นอนไม่หลับเป็นเหตุ! “เอย-ธนพรรษ์” หยิบไอดียแต่งเพลงใหม่“นับแกะ” โดนใจคนเหงา! - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2566

นอนไม่หลับเป็นเหตุ! “เอย-ธนพรรษ์” หยิบไอดียแต่งเพลงใหม่“นับแกะ” โดนใจคนเหงา!





 หลังจากเปลี่ยนลุคใหม่สดใสรับซิงเกิล หน้าลอย เรียกเสียงกรี๊ดสาวๆ ท่วมท้นไปแล้ว  ล่าสุดหนุ่ม เอย-ธนพรรษ์ ยาท้วม  ศิลปินจากค่าย Fine Find Beat  สังกัด Tero Music ขอกลับมาอยู่ในโหมดคนเหงาอีกครั้ง  แถมยังมีเรื่องราวมากมายจนทำให้เจ้าตัวนอนไม่หลับ จนเป็นไอเดียมาลงมือเขียนเพลงซิงเกิลใหม่ที่ใช้ชื่อว่า นับแกะ  อยากรู้ที่มาของเพลงนี้เป็นอย่างไร  ไปฟังหนุ่มเอยเล่าเบื้องหลังงานเพลงนี้ให้ฟัง.. 

                                                                                              


 จุดเริ่มต้นของเพลง นับแกะ เกิดจากเรื่องราวของตัวผมเองที่เวลานอนไม่หลับ  เพราะมีเรื่องให้คิดเยอะมากๆ บวกกับความรู้สึกเหงา ไม่มีใครคุยด้วยในช่วงเวลานั้น ก็เลยไม่รู้ว่าเราจะบอกใครดีว่าเรานอนไม่หลับ เลยเอาไอเดียตรงนี้มาเขียนเพลงครับ ซึ่งพอเราได้คอนเซ็ปท์ของเพลงแล้ว เรามานึกถึงเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับนอนไม่หลับ มีก็คนเขียนไว้เยอะ  อย่างเช่นคิดถึงบางคนจนนอนไม่หลับบ้าง เจ็บปวดจนนอนไม่หลับบ้าง ตื่นเต้นจนนอนไม่หลับบ้าง ของผมลือกเล่าใน โหมดนอนไม่หลับ แบบคนเหงาครับ แล้วมาคิดต่อว่าถ้าคนเราเวลาอยากจะหลับ เค้าจะทำอะไรกัน ก็จะนึกถึงสิ่งเราได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ ว่าให้นอนนับแกะ ก็เลยกลายมาเป็นชื่อเพลงนี้ครับ   ผมก็ถ่ายทอดเนื้อหาออกมาว่า  เรานอนไม่หลับแล้วไม่รู้จะทำอะไร ก็ลุกขึ้นมาทำนู่นทำนี่ จบด้วยการพยายามลองนับแกะแล้ว ก็ยังไม่หลับอยู่ดี  เพราะชีวิตมันเหงาเกินไปไม่มีใครให้เรากอดเค้าแล้วก็หลับไปด้วยกันครับ เพลงนี้นอกจากเขียนเพลงแล้วผมก็ลงมือทำในส่วนของดนตรีเองทั้งหมด  โดยมีพี่ฟุ้ง (Better Weather) มาช่วยเป็น Executive Prodocer  ให้ครับ   สไตล์ดนตรีก็จะเป็น Indie Pop ที่มีกลิ่นอายของ  Neo Soul และ  Lo-fi ครับ   ส่วนการถ่ายทอดอารมณ์เพลงในห้องอัด  ก็ไม่ยากเท่าไหร่ครับ  จะมีแค่บางท่อนในเพลงที่ร้องยาก     ก็จะอัดหลายเทคหน่อยครับ   เพลงนี้ผมมี MV มาให้ชมกันด้วย  คือเราถ่ายทอดออกมาในบรรยากาศนที่ตัวคนเดียวแล้วนอนไม่หลับเลยครับ  อยากทำให้มันเรียลมากๆ  อยากให้แฟนๆ ได้ลองติดตามชมและฟังเพลงนี้กันครับ   บอกเลยว่าเพลงนี้ฟังสบายมากๆ  สามารถเปิดฟังกันได้บ่อยๆ ครับ 

แฟนๆ พร้อมจะไป นับแกะ กับหนุ่มเอย-ธรพรรษ์  ได้แล้ววันนี้ทาง  https://www.youtube.com/watch?v=52PEcvVoHgA และทุกช่องทางสตรีมมิ่ง และดาวน์โหลด https://lnk.to/Eii_Nubgae  ติดตามผลงานของ และ ติดตามผลงานของ Eii Thanaphan  Facebook https://www.facebook.com/eiithanaphan?mibextid=LQQJ4d   Instagram : https://instagram.com/eii_thanaphan?igshid=YmMyMTA2M2Y= ,  YouTube : https://youtube.com/@eii_thanaphan , TikTok https://www.tiktok.com/@eii_thanaphan?_t=8adXpaYxzGb&_r=1 

 

#EiiThanaphan #นับแกะ #Finefindbeat #TeroMusic 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad