหวังในการเล่นชิงแชมป์เอเชียเขาก็ตั้งใจจะมาเล่นรายการนี้เลย เพราะฉะนั้นจึงเป็นอีกทีมที่เราประมาทไม่ได้ และจะพยายาเอาชนะให้ได้ด้วยเช่นกัน

           

ศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชียทั้งสองรายการ พีพีทีวี จะถ่ายทอดสดให้ได้ชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟส่งตรงจากศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา มาให้แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยได้รับชมกันแบบเต็มอิ่มผ่านทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถรับชมทางออนไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ได้ที่ www.pptvhd36.com สดตลอดทั้งวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad