iQiyi (อ้ายฉีอี้) เปิดตัวเพลง “มีฉันมีเธอ...มีอ้ายฉีอี้” ดึงกลยุทธ์สร้างแบรนด์ผ่านบทเพลง ปังเกินคาด ดันยอดวิวทะลุ 2,000,000 เจาะตลาดวัยโจ๋อยู่หมัด - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2564

iQiyi (อ้ายฉีอี้) เปิดตัวเพลง “มีฉันมีเธอ...มีอ้ายฉีอี้” ดึงกลยุทธ์สร้างแบรนด์ผ่านบทเพลง ปังเกินคาด ดันยอดวิวทะลุ 2,000,000 เจาะตลาดวัยโจ๋อยู่หมัด

 


เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา iQiyi (อ้ายฉีอี้) ประเทศไทย ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ชั้นนำ จัดแถลงข่าวออนไลน์ ภายใต้ชื่องาน มีฉันมีเธอ...มีอ้ายฉีอี้”  แถลงเปิดตัวไลน์อัพคอนเทนต์ สำหรับไตรมาสสุดท้ายของปี 2021 โดยเน้นคอนเทนต์จากเอเชียเป็นหลัก พร้อมลุยไตรมาสสุดท้ายด้วยออริจินัลซีรีส์เกาหลี ฟอร์มยักษ์ อย่าง “Jirisan” ที่ดึงนักแสดงนำระดับซุปเปอร์สตาร์ นำแสดงโดย Gianna Jun (จอนจีฮยอน) และ จูจีฮุน (Ju Ji-hoon) และเรื่อง “Bad and Crazy” ออริจินัลซีรีส์เกาหลีแนวฮีโร่ผดุงความยุติธรรมนำแสดงโดยพระเอกเกาหลีชื่อดัง “อีดงอุค (Lee Dong-wook) และ วีฮาจุน (Wi Ha-joon) พระเอกดาวรุ่งที่โด่งดังจาก Squid Game และคอนเทนต์อื่นๆจากเกาหลี จีน ญี่ปุ่น และไทย ที่รุกตลาดในช่วงสุดท้ายของปี

                                         


              ไฮไลท์สำคัญของงานนี้คือ การเปิดตัวบทเพลง มีฉันมีเธอ...มีอ้ายฉีอี้” พร้อม  MV ประกอบเพลง ซึ่งได้ศิลปินดัง ขวัญใจวัยรุ่น วงทรีแมนดาวน์ (Three Man Down) จากสังกัดค่าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GMM Grammy) มาร้องเพลงนี้ โดยมีเนื้อหาสื่อถึงความสนุกสนาน เพลิดเพลิน ไปกับคอนเทนต์หลากหลายแนวไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ หนัง วาไรตี้ การ์ตูน ทั้งไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ดัดแปลงมาจากเพลง “Play Girl” ของ ส้ม อมรา ที่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

คุณผ่านศึก ธงรบ ผู้อำนวยการฝ่ายเนื้อหา iQiyi (อ้ายฉีอี้) ประเทศไทย ได้เป็นตัวแทนของ iQiyi เผยว่ “เรามีความยินดีอย่างมาก ที่ได้ปล่อยเพลงและ MV เพลง มีฉันมีเธอ...มีอ้ายฉีอี้ ซึ่งจัดทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้ชื่อของ iQiyi (อ้ายฉีอี้) เป็นที่จดจำ เข้าถึงคนไทยได้มากขึ้น สร้างความรู้สึกคุ้นเคย ผูกพัน ใกล้ชิดกันมากขึ้น โดยเราเลือกถ่ายทอดบทเพลงด้วยศิลปินยอดนิยมวงทรีแมนดาวน์ ที่มีภาพลักษณ์สดใส อารมณ์ดี และเป็นมิตร ตรงกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งหวังว่าความตั้งใจของพวกเรานี้จะช่วยส่งมอบความบันเทิงและเป็นสีสันใหม่ๆ ให้กับแฟนๆ ของ iQiyi (อ้ายฉีอี้) ที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นทุกวัน” 

ซึ่งหลังจากเปิดตัวในวันเดียวกัน ด้วยทำนองและเนื่อเพลงท่อนฮุกที่ติดหู ยอดวิวผู้เข้าชม MV ผ่านช่องทาง Youtube ก็พุ่งทะยานสู่ 1,000,000 วิว ภายใน 24 ชั่วโมงและล่าสุดก็ทะลุหลัก ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งผู้ชมก็มีการแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย ทั้งบทเพลงที่ติดหู และสร้างความจดจำชื่อของ iQiyi รวมไปถึงความน่ารักสดใสของ MV และจัดแคมเปญต่อเนื่อง โดยการโปรโมทเพลงนี้ใจกลางกรุง ที่ลานห้างสรรพสินค้า พารากอนฮออล์ ตลอด เดือนเต็ม ซึ่งคาดการณ์ว่า แคมเปญนี้จะสามารถสร้าง Engagement ผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ได้มากกว่า 60,000,000 วิว ตลอดทั้งแคมเปญ สิ่งสำคัญมากไปกว่านั้นคือ การเน้นย้ำชื่อของ iQiyi (อ้ายฉีอี้) ที่จากที่เคยเป็นปัญหา ให้กลายเป็นความสนุกสนาน  เรียกว่าเป็นแคมเปญที่เป็นการสร้างแบรนด์ และ สร้างความคุ้นเคยใกล้ชิดให้กับผู้ใช้ บริการในประเทศไทยได้อย่างตรงจุดแบบยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว ด้วยกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ผ่านบทเพลง หรือ Music Marketing ที่ผู้บริโภคสามารถเป็นที่จดจำและเข้าถึงง่ายทุกเพศ ทุกวัย 

  ปัจจุบัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ชั้นนำ มีมากกว่า 4,000 คอนเทนต์ รวม 20,000 ชั่วโมง ทั้ง ซีรีส์ หนัง วาไรตี้ การ์ตูน จาก ไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ให้บริการ 191 ประเทศทั่วโลก รวมถึง iQiyi (อ้ายฉีอี้) ประเทศไทย ซึ่งเริ่มให้บริการตั้งแต่ปี 2020 และกลายเป็นฐานการตลาดและกลุ่มลูกค้าที่สำคัญมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad