เสริมสวย แต่จบไม่สวย “บ๊อบ-ณัฐธีร์” เปิดใจเหยื่อ “คลินิกไร้มาตรฐาน” ทนายชี้ฟ้องคืนได้ 100% - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

เสริมสวย แต่จบไม่สวย “บ๊อบ-ณัฐธีร์” เปิดใจเหยื่อ “คลินิกไร้มาตรฐาน” ทนายชี้ฟ้องคืนได้ 100%



 เจ็บทั้งตัว เสียทั้งเงิน เมื่อความสวยงามไม่ได้ตามที่คาดหวัง กับอีกหนึ่งเคสตัวอย่างของการเสริมความงามไร้มาตรฐาน ในกรณีผู้เสียหายศัลยกรรมจมูกคลินิกดัง ต้องวิตกกังวลหลังพบการใช้ซิลิโคนที่ไร้คุณภาพ บางรายอักเสบ เป็นหนอง ชี้เสียเงินหลักหมื่นจากโปรโมชั่นหลักพัน เพราะถูกหว่านล้อมขณะทำหัตถกรรม ด้านทนายยัน ฟ้องเรียกค่าเสียหายได้ 100ทั้งค่ารักษา และค่าเสียโอกาสจากคลินิกเสริมดั้งไร้มาตรฐาน หาข้อสรุปสด ๆ ผ่านโต๊ะข่าว รายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศข่าว บ๊อบ-ณัฐธีร์  โกศลพิศิษฐ์ พร้อมแขกรับเชิญทนายความ คุณเกียรติคุณ ต้นยาง พูดคุยถึงการดำเนินการด้านกฎหมายกับผู้เสียหายทั้ง 2 ท่านในรายการ

                                                                              


บ๊อบ ณัฐธีร์ : ทุกวันนี้หลังจากไปทำมาแล้วเกิดความทุกข์ น้องน้ำทำตอนไหน?                                             

คุณน้ำ ผู้เสียหาย : 15 พฤษภาคมปีที่แล้ว รอบแรกค่ะ หลังจากนั้นมีปัญหาคือ 14 วันแรกกำหนดตัดไหม แต่หนูไม่สามารถตัดได้เพราะว่าเลือดคั่ง ก็เลยต้องรีดเลือดออกก่อน ซึ่งคนที่มารีดเลือดไม่ใช่หมอนะคะ แต่เป็นพนักงานหน้าเคาน์เตอร์            

บ๊อบ ณัฐธีร์ : พนักงานหน้าเคาน์เตอร์เหรอครับ ทำได้เหรอ ไม่ต้องใช้หมอมารีดเลือดจากจมูกเราเนี่ยนะ          


คุณน้ำ ผู้เสียหาย
 : ค่ะไม่ใช่หมอ ตอนแรกเหมือนผู้จัดการเขาก็เดินมาดูก่อน เขาให้หนูนอนแล้วเขาก็รีดเลือดออกให้ แต่พอกลับมาถึงห้องเขาก็บอกให้เอาไข่ต้มประคบร้อน เลือดมันก็ไหลออกมาแบบในคลิปที่อัดไว้เลย เขาบอกว่ามันเป็นการไล่เลือดให้ออกมา ความรู้สึกคือปวดค่ะ ปวดมาก ปวดตั้งแต่เขารีดให้แล้ว แต่ก็ไม่ได้พบหมอเลย                                                  

บ๊อบ ณัฐธีร์ : แล้วทางคลินิกเขาว่ายังไงบ้างครับ?                                                                           

คุณน้ำ ผู้เสียหาย : คลินิกเขาก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะเขาก็ให้ไปตัดไหมปกติ เพราะว่าหลังจากรีดเลือดเสร็จ เขาบอกว่าให้กลับไปพักอีกหนึ่งอาทิตย์เพื่อที่จะรอให้แผลแห้งแล้วก็มาตัดไหม ซึ่งตอนตัดไหมเราก็ปวดนะคะ แต่เราก็ไม่รู้ว่ามันจะต้องปวดอีกนานไหม เพราะเราก็ไม่เคยทำศัลยกรรมมาก่อน ก็เลยคิดว่ามันคงจะปกติแหละ เราก็เลยไปพักฟื้นหนึ่งอาทิตย์ แล้วกลับมาให้เขาตัดไหมปกติค่ะ หลังจากนั้นเราก็กลับไปพักฟื้นของเรา ทำความสะอาดแผลปกติ แล้วปรากฏว่าสะเก็ดข้างในตรงแผลมันหลุดก็เลยส่องดู เห็นว่ามันมีซิลิโคนขาว ๆ โผล่ออกมา                                                                                                         


บ๊อบ ณัฐธีร์
 : เราได้ปรึกษาเพื่อน ๆ ไหมว่ามีใครไปทำจมูกมา หรือมีคนอื่นที่มีประสบการณ์เรื่องนี้ว่าไปทำมาแล้วมันปวดไหม มันจะต้องเป็นแบบนี้อีกนานแค่ไหน?                                                                          

คุณน้ำ ผู้เสียหาย : ก็ถามเพื่อนที่เคยทำจมูกค่ะ แต่เคยทำจากคลินิกอื่นนะคะ เขาก็บอกว่าของเขาหายปวดตั้งแต่ 7 วันแรก หลังจากนั้นก็ไม่ได้ปวดอะไรแล้ว                                                                                                                             

บ๊อบ ณัฐธีร์ : สุดท้ายไปเจอหมอยุ หมอยุว่ายังไงครับ?                                                                    


คุณน้ำ ผู้เสียหาย
 : ก็บอกว่าให้รีบเอาออกค่ะ เพราะว่ามันจะติดเชื้อ ซิลิโคนมันทะลุออกมาแล้ว                                 

บ๊อบ ณัฐธีร์ : สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากเอาซิลิโคนออกแล้วไงต่อครับ คลินิกนี้เขารับผิดชอบเราบ้าง?                  

คุณน้ำ ผู้เสียหาย : ก็รับผิดชอบตามประกันสามารถกลับมาทำใหม่กับเขาได้ ต้องอยู่ในระยะเวลา 6 เดือน ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เขาบอกว่าเปลี่ยนซิลิโคนอันใหม่ให้นะคะ แต่หนูก็ไม่รู้ว่าเขาเอาอะไรใส่ให้ รอบที่สองก็ไม่ได้มีปัญหานะคะตอนที่เอาซิลิโคนใส่เข้าไป แต่ว่าสิ่งที่ผิดปกติตั้งแต่แรกตอนถอดออกก็คือ จมูกมันเหมือนมีติ่งออกมาตรงปลายจมูกตั้งแต่รอบแรกแล้ว แล้วพอเอาซิลิโคนใส่เข้าไปใหม่มันก็เหมือนยิ่งเน้นให้ติ่งนั้นชัดขึ้นไปอีก ซึ่งติ่งนั้นก็ยังอยู่จนถึงทุกวันนี้                           

บ๊อบ ณัฐธีร์ : มาที่คุณโบว์ ชัญญภัทร ผู้เสียหายเจอปัญหาใส่ซิลิโคนเข้าไปตั้งแต่ทำจมูกก็เหมือนคนเป็นภูมิแพ้ตลอดเวลา ก่อนหน้านี้ไม่ได้เป็นภูมิแพ้เลย ไม่มีคัดจมูก น้ำมูก ฝุ่นอะไรต่าง ๆ บ้างรึเปล่าครับ?                   


คุณโบว์ ผู้เสียหาย
 : ไม่เคยเป็นค่ะ  จะเป็นก็แค่ตอนเราไปเจออากาศที่เย็นมาก 5-6 องศาถึงจะเป็น แต่ถ้าปกติไม่เคยเป็นอะไรเลย แต่ทุกวันนี้จะมีคัดจมูกน้ำมูกตลอดเวลา ล่าสุดในกลุ่มผู้ที่ประสงค์จะดำเนินคดีมีอยู่ประมาณเกือบ 50 ราย แต่ถ้าในกลุ่มผู้เสียหายใหญ่เลยทั้งหมดมีเป็นพันคน จากคลินิกเดียวกัน ส่วนใหญ่ก็จะมีปัญหาจมูกเบี้ยว เอียง ทะลุ อักเสบ ประมาณนี้กันหมด แล้วก็จะมีอีกกลุ่มซึ่งเป็นส่วนน้อยที่ทำแล้วไม่เป็นอะไรเลย แต่พอเจอข่าวก็ไม่มั่นใจ เพราะว่าทางคลินิกไม่สามารถยืนยันให้ได้ว่าใส่อะไรให้                                                                                                                                       

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ทนายโป้งครับ เรื่องนี้มันต้องดำเนินการยังไง ? มีผู้เสียหายเป็นพันคนเลยนะครับ                   

ทนายเกียรติคุณ : ส่วนที่รวบรวมอยู่กับผม 42 คน แล้ววันนั้นที่พาไป กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) 17 คน ซึ่งส่วนใหญ่ที่ผู้เสียหายไปไม่ครบ 42 คนเพราะว่ายังวิตกกังวล ยังไม่อยากออกมาเจอหน้าผู้คน เพราะทุกวันนี้เขาไม่มั่นใจในจมูกของเขา บางคนก็กลายเป็นจิตตกบางคนก็เป็นโรคซึมเศร้า ตอนนี้พาไปแจ้งความที่ ปคบ.แล้ว เบื้องต้น ปคบ. ก็รับเป็นคดีฉ้อโกงก่อน เนื่องจากยังมีผู้เสียหายอีกหลาย 100 คนที่จะให้ปากคำ ซึ่งพนักงานสอบสวน ท่านผู้กำกับ ปคบ. รับปากกับผมว่าจะดำเนินการสอบสวนให้เสร็จสิ้นภายใน 90 วันเป็นอย่างเร็ว แต่ถ้ามีผู้เสียหายเพิ่มเติมอีกก็ต้องยืดเวลาออกไปอีก ซึ่งเฉพาะ 42 คนในกลุ่มผู้เสียหายของผม ไปสิ้นสุดนัดหมายสอบปากคำเดือนมีนาคมปีนี้ เพราะจะสอบปากคำได้วันละประมาณ 10 ปาก แต่ละคนต้องใช้เวลาสอบปากคำนาน ส่วนในเรื่องของคดีส่วนที่จะเป็นฉ้อโกงประชาชนหรือไม่นั้น เดี๋ยวพนักงานสอบสวนจะดูว่ามีการแพร่หลายข้อมูลประชาสัมพันธ์และมีผู้เสียหายหลงเชื่อเป็นจำนวนมากหรือไม่ แต่เบื้องต้นที่พนักงานสอบสวนตั้งธงไว้ก่อนว่าเป็นเรื่องของการฉ้อโกง เพื่อหวังให้คุณหมอเข้ามาเจรจา ถ้าหมอเข้ามาเจรจาชดใช้ค่าเสียหายเต็มจำนวนจนเป็นที่พึงพอใจแล้ว ผู้เสียหายก็พร้อมจะถอนคำร้องทุกข์ครับ


ติดตามรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศ บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศษฐ์” เจาะลึกกันแบบสด ๆ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 หรือที่แอปพลิเคชัน MONO29 สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่ https://youtu.be/-IMUIJfS048

#Mono29 #บ๊อบณัฐธีร์ #Thedaynewsupdatespecial #เจาะข่าวเด็ดสเปเชียล #ดั้งทะลุ #คลินิกไร้มาตรฐาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad