JobsDB เปิดทักษะเตรียมความพร้อมนักศึกษาสู่โลก การทำงานยุคใหม่ ท่ามกลาง Talent War - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

JobsDB เปิดทักษะเตรียมความพร้อมนักศึกษาสู่โลก การทำงานยุคใหม่ ท่ามกลาง Talent War




 จ๊อบส์ดีบี (JobsDB) ร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักศึกษาได้เรียนรู้และเสริมทักษะ เตรียมความพร้อมสู่โลกการทำงาน กับ จ๊อบส์ดีบี 

งานดีอะไรก็ดี สอดคล้องกับพันธกิจในการสร้างแพลตฟอร์มที่เป็นสื่อกลางช่วยเหลือทั้งผู้ประกอบการและผู้หางาน โดยเฉพาะผู้หางานมือใหม่และนักศึกษาทั่วประเทศให้มีความพร้อมในการคว้าโอกาสงานที่ใช่

และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ต้องการ ท่ามกลางสถานการณ์ในปัจจุบันที่ผู้หางานต้องเผชิญกับสภาวะที่ไม่แน่นอนของเศรษฐกิจรอบด้าน รวมถึงโลกแห่งการทำงานยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  

 

เมื่อพิจารณาจากรายงานแนวโน้มสถานการณ์จ้างงาน ผลตอบแทนและสวัสดิการปี 2565-2566 พบว่า ในปีที่ผ่านมา เกือบครึ่งของบริษัทที่ตอบแบบสำรวจมีการจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ ทั้งนี้ 7 ใน 10 ของบริษัท

ขนาดใหญ่มีการจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ และมากกว่าครึ่งของบริษัทขนาดใหญ่จ้างนักศึกษาฝึกงาน โดยพิจารณาจาก 3 หลักเกณฑ์หลัก ได้แก่ การสัมภาษณ์งาน, ทัศนคติต่องาน และสาขาที่สำเร็จการศึกษา 

ทั้งนี้การจ้างงานดังกล่าวมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี 

 

 


 

จากปรากฎการณ์ดังกล่าว เพื่อให้สอดรับกับพันธกิจ “พันธมิตรด้านการหางานที่ดีที่สุด” จ๊อบส์ดีบี เดินหน้าจัดกิจกรรม University On-Ground Activation ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมุ่งให้ความรู้นักศึกษาที่กำลังจะเป็นบัณฑิตจบใหม่ พร้อมแนะแนวทางการหางานท่ามกลาง Talent War ที่เข้มข้นขึ้น ด้วยทิศทางที่ถูกต้อง ตรงเป้าหมาย เพื่อได้งานที่ตรงใจและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ต้องการ โดยปัจจุบันภายใต้งานดังกล่าว จ๊อบส์ดีบี ได้ร่วมงานกับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศแล้วกว่า 20 แห่ง อาทิ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และวิทยากรมากประสบการณ์ อาทิ ดร.พิมพวัฒน์ กมลศิริ ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาองค์กร จากบริษัท ไออีคิว เซนเตอร์ จำกัด ที่ได้รับเชิญมาร่วมอัปเดตแนวโน้มตลาดงานและสายงานที่เป็นที่ต้องการ, แนะแนวการรู้จักและพัฒนาตัวเองให้พร้อมเข้าสู่โลกการทำงาน การเขียนเรซูเม่อย่างมืออาชีพ และแนะนำเคล็ดลับสัมภาษณ์งานระดับมือโปร ทั้งนี้ ภายในงาน ยังมี เรซูเม่คลินิก ที่มีผู้เชี่ยวชาญจากจ๊อบส์ดีบี มาตรวจทานเรซูเม่ของน้อง ๆ นักศึกษาที่สนใจ รวมถึงบูธกิจกรรมให้ร่วมสนุก พร้อมสร้างแรงบันดาลใจปลุกไฟในการสมัครงานอีกมากมาย   

 




 

 

 

คุณดวงพร พรหมอ่อน กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในยุคปัจจุบันที่เทรนด์การจ้างงานขององค์กรยักษ์ใหญ่และผู้ประกอบการทั้งหลายผันแปรไปตามพฤติกรรมผู้บริโภค ความต้องการคนเก่ง คนดี มีทักษะ ก็จะปรับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี  สำหรับ จ๊อบส์ดีบี แล้ว เราถือเป็นแพลตฟอร์มหางานที่ไม่ใช่เครื่องมืออำนวยความสะดวกสำหรับผู้ประกอบการเท่านั้น แต่ยังเป็นพาร์ทเนอร์ให้กับเหล่าผู้หางาน โดยเป็นสื่อกลางที่ไม่เพียงแต่จะจับคู่ผู้ประกอบการและผู้หางานที่มองหาแล้ว แต่ส่งเสริมและผลักดันผู้หางานในแง่ของการให้ความรู้เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันที่เข้มข้นมากขึ้นในทุกชั่วขณะอีกด้วย โดยปัจจุบันกิจกรรมเตรียมความพร้อมสู่โลกการทำงานกับ จ๊อบส์ดีบี งานดี…อะไรก็ดี" ดังกล่าวของเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี รวมทั้งได้รับการยอมรับจากสถานศึกษามากมาย ที่ต้องการจับมือกับเราเพื่อให้จ๊อบส์ดีบี ได้มีโอกาสแชร์ข้อมูลและคำแนะนำแก่น้อง ๆ นักศึกษาให้เข้าถึงสถานการณ์การหางานปัจจุบันด้วยเช่นกัน" 

 

สำหรับมหาวิทยาลัยที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมวางรากฐานสู่ความสำเร็จของบัณฑิตจบใหม่ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ cs@jobsdb.co.th 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad