ไดมอนด์ ฟู้ดฯ พ่าย อิหร่าน 1-3 เซต ลุ้นชิงอันดับ 5-8 ศึกวอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ไดมอนด์ ฟู้ดฯ พ่าย อิหร่าน 1-3 เซต ลุ้นชิงอันดับ 5-8 ศึกวอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย

 


นครราชสีมา 12 ตุลาคม 2564 – ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ฮึดสู้เต็มที่แต่สุดแรงต้านความแกร่งของ ซีร์จาน ฟูลาด ทีมดังจากอิหร่านได้พ่าย 1-3 เซต ทำผลงานอยู่ที่ 3 กลุ่ม บี มี 4 แต้มจากการแข่ง นัดชนะ 2 แพ้ 2 หล่นมาชิงอันดับ 5-8 พบกับ คาซมา สปอร์ต คลับ จากคูเวตทีมอันดับ 4 ของกลุ่ม เอ ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นวันที่ 14 ตุลาคมนี้

 


การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชียรายการ  "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" แข่งขันระหว่างวันที่ 8-15 ตุลาคม 2564 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา จากการสนับสนุนของ การกีฬาแห่งประเทศไทยกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา โดยจัดแข่งขันแบบบับเบิ้ลแอนด์ซีลภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

           


รอบพบกันหมดกลุ่มบี นัดที่สี่ เมื่อวันที่ 12 ต.ค. “ปลาทูพิฆาต” ไดมอนด์ ฟีด วีซี รองแชมป์ไทยแลนด์ลีกฤดูกาลล่าสุด ที่มี 4 คะแนนจากการลงแข่ง 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1 อยู่ที่ 3 ของกลุ่ม พบกับทีมที่ 1 ของกลุ่ม ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน ที่แข่ง 3 นัดชนะรวดมี 9 คะแนน

           


ผู้เล่น 6 คนแรกของ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี ประกอบด้วย ภูสิทธิ โพธิ์นรินทร์กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์, กันตพัฒน์ คูณมี, อนุชิต ภักดีแก้วกฤษดา นิลไสว,  อเลสซานโดร นาวาเลสโต และ ยุทธกาญจน์ บุญรัตน์ ตัวรับอิสระ

           


ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ต้องเจอกับเกมหนัก เล่นยากเนื่องจากผู้เล่นเป็นรองเยอะทั้งรูปร่างและประสบการณ์ของผู้เล่นที่ ซีร์จาน ฟูลาด เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด เซตแรก อาลีเรซา เบห์บูดี มือเซตวัย 42 ปี อดีตทีมชาติอิหร่านจ่ายบอลที่หลากหลาย ทำให้ ไดมอนด์ ฟู้ดฯ สกัดบล็อกไม่ได้แพ้ไปก่อน 19-25 เซตสอง ณัฐพงษ์ แคะนาค ลงไปเซตบอลแทน อเลสซานโดร ทำให้ กิตติคุณ, ภูสิทธิ และ กันตพัฒน์ ได้ขึ้นตบอย่างดุเดือดตั้งแต่กลางเซตที่มีโอกาสพลิกนำหลายครั้ง แต่มาถูกแซงในช่วงท้ายทำให้แพ้ไปหวุดหวิด 23-25 เซตสาม ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ทำเกมบุกได้ดีขึ้น บล็อกหน้าก็สกัดบอลของ ซีร์จาน ฟูลาด ได้ตลอด ขณะเดียวกันลูกเสิร์ฟของ กิตติคุณ ยังช่วยให้ทีมได้แต้มนำ 19-14 และได้เซตพ้อยท์จากการขึ้นบล็อกของ กันตพัฒน์ ก่อนที่ กิตติคุณ จะตบจากระยะ 3 เมตรกลางบอลโดนมือผู้เล่น ซีร์จาน ฟูลาด ออกหลัง ไดมอนด์ ฟู้ดฯ จึงชนะ 25-23 เซตสี่ ทีมนักตบไทยกลับมารับบอลเสิร์ฟได้ดีขึ้นและเปลี่ยนจังหวะรับเป็นรุกได้ดีมีโอกาสขึ้นนำ 19-18 แต่ ซีร์จาน ฟูลาด ยังไม่พลาดในแต้มสำคัญ ทั้ง 2   ทีมผลัดกันทำคะแนนบี้กันมาตลอดจนเสมอ 23-23 ซีร์จาน ฟูลาด เล่นบอลเร็วเก็บแต้มนำ 24-25 จากนั้น กันตพัฒน์ มาได้จังหวะตบ 3 เมตรกลางลูกล้นออกหลัง ซีร์จาน ฟูลาด ชนะทันที 25-23

           


ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน สามารถเอาชนะ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี จากประเทศไทยไป 3-1 เซต 25-19, 25-23, 23-25, 25-23 ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 8 นาที กันตพัฒน์ คูณมี ทำคะแนนสูงสุดในแมตช์นี้ ทำได้ 25 คะแนน

           

สรุป ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ลงแข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 มี 4 คะแนน อยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม บี และหล่นไปชิงอันดับ 5-8 โดยจะต้องไปเจอกับ คาซมา สปอร์ต คลับ จากคูเวตทีมอันดับ 4 ของกลุ่ม เอ ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ขณะที่ ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่านผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นที่ 1 กลุ่มบี มี 12 แต้มจากการชนะรวด 4 นัด

                                                    


           

หลังเกม “โค้ชเอ” เรืออากาศตรีสมบูรณ์ นาคผึ่ง ผู้ฝึกสอนของทีมไดมอน ฟู้ด วีซี กล่าวว่า การเล่นกับทีมอิหร่านที่มีผู้เล่นที่มีมาตรฐานค่อนข้างสูงนั้นถือว่าเล่นยากและหนักมาก แต่ภาพรวมนัดนี้ค่อนข้างพอใจฟอร์มของนักกีฬาทุกคนที่ช่วยกันเล่นได้อย่างเต็มที่ ไม่กลัวทีมที่แข็งแกร่งกว่า นับว่าการแข่งขันครั้งนี้ช่วยให้เด็กทุกคนมีประสบการณ์ในการเล่นระดับนี้มากขึ้น ส่วนนัดต่อไปเจอทีมจากคูเวต ก็ยังเป็นอีกเกมที่หนัก แม้จะไม่ได้เข้ารอบรองฯ แต่ขวัญกำลังใจทุกคนในทีมยังดีและพร้อมสู้เต็มที่

                                                        


           

ด้าน “กัปตันแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ กัปตันทีมไดมอนด์ ฟู้ดฯ และ ภูสิทธิ โพธิ์นรินทร์ บีหลังของทีม กล่าวว่า พอใจผลงานที่ออกมาแม้จะแพ้ทีมจากอิหร่านแต่ด้วยมาตรฐานของคู่แข่งสูงและมีเกมที่เหนือกว่าแต่ทีมเราก็สู้ได้อย่างสูสีและมีโอกาสได้เซตด้วยก็นับว่าเป็นอีกแมตช์ที่ดี และทำให้เรามั่นใจว่าการแข่งขันรอบชิงอันดับ 5-8 ไม่ว่าจะเจอกับทีมไหนเราก็พร้อมสู้เต็มที่และจะพยายามทำอันดับที่ดีที่สุดให้ได้

           

สำหรับศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย พีพีทีวีจะถ่ายทอดสดให้ได้ชมทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถรับชมทางออนไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ได้ที่ wwwpptvhd36 .com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad