SCI ยิ้ม! คว้างานใหม่จาก กฟผ. มูลค่า 230 ลบ. “โครงการงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง” หนุน Backlog 1,400 ลบ. เดินหน้าประมูลใหม่เพียบ ดันผลงานปีนี้เติบโตตามเป้า - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2566

SCI ยิ้ม! คว้างานใหม่จาก กฟผ. มูลค่า 230 ลบ. “โครงการงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง” หนุน Backlog 1,400 ลบ. เดินหน้าประมูลใหม่เพียบ ดันผลงานปีนี้เติบโตตามเป้า

 


บมจ. เอสซีไอ อีเลคตริค  (
SCI) ประกาศข่าวดี คว้างานใหม่โครงการงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของ กฟผ. มูลค่า 230 ล้านบาท หนุนงานในมือรอรับรู้รายได้รวม 1,400 ล้านบาท ฟากบิ๊กบอส "เกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล"ระบุครึ่งปีหลังเดินหน้าประมูลงานใหม่อีกเพียบ ส่วนความคืบหน้าของโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน 4 โครงการสามารถก่อสร้างได้ตามแผนงานที่วางไว้ มั่นใจผลงานปี 2566 เติบโตตามเป้า

 

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) (SCI) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับงานใหม่เพิ่มเติมเป็นงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่า  230 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวม 1,400 ล้านบาท

"การรับงานใหม่ในครั้งนี้จะช่วยให้มูลค่างานในมือเพิ่มขึ้น สามารถทยอยรับรู้ได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งในปีนี้บริษัทฯยังเตรียมแผนเข้าร่วมประมูลงานของการไฟฟ้าอีกหลายโครงการ มั่นใจภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2566 เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานรากซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าก๊าซชีวมวล ขนาดกำลังการผลิตรวม 11 เมกะวัตต์ ที่ทางบริษัทฯชนะการประมูลมาแล้วทั้งหมด 4 โครงการนั้น ยังคงเดินหน้าก่อสร้างในช่วงปีนี้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯมั่นใจพร้อมเดินหน้าขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ได้ตามแผน"

 

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง บริษัทฯประเมินว่าเศรษฐกิจไทยจะยังสามารถขยายตัวได้โดยได้แรงสนับสนุนจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวเป็นหลัก ส่วนงานก่อสร้างในประเทศในช่วงปี 2566 จะยังคงมีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี ขยายตัวอย่างต่อเนื่องตามการลงทุนก่อสร้างภาครัฐที่ยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนที่สำคัญ โดยเฉพาะงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ รวมถึงงานก่อสร้างภาคเอกชนที่ปรับตัวดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศและการลงทุนภาครัฐ

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ มองว่าทั้งธุรกิจตู้สวิตช์บอร์ด และเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงจะมีการเติบโตในปี 2566 โดยการลงทุนงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐยังคงเป็นปัจจัยสำคัญในการเติบโตของธุรกิจ ทั้งงานที่เป็นโครงการต่อเนื่อง และโครงการใหม่ รวมถึงการขยายตัวของการลงทุนจากภาคเอกชน ดังนั้น มั่นใจว่าปีนี้บริษัทฯจะสามารถเติบโตได้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad