DEMCO จับมือ กระเบื้องโอฬาร พัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา และลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า Solar Rooftop Private PPA เป็นแห่งที่ 2 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2566

DEMCO จับมือ กระเบื้องโอฬาร พัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา และลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า Solar Rooftop Private PPA เป็นแห่งที่ 2




 

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 คุณรัชนีวิภา ปุ้ยพันธวงศ์ (ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ

บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO ร่วมลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop Private PPA) กับ บริษัท โอฬารไฟเบอร์ซีเมนต์ จำกัด หนึ่งในบริษัทในเครือของ กระเบื้องโอฬาร ผู้ผลิตกระเบื้องมุงหลังคา กระเบื้องหลังคาคอนกรีต ไม้สังเคราะห์ กระเบื้องแผ่นเรียบ และ อิฐบล็อกปูพื้นถนน ภายใต้ชื่อ “โอฬาร ตรา ลูกโลก” โดย คุณพีรกิจ เกรียวสกุล (ซ้าย) ผู้จัดการโรงงาน เป็นผู้ร่วมลงนาม

 

ทั้งนี้ได้เริ่มพัฒนาโครงการเมื่อช่วงกลางปี 2565 โดยมีกำลังการผลิตติดตั้งรวมมากกว่า 1 เมกกะวัตต์ มูลค่าโครงการรวม 30 ล้านบาท ทำให้ลดค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคได้มากกว่า 40 ล้านบาท และช่วยลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์กว่า 10,000 tonCO2eq (ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า) ตลอดอายุสัญญา โดยพื้นที่พัฒนาโครงการแห่งแรก อยู่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คาดว่าจะดำเนินซื้อขายไฟฟ้าภายใน Q3/66 และพื้นที่พัฒนาแห่งที่ อยู่ในจังหวัดนครราชสีมา โดยคาดว่าดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ Q1/67

นอกจากนี้ทั้ง บริษัท มีแผนการพัฒนาความร่วมมือในการบริหารจัดการพลังงาน (Smart Energy and Energy Management) ที่มีความมุ่งมั่นพัฒนา เพื่อสร้างคุณค่าแก่ผู้ประกอบการด้านการลดต้นทุน และสนับสนุนให้เข้าถึงการใช้พลังงานสะอาด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อไปสู่เป้าหมาย Net Zero ของผู้ประกอบการไทย ทั้งนี้ DEMCO ยังมีการพัฒนาโครงการลงทุนผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ผ่านมา มากกว่า เมกกะวัตต์ และมีเป้าหมายในการพัฒนาโครงการลงทุนรวม 40 เมกกะวัตต์ ภายในปี 2568

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad