รพ. วิมุต เปิดศูนย์ส่องกล้องและหน่วยเฉพาะทางการเคลื่อนไหวระบบทางเดินอาหาร ENDOSCOPY & GI MOTILITY UNIT เดินหน้ากลยุทธ์การยกระดับมาตรฐาน การรักษาโรคยาก-ซับซ้อนให้ตรงจุดและครอบคลุม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2566

รพ. วิมุต เปิดศูนย์ส่องกล้องและหน่วยเฉพาะทางการเคลื่อนไหวระบบทางเดินอาหาร ENDOSCOPY & GI MOTILITY UNIT เดินหน้ากลยุทธ์การยกระดับมาตรฐาน การรักษาโรคยาก-ซับซ้อนให้ตรงจุดและครอบคลุม

 



กรุงเทพฯ 28 มิถุนายน 2566 
 โรงพยาบาลวิมุต ตอกย้ำความเป็น Trusted Healthcare Platform ของไทย เดินหน้าเปิดศูนย์ส่องกล้องและหน่วยเฉพาะทางการเคลื่อนไหวระบบทางเดินอาหาร (ENDOSCOPY & GI MOTILITY UNIT) เร่งผลักดันการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคยากและซับซ้อนที่ตรงจุดและมีประสิทธิภาพ พร้อมชู 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การยกระดับการรักษาที่ครอบคลุมด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ การใช้นวัตกรรมที่ทันสมัยเพื่อการวินิจฉัยและการรักษาที่แม่นยำและมีประสิทธิภาพสูง และการมอบบริการที่ครอบคลุมทั้งที่โรงพยาบาลและทางออนไลน์ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม เสริมแกร่งระบบบริการของโรงพยาบาล ทั้งการป้องกันโรค ตรวจวินิจฉัย ติดตามอาการ รายงานผล และรักษาให้สะดวกรวดเร็ว เพื่อตอบโจทย์สังคมและไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ พร้อมรองรับผู้ใช้บริการทั้งกลุ่มคนไทยและคนต่างชาติ ภายใต้สโลแกน "เพราะความใส่ใจ...ไม่ใช่แค่คําพูด" พร้อมก้าวสู่การเป็นโรงพยาบาลที่มีศูนย์การแพทย์เฉพาะทางครบครันที่เพียบพร้อมด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผู้มอบการตรวจและรักษาได้อย่างตรงจุดตามมาตรฐานสากล ภายใต้วิสัยทัศน์ในการดูแลและส่งเสริมสุขภาพที่ดีของคนไทย ด้วยบริการการดูแลสุขภาพที่ครอบคลุมในแบบองค์รวม (Holistic Care) ตั้งแต่การป้องกันจนถึงการรักษาที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ตั้งเป้าลดการเจ็บป่วยและการเสียชีวิตจากโรคยาก-ซับซ้อนในสังคมไทย


image.png

นายแพทย์สมบูรณ์ ทศบวร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิมุต กล่าวว่า “รพ.วิมุต ตระหนักถึงสถานการณ์ของโรคระบบทางเดินอาหารและตับที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยเกิดจากหลากหลายปัจจัยเสี่ยง ทั้งพฤติกรรมการใช้ชีวิต สิ่งแวดล้อม รวมถึงพันธุกรรม ในวันนี้เราจึงเดินหน้าเปิดศูนย์ส่องกล้องและหน่วยเฉพาะทางการเคลื่อนไหวระบบทางเดินอาหาร เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการมุ่งมั่นใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของบุคลากรทางการแพทย์ ผสานเข้ากับการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีการแพทย์ที่ทันสมัยภายใต้อัตราค่าบริการที่สมเหตุสมผล ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงบริการตามมาตรฐานสากล ด้วยบริการที่สะดวกสบายและไร้รอยต่อทั้งในโรงพยาบาลและผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลทางแอปพลิเคชั่น “ViMUT App” เพื่อการดูแลผู้ป่วยอย่างครอบคลุมทุกมิติภายใต้แนวคิด “อีกระดับของการรักษา...ด้วยความใส่ใจ” โดยเทคโนโลยีที่นำมาใช้ที่ศูนย์ฯ จะสามารถให้การรักษาและการวินิจฉัยปัญหาที่เกี่ยวกับโรคทางเดินอาหารและตับต่าง ๆ ซึ่งเป็นปัญหาสุขภาพของคนไทยจำนวนมาก เช่น โรคกรดไหลย้อน ท้องผูก โรคลำไส้แปรปรวน กลั้นอุจจาระไม่ได้ กลืนลำบาก โรคกระเพาะ โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคไวรัสตับอักเสบ โรคไขมันเกาะตับ โรคตับแข็ง รวมไปถึงมะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งตับ และมะเร็งลำไส้ เราพร้อมเดินหน้าส่งเสริมสุขภาพของประชาชนคนไทย ด้วยการตรวจที่ช่วยให้ตรวจเจอโรคได้ไว การรักษาที่ตรงจุด ให้ผู้ป่วยมีโอกาสหายและกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติโดยเร็ว”

“จุดแข็งของศูนย์ทางเดินอาหารและตับของโรงพยาบาลวิมุต คือ ความลงตัวและความเชี่ยวชาญในการรักษาโรคทางเดินอาหารด้วยการตรวจหาสาเหตุตั้งต้นของโรค และการรักษาในเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการรักษาโรคระบบทางเดินอาหารและตับที่มีความยากและซับซ้อน รวมถึงโรงพยาบาลวิมุตมีทีมงานในทุกศูนย์เฉพาะทางพร้อมประสานงานกันเพื่อร่วมดูแลผู้ป่วยอย่างครบครันและส่งต่อการรักษาได้อย่างราบรื่น ทำให้สามารถรักษาโรคทางเดินอาหารต่างๆที่ซับซ้อนได้อย่างมั่นใจ นายแพทย์สมบูรณ์ ทศบวร กล่าวเสริม

image.png

ด้าน นายแพทย์กุลเทพ รัตนโกวิท แพทย์ผู้ชำนาญการโรคระบบทางเดินอาหารและตับ ระบบประสาทและการเคลื่อนไหวทางเดินอาหาร หัวหน้าศูนย์ทางเดินอาหารและตับ โรงพยาบาลวิมุต กล่าวถึงความท้าทายในการรักษาโรคระบบทางเดินอาหารและตับว่า “โรคทางเดินอาหารและตับถือเป็นอีกหนึ่งภัยเงียบที่อาจมาเยือนทุกคนได้อย่างไม่รู้ตัว อาการเจ็บป่วย อย่างเช่น แสบยอดอก กลืนลำบาก ปวดท้อง ท้องอืด อาหารไม่ย่อย หรือการขับถ่ายที่ไม่ปกติ หากเราไม่สังเกตและเข้าปรึกษาแพทย์ทันแล้ว อาการอาจเรื้อรัง ก่อให้เกิดผลแทรกซ้อน หรือ มีความรุนแรงขึ้นจนอันตรายถึงชีวิตได้ หรือทำให้ผู้ป่วยพบโรคในวันที่สาย โรคบางชนิดมีอาการแทรกซ้อนอยู่มากมาย จึงจำเป็นต้องได้รับการรักษาที่ละเอียดแม่นยำเพื่อความปลอดภัย แนวทางการรักษาของทีมแพทย์ที่โรงพยาบาลวิมุต เน้นการตรวจอย่างละเอียดและตรงจุด นำเทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัยมาดูแลทุกคนในครอบครัวอย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ Anorectal Manometry และ Biofeedback Therapy ในผู้ป่วยท้องผูก หรือ กลั้นอุจจาระไม่ได้ Esophageal Manometry ในผู้ป่วยที่มีภาวะ กลืนลำบาก เจ็บหน้าอกที่ไม่ได้มาจากโรคหัวใจ หรือก่อนการผ่าตัดรักษาหูรูดหลอดอาหาร การวัดกรดในหลอดอาหาร (PH Monitoring) ในผู้ป่วยที่รักษาด้วยยาแล้วไม่ดีขึ้นหรือ อาการไม่ชัดเจน การส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร, การตรวจ colonic transit study ในผู้ป่วยที่สงสัยภาวะลำไส้เคลื่อนตัวช้า การตรวจหาภาวะพังผืดในเนื้อตับและตรวจวัดปริมาณไขมันสะสมในตับ (Fibro Scan) ตลอดจนการคัดกรองมะเร็งทางเดินอาหาร เนื่องด้วยปัจจุบันมะเร็งลำไส้ใหญ่ในประเทศไทยพบมากเป็นอันดับ 2 ในเพศหญิง และอันดับ 3 ในเพศชาย และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งลำไส้จะสามารถป้องกันหรือช่วยให้ตรวจพบมะเร็งระยะเริ่มต้นได้เพื่อการรักษาที่ทันท่วงที

โรงพยาบาลวิมุตยังตั้งเป้าหมายเป็นโรงพยาบาลเอกชนทางเลือกชั้นนำสำหรับผู้ป่วยโรคยากและซับซ้อน เพื่อลดช่องว่างในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ของประชาชนคนไทย พร้อมเผยแผนการขยายธุรกิจจับกลุ่มลูกค้าต่างชาติมากขึ้น “ในอนาคตโรงพยาบาลมีแผนขยายฐานไปสู่กลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ โดยปัจจุบันเรามีกลุ่มลูกค้าจากประเทศต่างๆ เดินทางมารักษา ได้แก่ กัมพูชา พม่า จีน อินเดีย และอื่นๆ รวมถึงกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่อาศัยและทำงานอยู่ในประเทศไทย ที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์ทางเดินอาหารและตับ โดยมีอัตรากลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติเติบโตสูงขึ้นคิดเป็น 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และคาดว่าหลังจากเปิดศูนย์ส่องกล้องและหน่วยเฉพาะทางการเคลื่อนไหวระบบทางเดินอาหารอย่างเป็นทางการแล้ว จะมียอดเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอีก โดยทางเราพร้อมเดินหน้าและขับเคลื่อนการเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษา เพื่อลดอัตราการสูญเสีย พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมแบบองค์รวมได้ดียิ่งขึ้น” นายแพทย์สมบูรณ์ ทศบวร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิมุต กล่าวเสริม

ผู้สนใจบริการของศูนย์ส่องกล้องและหน่วยเฉพาะทางการเคลื่อนไหวระบบทางเดินอาหารโรงพยาบาลวิมุต สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ชั้น 5 โรงพยาบาลวิมุต สามารถโทรนัดหมายได้ที่ 02 079 0054 เวลา 8.00 – 20.00 น. ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงพยาบาลได้ทางเว็บไซต์ www.vimut.com เฟซบุ๊ก:www.facebook.com/vimuthospital อินสตาแกรม: vimut_hospital ไลน์: @vimuthospital TikTok: @vimuthospital  YouTube: youtube.com/c/ViMUTHospital

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad