“ยู่ยี่ อลิสา” ต้องโทษจนเป็นโรคซึมเศร้า!!! ฮีลใจบำบัดจิตด้วยการช่วยเหลือคน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2566

“ยู่ยี่ อลิสา” ต้องโทษจนเป็นโรคซึมเศร้า!!! ฮีลใจบำบัดจิตด้วยการช่วยเหลือคน

 




อดีตนางแบบตัวแม่ของวงการ “ยู่ยี่-อลิสา อินทุสมิต”  เปิดใจผ่านสามสาวพิธีกร แคทรียา อิงลิช, น้ำ-ชลนที อักษรสิงห์ชัย และ น้ำหวาน ซาซ่า-พิมรา เจริญภักดี ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) วันเสาร์นี้ (ก.ค.) ทางช่อง MONO29  หลังเคยตกเป็นข่าวใหญ่พัวพันยาเสพติด ต้องโทษนานกว่า ปี จนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ฮีลใจด้วยการช่วยเหลือคนอื่นเพื่อบำบัดจิตใจตัวเอง พร้อมเผยลูกและครอบครัวคือสิ่งสำคัญให้ก้าวผ่านช่วงเวลาแห่งความทุกข์ ซึ่ง ยู่ยี่ เปิดใจว่า


การอยู่ที่เรือนจำ มันคือสถานที่ที่ไม่สามารถออกไปไหนได้ รู้สึกเจ็บปวดมาก ไม่มีอิสรภาพ ความเป็นอยู่ลำบาก ไม่มีที่นอนสบาย นั่งกับพื้น ใส่ผ้าถุง คนเยอะมาก นั่งแออัดไหล่เกยไหล่ แทบไม่มีที่วางของเลย  พออยู่ได้ปีครึ่งช่วงกำลังจะขึ้นศาลชั้นอุทธรณ์  พี่มีสภาวะซึมเศร้าอย่างรุนแรงและได้ไปรักษาโรงพยาบาลกลางและขอทำงานที่นั่นเป็นผู้ช่วย ได้มีเตียงและห้องเล็ก ๆ เลยถือโอกาสเล่นโยคะและนั่งสมาธิ ได้เห็นคุณค่าของชีวิต มีความสุขกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นชีวิตอีกแบบที่ได้ช่วยเยียวยาจิตใจได้ ทำงานที่นั้นได้พูดคุยกับคนป่วยที่ไม่มีญาติ ไม่มีอิสรภาพ เห็นแล้วเขาแย่กว่าเราเยอะ ทุกคนอยากมีชีวิตอยู่ พอสุดท้ายคนเราจะตายจริง ๆ ทำให้พี่ได้คิดว่าชีวิตเราไม่ได้แย่ขนาดนั้น การช่วยคนทำให้พี่มีคุณค่ามากขึ้นทางจิตใจ ทุกคนชอบคุยกับพี่ พี่คุยสนุก พี่ได้ออกมาจากความซึมเศร้านั้นด้วย พี่ใช้เวลาในนั้น ปี ชีวิตมีอยู่เพื่อทำงานและเพื่อจะมีคุณค่าต่อคนอื่น ไม่วนเรื่องตัวเองในหัวเลย สิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจคือลูก ๆ และครอบครัว เขาอยู่ในจิตใจพี่ เรามีความรู้สึกท้อแท้  ลูก ๆ มาเจอเดือนละครั้ง เพราะเขาต้องหยุดเรียนมา ลูกต้องรับรู้มองทุกอย่างในความเป็นจริง ไม่โกหกเขา เพราะเรื่องราวมันบอกเล่าได้และเป็นสิ่งที่ดีกับเขาในอนาคต  3 ปีหลังออกมาพี่ใช้เวลาเยียวยาจิตใจตัวเอง ขอบคุณป๋าต๊อบ (ต๊อบ - ปฏิญญา ควรตระกูล) ที่ดูแลลูก ๆ และคอยให้กำลังใจตลอดเวลา  ตอนนี้พี่ก็ทำยูทูปช่องของตัวเอง และอยากทำฮีลลิ่งเซ็นเตอร์ (healing center) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย


ฟังเรื่องราวชีวิตของอดีตนางแบบดัง “ยู่ยี่-อลิสา อินทุสมิต” กับบทเรียนชีวิตในครั้งนี้ได้ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ กรกฎาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29 


#Mono29 #Theladies #ผู้หญิงแถวหน้า #ยู่ยี่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad