ซีพีเอฟ ชูนวัตกรรม "โปรไบโอติก" ยกระดับคุณภาพเนื้อสัตว์ ปลอดภัยจากใจสู่จาน ด้วย "มาตรฐานระดับโลก" หนุนคนไทยสุขภาพดี - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ซีพีเอฟ ชูนวัตกรรม "โปรไบโอติก" ยกระดับคุณภาพเนื้อสัตว์ ปลอดภัยจากใจสู่จาน ด้วย "มาตรฐานระดับโลก" หนุนคนไทยสุขภาพดี

 


บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เดินหน้ายกระดับคุณภาพความปลอดภัยเนื้อสัตว์ ด้วยนวัตกรรมโปรไบโอติก (Probiotics) ช่วยให้สัตว์มีสุขภาพดี แข็งแรง ปราศจากการใช้ฮอร์โมนและยาปฏิชีวนะ สร้างความมั่นใจผู้บริโภคว่าอาหารปลอดภัย ไร้สารตกค้าง

 


นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ
ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวในเสวนาพิเศษทาง Facebook Page อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ กับ รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อแบ่งปันความรู้เทรนด์การพัฒนาอาหารให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นในอนาคต

 

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า  ประเทศไทยมีขีดความสามารถในการผลิตและส่งออกอาหารติดอันดับต้นๆ ของโลก เป็นผู้ผลิตและส่งออกไก่เนื้อมากเป็นอันดับ 4 ของโลก ด้วยภาคการปศุสัตว์และผลิตอาหารจากของประเทศไทยมีพัฒนาการที่ก้าวหน้า ทันสมัย มีการกระบวนการผลิตมาตรฐานความปลอดภัยสูงมาก เป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ สามารถส่งออกไปยังสหภาพยุโรปและ ญี่ปุ่นซึ่งมีมาตรการนำเข้าสินค้าปศุสัตว์ที่เข้มงวด นับเป็นอีกความภาคภูมิใจร่วมกันของคนไทย

 


ในกระบวนการเลี้ยงสัตว์ของซีพีเอฟ มุ่งเน้นการไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ ให้ความสำคัญกับการเลี้ยงสัตว์ให้แข็งแรง ตั้งแต่การคัดเลือกสายพันธุ์ที่ดี แข็งแรง การออกโรงเรือนเลี้ยงสัตว์ที่ดี มีระบบการจัดการฟาร์มที่ดี สะอาด มีระบบป้องกันโรค ติดตั้งระบบอัตโนมัติในเรื่องการให้อาหาร การควบคุมอุณหภูมิและแสงสว่างในโรงเรือน เพื่อให้สัตว์อยู่สบาย จึงช่วยให้ลดโอกาสที่สัตว์จะป่วยน้อยลง รวมถึงพัฒนาอาหารสัตว์ที่เหมาะสมกับแต่ละช่วงวัยของสัตว์แต่ละชนิด นอกจากนี้ ซีพีเอฟ ยังมีการนำเทคโนโลยีทันสมัย AI (Artificial Intelligence) หรือปัญญาประดิษฐ์ เพื่อใช้ในการจัดการข้อมูลจำนวนมหาศาล วิเคราะห์ข้อมูล ในระบบการดูแลสุขภาพของสัตว์ เช่น การติดตั้งอุปกรณ์ฟังเสียงเพื่อเรียนรู้ให้สามารถตรวจจับสุขภาพของสุกรได้ ลดการใช้คนเข้าไปในโรงเรือน

 

นายประสิทธิ์ กล่าวต่อว่า การเลี้ยงสัตว์ให้มีสุขภาพแข็งแรง ไม่จำเป็นต้องใช้ยาปฏิชีวนะ และด้วยความมุ่งมั่นที่จะลดการใช้ยาปฏิชีวนะในการเลี้ยงสัตว์ ซีพีเอฟจึงคิดค้นสูตรอาหารสัตว์ด้วยนวัตกรรมโปรไบโอติก ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ชนิดดีที่ทำให้ลำไส้สัตว์แข็งแรง ทั้งนี้ 70% ของระบบภูมิคุ้มกันของสัตว์อยู่ที่ลำไส้ การทานโปรไบโอติกจึงช่วยเสริมภูมิให้ไก่แข็งแรงตามธรรมชาติ โดยร่วมมือกับสถาบันวิจัยระดับโลก คัดเลือกโปรไบโอติกจาก 125,000 สายพันธุ์ นำมาสู้กับเชื้อโรคกว่า 1,200 ชนิด ที่เก็บเชื้อมาจากฟาร์มทั่วประเทศ จนได้โปรไบโอติกแข็งแรงที่สุดเพียง 9 สายพันธุ์  เพื่อนำมาให้ไก่แข็งแรงตามวิถีธรรมชาติ สร้างภูมิคุ้มกันจากภายใน เมื่อไก่แข็งแรงตามธรรมชาติ ไม่ป่วย จึงไม่จำเป็นต้องใช้ยา

 


ทั้งนี้ CPF ได้พัฒนาสินค้าสดกลุ่ม หมู ไก่ และไข่ ภายใต้แบรนด์ "CP Selection" เป็นอีกหนึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทาง CPF  ได้นำนวัตกรรมโปรไบโอติกมาใช้ในอาหารสัตว์เพื่อยกระดับความปลอดภัยให้สินค้า ด้วยหลักการ Natural Prevention เป็นการเสริมภูมิคุ้มกันให้สัตว์แข็งแรงตามธรรมชาติ โดยได้รับการรับรองมาตรฐาน NSF และ Probiotics Fed ว่าไม่ใช้ยาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยงดู และไม่ใช้ฮอร์โมนเพื่อเร่งการเจริญเติบโต การันตีความมั่นใจในความสด ปลอดภัย มาตรฐานระดับโลก./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad