"สุขใจผู้ให้...อิ่มใจผู้รับ" ซีพี-ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจให้ผู้ฉีดวัคซีน ร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ สู้โควิด - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2564

"สุขใจผู้ให้...อิ่มใจผู้รับ" ซีพี-ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจให้ผู้ฉีดวัคซีน ร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ สู้โควิด

 


หลังจากรัฐบาลกำหนดให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงคมนาคม จับมือตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน โดยตั้งเป้าการให้บริการจำนวน 15,000-20,000 คนต่อวัน ขณะที่ ภาคเอกชนพร้อมใจสนับสนุนอาหารและสิ่งของจำเป็นช่วยชาติสู้โควิด อย่าง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ที่เดินหน้ามอบอาหารปลอดภัยแก่บุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง ในโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” นับตั้งแต่เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนฯ พร้อมทั้งผนึกกำลังกับ ซีพี เมจิ และ ซีพี อินเตอร์เทรด มอบอาหาร นม เครื่องดื่ม และขนม ให้แก่ประชาชนที่รับการฉีดวัคซีน เพื่อแทนคำขอบคุณในความร่วมแรงร่วมใจสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประเทศไทย  



จากวันแรก...จนถึงวันนี้ มีเสียงสะท้อนจากผู้รับถึงผู้ให้ ที่บริษัทฯ แบ่งปันความอิ่มอร่อยในครั้งนี้มากมาย เช่น นายพิชัยภัทร์ มหาวีระพงศา กล่าวว่า ในทุกๆ สถานการณ์ที่ยากของคนไทย ผมเห็นซีพีเอฟเสมอ ที่จะมาเป็นกลุ่มแรกๆ ขอบคุณซีพีเอฟที่อยู่เคียงข้างคนไทยมาโดยตลอด 


นางสาวรัตนากร ยะกุล เล่าว่า รู้สึกดีที่เห็นหลายๆ หน่วยงานนำสิ่งของมาแจกแก่ประชาชน และขอบคุณซีพีเอฟ ที่นำอาหารคุณภาพ รสชาติอร่อย มาแบ่งปันให้ผู้ที่มาฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง ขณะที่ นายกฤษดา ราชกิจ กล่าวเช่นกันว่า ขอบคุณซีพีเอฟที่มอบอาหารและทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมไทยเสมอมา 



นอกจากนี้ สื่อออนไลน์ต่างๆ ยังมีการแชร์ภาพและแคปชั่นผ่าน แฮชแท็ก #cpfส่งอาหารจากใจร่วมต้านภัยโควิด-19 และ #cpโบโลน่าแบ่งปันด้วยใจ เช่น ผู้ใช้เฟสบุ๊ก Boat Kayaphorn ระบุว่า “มาฉีดวัคซีนละได้ meatzero กลับบ้านด้วย ชอบสายนี้พอดี 5555” หรือ ผู้ใช้เฟสบุ๊ก Rattanaporn Matonde ระบุว่า  “วัคซีนวันนี้ได้ไข่กลับไปกินจ้า” และผู้ใช้เฟสบุ๊ก Sarawut Jack Goonnawong เขียนแคปชั่นว่า “มีของให้ทานด้วยนะน้องนาย...เอามาให้ด้วย”  



ด้าน ผู้ใช้บัญชีอินสตาแกรม tanawatkajorn ระบุว่า “เบื้องหลังของแจกในงาน ถ้ารับจริงๆ ได้เยอะกว่านี้อีกครับ #อยากให้มา แบ่งแฮม 2 ถุง ให้ Security. เรากินน้ำมะพร้าว”  


เหล่านี้คือเสียงสะท้อนส่วนหนึ่งจากประชาชนถึงผู้ให้ ซึ่งเป็นพลังผลักดันให้เครือซีพีและซีพีเอฟ เดินหน้านำความเชี่ยวชาญด้านอาหาร ให้ประชาชนเข้าถึงอาหารคุณภาพปลอดภัย เสริมพลังกายพลังใจ สู้ภัยโควิดไปด้วยกัน ซึ่งการช่วยเหลือประเทศชาติและประชาชนให้มีความเข้มแข็ง ก็จะทำให้บริษัทฯ เข้มแข็งเช่นกัน 



นอกจากนี้ ซีพีเอฟ ยังร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประเทศ จัด “ตู้ CP ปันอิ่ม ปันสุข” เติมเต็มข้าวสาร อาหารแห้ง ให้ประชาชนผู้มารับวัคซีนได้เลือกหยิบนำกลับไปบริโภคในครอบครัว ในศูนย์ฉีดวัคซีน 10 แห่งทั่ว กทม. ด้วย อาทิ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ห้างโลตัส ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาพระราม 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น 



ซีพีเอฟ ดำเนินโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ตามนโยบายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ภายใต้แนวคิด “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19”  นับจากวันแรก...ถึงวันนี้ ซีพีเอฟ มอบอาหารพร้อมรับประทานแก่บุคลากรทางการแพทย์และพี่น้องคนไทยแล้วหลายล้านแพ็ค รวมถึงน้ำดื่มและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหลายล้านขวด ตลอดจนวัตถุดิบอาหารสดและเครื่องปรุงรสสำหรับนำไปปรุงอาหาร แก่โรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม กลุ่มเปราะบาง ศูนย์ฉีดวัคซีน และหน่วยงานต่างๆ กว่า 500 แห่งทั่วประเทศ เพื่อร่วมเคียงข้างคนไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน./ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad