YLG ชี้ทองคำระยะสั้นผันผวนจากเฟด ลุ้นฟื้นหากยืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ เผยตลาดทองในประเทศยังราคาดีได้อานิสงส์เงินบาทอ่อน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2564

YLG ชี้ทองคำระยะสั้นผันผวนจากเฟด ลุ้นฟื้นหากยืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ เผยตลาดทองในประเทศยังราคาดีได้อานิสงส์เงินบาทอ่อน

 


วายแอลจี มองทิศทางทองคำยังผันผวนในระยะสั้น หลังปรับตัวลดลงแรงจากผลการประชุมเฟด มีลุ้นฟื้นตัวระยะสั้นหากยืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ แต่หากไม่สามารถยืนได้อาจปรับลดลงอีกรอบ เผยแม้ตลาดกังวลประเด็นเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่ประธานเฟดยันยังไม่ปรับขึ้นในเร็วๆนี้  ขณะที่กองทุน SPDR ยังเข้าเก็บทองคำสลับเมื่อราคาปรับตัวลงสะท้อนเม็ดเงินยังคงไหลเข้าใน ETF  ด้านตลาดทองคำในประเทศราคายังดี เหตุได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าหลังกนง.คาดการณ์เศรษฐกิจยังมีความเสี่ยง

 


นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์
 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยว่าราคาทองคำตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวลดลงค่อนข้างมาก ซึ่งปัจจัยหลักที่กดดันตลาดทองคำมาจากกรณีที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) อาจจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด แม้ว่าจะไม่ปรับขึ้นในเร็วๆนี้ โดยเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด กล่าวว่าเฟดจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียงเพราะความกังวลเรื่องอัตราเงินเฟ้อเพียงอย่างเดียวแต่จะพิจารณาความสมดุลจากหลายปัจจัย เพราะแม้เงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้นแต่ตลาดแรงงานก็ยังเป็นปัจจัยที่ต้องให้น้ำหนักเพราะตลาดแรงงานยังฟื้นตัวไม่สม่ำเสมอ

ทั้งนี้ในระยะสั้น  ราคาทองมีสัญญาณแกว่งตัวลดลง  โดยที่ปัจจัยทางเทคนิค ราคายังมีโอกาสฟื้นได้หากสามารถกลับไปยืนเหนือแนวต้านแรก 1,800 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 27,150 บาทต่อบาททองคำ  โดยมีแนวต้านต่อไปที่ 1,840 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์  หรือ 27,800 บาทต่อบาททองคำ หากผ่านได้ก็จะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  หากสามารถกลับไปยืนเหนือ 1,870 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์  หรือ 28,250 บาทต่อบาททองคำ ก็จะเป็นสัญญาณขาขึ้นอีกครั้ง อย่างไรก็ดีหากทองคำไม่สามารถยืนได้ที่แนวต้านดังกล่าวจะเป็นสัญญาณเชิงลบทางเทคนิค ทำให้ยังมีโอกาสทดสอบแนวรับด้านล่างที่จุดต่ำสุดสัปดาห์ก่อนที่ระดับ 1,761 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์   หรือ 26,550 บาทต่อบาททองคำ หรือ มีโอกาสทำจุดต่ำสุดใหม่


อย่างไรก็ตามในสัปดาห์ที่แล้ว  ถึงแม้ราคาทองคำจะปรับลดลงแต่พบว่ากองทุน SPDR ซึ่งเป็นกองทุนทองคำขนาดใหญ่ ได้กลับเข้าซื้อทองคำถึง 11 ตันในวันศุกร์ โดยเป็นที่สังเกตได้ว่าทุกครั้งที่ราคาทองปรับตัวลดลงแรง  กองทุน SPDR จะทำการช้อนซื้อ  นอกจากนี้ในตลาดทองคำประเทศไทยยังมีปัจจัยบวกจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าในช่วงนี้ และยังมีทิศทางอ่อนค่าไปทดสอบที่ประมาณ 32 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ โดยปัจจัยที่มีผลต่อค่าเงินบาทคือการประเมินเศรษฐกิจของคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ที่มองเศรษฐกิจไทยยังมีความเสี่ยงด้านต่ำอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ YLG ได้เพิ่มโอกาสให้กับนักลงทุนหน้าใหม่สามารถซื้อขายทองคำออนไลน์เรียลไทม์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการซื้อขายผ่านแอปพลิเคชั่น YLG Trader ที่รองรับระบบ iOS ทำให้นักลงทุนที่ต้องการเพิ่มทางเลือกในการลงทุนสามารถลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งมีความปลอดภัยสูง ส่วนนักลงทุนที่ไม่ได้ใช้ระบบ iOS สามารถสมัครออนไลน์ คลิก www.ylgopenacc.com หรือ ปรึกษาการลงทุนทองคำแท่ง Call center : 02 687 9892, 02 687 9893, 02 687 9888 ต่อ 1 สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนใน TFEX ซึ่งรวมการให้บริการเทรดทองคำ หุ้น และค่าเงิน คลิก https://www.ylgfutures.co.th/th/contact-us/contact-information

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad