Dow ห่วงใย ช่วยไทยต้านโควิด มอบแล้วกว่า 4 ล้าน หนุนภาครัฐและชุมชนฝ่าวิกฤต - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2564

Dow ห่วงใย ช่วยไทยต้านโควิด มอบแล้วกว่า 4 ล้าน หนุนภาครัฐและชุมชนฝ่าวิกฤต

 


กรุงเทพฯ 24 มิถุนายน 2564 – กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ยังคงเดินหน้าโครงการ ดาว ห่วงใย ช่วยไทยต้านโควิด ในปี 2564 อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงการระบาดระลอกใหม่ Dow ได้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ เงินบริจาค อุปกรณ์ป้องกัน อุปกรณ์ส่งเสริมสุขอนามัยและความปลอดภัย พร้อมถุงยังชีพ รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ให้กับหน่วยงานภาครัฐและชุมชนเพื่อช่วยเหลือคนไทยให้สามารถก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

                                       


นับตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2564 กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ร่วมกับกลุ่มบริษัทโซลเวย์ (Solvay) สนับสนุนน้ำยาฆ่าเชื้อไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ผลิตภัณฑ์ของบริษัท เอ็มทีพี เอชพี เจวี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Dow และ Solvay กว่า แสนลิตร ให้กับกรุงเทพมหานครและหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดระยอง (เพิ่มเติมจากที่มอบไปแล้วกว่า 15 ล้านลิตรในปี 2563) เพื่อใช้ฉีดพ่นฆ่าเชื้อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ดี และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพราะสลายตัวกลายเป็นน้ำและออกซิเจนได้หลังใช้จึงไม่มีสารพิษตกค้าง

 

Dow ได้สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์ป้องกันต่าง ๆ ให้กับโรงพยาบาลและศูนย์คัดกรองโควิด ไม่ว่าจะเป็น การมอบชุดหน้ากากป้องกันการติดเชื้อโรคแบบคลุมศีรษะพร้อมชุดกรองอากาศประสิทธิภาพสูง (PAPRs) ให้กับโรงพยาบาลระยอง ระดมทุนร่วมกับพนักงานเพื่อมอบเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ (Oxygen High Flow) ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญช่วยเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตของผู้ป่วยโควิด-19 ได้มากยิ่งขึ้นให้กับศิริราชมูลนิธิ ยิ่งไปกว่านั้นยังได้สนับสนุนอุปกรณ์ป้องกัน อาทิ แอลกอฮอล์ล้างมือแบบเจลและสเปรย์ แป้นจ่ายแอลกอฮอล์ล้างมือแบบเท้าเหยียบ หน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้า พร้อมอาหารและน้ำดื่ม เพื่อเป็นกำลังใจให้กับบุคคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่ปฏิบัติงานคัดกรองโควิด-19 ในจังหวัดระยองซึ่งเป็นพื้นที่อุตสาหกรรมและแหล่งท่องเที่ยวที่มีผู้คนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

 

Dow ยังได้คำนึงถึงสุขภาพและความเป็นอยู่ของคนในชุมชนและเยาวชน จึงได้มอบชุดอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ประกอบด้วย เจลแอลกอฮอล์ สบู่ฆ่าเชื้อ และหน้ากากผ้า จำนวนหลายร้อยชุด โดยจัดส่งทั้งแบบนำไปมอบให้ถึงบ้านและจัดส่งทางไปรษณีย์ พร้อมกันนี้ ยังได้มอบถุงยังชีพซึ่งบรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้ที่จำเป็นให้กับประชาชนในชุมชนคลองเตย กรุงเทพฯ และชุมชนในจังหวัดระยองที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

 

นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าว่า ท่ามกลางวิกฤตการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ Dow มุ่งมั่นที่จะช่วยปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยของทั้งพนักงานและชุมชน พร้อมทั้งส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม โดยการสนับสนุนด้านต่าง ๆ กับองค์กรที่ต่อสู้กับสถานการณ์นี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad