หนุ่มโคราชกำลังใจล้น ลั่นพร้อมชนอิหร่านรอบตัดเชือกศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2564

หนุ่มโคราชกำลังใจล้น ลั่นพร้อมชนอิหร่านรอบตัดเชือกศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย

 


นครราชสีมา 13 ตุลาคม 2564 – “ทัพแมวปีศาจ” หนุ่มโคราช นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ลั่นพร้อมชน ซีร์จาน ฟูลาด ทีมเต็งจากอิหร่าน ในรอบรองฯ ศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรชาย 14 ตุลาคมนี้ “โค้ชเต้” รับแม้เป็นรองแต่นักกีฬาใจสู้ทุกคน วางแผนรับเสิร์ฟให้ดี รับบอลให้เร็วเพิ่มประสิทธิภพให้เกมรุก

 

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันวอลเลย์บอล รายการ “พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021” ภายใต้การสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา หลังการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของทีม “แมวปีศาจ” นครราชสีมา คิวมินซี วีซี แชมป์ไทยแลนด์ลีกฤดูกาลล่าสุด ในฐานะทีมอันดับ 2 ของ กลุ่มเอ จากการแข่งขันรอบแรกในกลุ่ม แข่ง 4 นัดชนะ 2 แพ้ 2 มี 8 คะแนน

 


ล่าสุด “โค้ชเต้” นาวาอากาศเอก เผด็จศึก วรรณโชติ ผู้ฝึกสอนทีมนครราชสีมา คิวมินซี วีซี ได้นำทีมนักกีฬาลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมรับมือกับศึกหนักในรอบรองชนะเลิศซึ่งจะต้องตัดเชือกกับทีมเต็ง ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน ที่ 1 กลุ่มบี ที่สร้างผลงานแข่ง 4 นัดชนะรวดมี 12 คะแนน

 

“โค้ชเต้” กล่าวว่า การเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของทีมนครราชสีมาฯ ถือว่าเป็นผลงานที่เยี่ยมยอดเพราะเป็นครั้งแรกของทีมที่สามารถผ่านเข้ารอบรองฯระดับชิงแชมป์สโมสรเอเชีย เดิมเราวางเป้าหมายไว้ว่าถ้าเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายได้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วและเราก็ทำได้ เพราะฉะนั้นจากนี้ก็จะถือว่าเป็นกำไร ไม่มีอะไรจะเสีย ไม่มีความกดดันอะไร เนื่องจากผู้เล่นเป็นรอง ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน ซึ่งทีมที่มีผู้เล่นมากประสบการณ์และความสามารถเฉพาะตัวค่อนข้างสูง เป็นทีมระดับแถวหน้าของอิหร่านที่มีทีมชาติร่วมหลายคน และที่ผ่านมาในศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชียทีมจากอิหร่านก็สามารถคว้าแชมป์มาได้ถึง 14 ครั้ง นับว่าเป็นทีมที่มีมาตรฐานการเล่นที่ค่อนข้างสูง ผู้เล่นสูงใหญ่แข็งแกร่งมาก

 

“ในการฝึกซ้อม 1 เดือนก่อนแข่งนั้นเรารู้ว่าจะต้องเจอทีมที่สูงใหญ่แข็งแรงและมีมาตรฐานสูง ก็ได้ซ้อมและเตรียมทีมมารับมือกับคู่แข่งเหล่านี้มาอย่างเต็มที่ ในการแข่งขันที่ผ่านๆมานักกีฬาทุกคนก็ทำได้ค่อนข้างดีสามารถสู้กับทีมที่เหนือกว่าได้ ปัจจัยสำคัญคือขวัญกำลังใจ ความทุ่มเท ความมุ่งมั่น การสู้ด้วยใจ รวมถึงการเล่นตามแผนตามที่ได้ฝึกซ้อมมา อาจจะมีหลุดไปบ้างแต่เราก็ผ่านกันมาได้”

 

ส่วนการพบกับ ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน ที่จะแข่งขันในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ “โค้ชเต้” กล่าวว่า ที่วางแผนไว้คือจะต้องเน้นรับบอลให้เร็ว บล็อกต้องได้ ที่สำคัญคือการรับเสิร์ฟต้องทำให้ได้ดีเพื่อมือเซตจะได้จ่ายบอลได้หลากหลาย ให้มือตบทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้เกมรุกเราได้เปรียบและปิดเกมได้ ผมยังเชื่อว่าเกมจะออกมาสนุก

 

“แน่นอนเราอาจจะเป็นรอง แต่ทุกครั้งที่ลงแข่งขันผมจะบอกน้องๆในทีมว่าเราไม่ได้มาแข่งเพื่อจะแพ้ แต่เรามาเพื่อชนะ เราสามารถเอาชนะทุกทีมได้ถ้าเราสู้ด้วยใจและเล่นให้สนุก สู้ให้เต็มที่ อะไรก็เกิดขึ้นได้ในการแข่งขัน ทีมนครราชสีมาฯ ก็อยากจะทำผลงานให้ดีเพื่อให้แฟนๆกีฬาวอลเลย์บอลไทยได้มีความสุข ฝากติดตามและส่งใจเชียร์ทีมนครราชสีมาฯ กันด้วย เราทุกคนจะพยายามสู้เต็มที่ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด” โค้ชเต้กล่าว

 


สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันที่ 14 ตุลาคม 2564 เริ่มที่ รอบจัดอันดับ 5-8 เวลา 10.00 น. เซาท์ กาส คลับ (อิรัก) พบ เอจีเอ็มเค (อุซเบกิสถาน) ต่อด้วย



 เวลา 12.30 น. คาซมา สปอร์ตส์ คลับ (คูเวต) พบ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี (ไทย)

จากนั้นจะเป็นการแข่งขัน รอบรองชนะเลิศ เริ่มเวลา 15.30 น. บูเรเวสต์นิค อัลมาตี (คาซัคสถาน) พบ อัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับ (กาตาร์) (PPTV ถ่ายทอดสด) และปิดท้ายด้วย เวลา 18.30 น. นครราชสีมา คิวมินซี วีซี (ไทย) พบ ซีร์จาน ฟูลาด (อิหร่าน) (PPTV ถ่ายทอดสด)

           

สำหรับศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย พีพีทีวีจะถ่ายทอดสดให้ได้ชมทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถรับชมทางออนไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ได้ที่ www.pptvhd36.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad