“ไคล์ ลาร์สัน-วิลเลียม ไบรอน” สองตัวเต็งโค้งสุดท้าย ใน “พิชิตแชมป์รถยนต์ทางเรียบ” ปี 2022 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2566

“ไคล์ ลาร์สัน-วิลเลียม ไบรอน” สองตัวเต็งโค้งสุดท้าย ใน “พิชิตแชมป์รถยนต์ทางเรียบ” ปี 2022





 นอกจาก F1 หมายเลขหนึ่งตลอดกาลแล้ว Nascar คือซีรีส์แข่งรถที่ได้รับความนิยมสูงอันดับต้นๆ ของโลก ต้นกำเนิดและประวัติศาสตร์ของ Nascar อยู่ในอเมริกา กฎกติกาต่างๆ ก็ล้วนถูกปรับแต่งให้ถูกใจตลาดใหญ่ในอเมริกาเป็นหลัก เรียกว่ากีฬาประเภทนี้เกิดมาเป็นซีรีส์แข่งรถสำหรับอเมริกันชนโดยเฉพาะ ถึงกระนั้นก็ตามชาวมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกต่างหลงเสน่ห์การแข่งขันประเภทนี้ี้ แม้ว่าเวลาในการแข่งแต่ละสนามจะแข่งกันยาวนานถึงห้าชั่วโมงและทางรถวิ่งก็วนเป็นวงรีอยู่เพียงแค่นั้นก็ตาม

ผู้เข้าแข่งขันจะเหยียบคันเร่งด้วยความเร็วเกินกว่า 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งสปีดของ Nascar ที่ถูกใจผู้คลั่งไคล้ความเร็ว เสียงเครื่องยนต์สุดเซ็กซี่และดังกระหึ่มเป็นอีกอัตลักษณ์ของการแข่งนี้ รถที่นำมาเข้าร่วมแข่งขันต่างตกแต่งกันมาอย่างสวยงามดูมีเสน่ห์น่าลองนำไปขับ ด้วยเหตุนี้ Nascar จึงเป็นสวรรค์ของคนรักการแต่งรถอีกด้วย เพราะรถที่ใช้แข่งเป็นรถทั่วไปที่มีจำหน่ายซึ่งทุกคนมีโอกาสเป็นเจ้าของได้นั่นเอง

            


ด้วยความที่นักแข่งทุกคนต่างเหยียบคันเร่งกันมิดไมล์ อุบัติเหตุใน Nascar จึงเกิดขึ้นจนเป็นเรื่องปกติ เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์อีกอย่างของการแข่งขัน ซึ่งบางครั้งมีการชนกันเป็นทอด ๆ เหมือนโดมิโนนับสิบคัน หรือภาพไฟลุกท่วมรถจนพังไม่สามารถแข่งขันต่อได้ เคยมีเหตุสลดเมื่อนักแข่งเสียชีวิตระหว่างแข่งขันไปเมื่อปี 2001 แต่หลังจากนั้นตัวเลขนักแข่งที่เสียชีวิตเป็นศูนย์ นั่นเพราะมีการปรับระบบป้องกันการชนและเซฟตี้ให้กับนักแข่งให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

           


 ซึ่งรายการแข่งขัน Nascar จะสนุกลุ้นมันส์สะใจได้ต้องขึ้นอยู่กับตัวนักแข่งด้วย และนักแข่งที่น่าจับตามอง 2 คนที่ไม่รู้จักไม่ได้แล้วนั่นคือ “ไคล์ ลาร์สัน (Klye Larson)” และ “วิลเลียม ไบรอน (William Byron)” ทั้งคู่ใช้ Chevrolet Camaro ZL1 เป็นรถคู่ใจ สำหรับ ลาร์สัน ฝีมือการขับของเขาเป็นที่รู้กัน เขาคือแชมป์ All-Star Race ในปี 20192021, 2023 ฉายาของเขาคือ "Yung Money" เพราะความเก่งกาจตั้งแต่ยังหนุ่มทำให้เขาโกยเงินรางวัลจากการแข่งขันมาไม่น้อย ส่วน ไบรอน เป็นนักซิ่งรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เขาเป็นรุกกี้แห่งปี 2018  ขณะที่อายุเพียง 20 ปีเท่านั้น ฝึมือการซิ่งของสองคนนี้จะทำให้ Nascar สนุกเข้มข้นขึ้นไปอีก  ส่วนใครจะขึ้นมาเป็นนักแข่งหน้าใหม่ที่สปีดขึ้นมาแซงต่อไปต้องลุ้นติดตามชมในรายการ “พิชิตแชมป์รถยนต์ทางเรียบ ฤดูกาล 2022” ได้ที่ช่อง 3BB Sports One ช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV สมัครบริการได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2566 เท่านั้น! ที่ www.3bb.co.th/3BBGIGATV หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร. 1530

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad