นครราชสีมาฯ ชนะ สุพรีมฯ 3-0 เซต ทะลุเข้าชิงฯ ศึกลูกยางชิงแชมป์สโมสรหญิงเอเชีย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2564

นครราชสีมาฯ ชนะ สุพรีมฯ 3-0 เซต ทะลุเข้าชิงฯ ศึกลูกยางชิงแชมป์สโมสรหญิงเอเชีย

 


นครราชสีมา ตุลาคม 2564 – ทีมนักตบลูกยางสาว นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ทะยานเข้าชิงชนะเลิศศึก "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" ได้สำเร็จหลังช่วยกันปราบ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค อดีตแชมป์ สมัย และรองแชมป์ปีล่าสุดไปอย่างสนุก 3-0 เซต โดยนัดชิงฯ สาวโคราชต้องเจอกับ อัลทาย วีซี จากคาซัคสถาน ขณะที่ สุพรีมฯ หล่นไปชิงที่ กับ ไซปา จากอิหร่าน

 

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" ที่ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา แข่งขันรอบ ทีมสุดท้าย หรือ รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ ต.ค. "ทัพแมวปีศาจ" นครราชสีมา คิวมินซี วีซี เจ้าถิ่น โคจรมาเจอกับ "โลมาสีชมพู" สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค อดีตแชมป์ สมัย และ รองแชมป์ปีล่าสุด

 

ผู้เล่น คนแรก นครราชสีมาฯ  วางตัวหลักอย่าง  "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ กัปตันทีม ลงสนามร่วมด้วย "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรีคารีน่า เคร้าเซอกัตติกา แก้วพินหทัยรัตน์ จารัตน์ฉัตรสุดา นิละภา และลิโบโร่เป็น ณัฎฐพร สนิทกลาง  ขณะที่ สุพรีมฯ จัดทัพมาแน่นไม่แพ้กัน มีทั้ง "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาววิภาวี สีทองมลิกา กันทองวัชรียา นวลแจ่มสุทัตตา เชื้อวู้หลิมโสรยา พรมหล้า โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย ทำหน้าที่ลิโบโร่

 

เริ่มเซตแรก ทั้งสองทีมต่างเน้นการเปิดบอลแรกได้ดีและรุกกลับเร็วผลัดกันทำแต้มเสมอ 12-12 จากนั้น นครราชสีมาฯ ก็หันมาเน้นการบล็อกบอลของสุพรีมฯ เก็บ แต้มรวดนำ 16-12 วิลาวัณย์ ต้องลงมาช่วยทีมไล่ทำแต้มจี้ติด 15-16 แต่ สุพรีมฯ ยังตีเสมอไม่สำเร็จ นครราชสีมาฯ อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น และมือตบของทีมอย่าง ชัชชุอร กับ คารีน่า ก็สลับกันทำหน้าที่ได้อย่างเฉียบขาด ขณะที่ สุพรีมฯ มีโอกาสรุกกลับแต่ทำไม่เด็ดขาด ทั้ง บอลเร็วของ ปลื้มจิตร์ลูกขึ้นตบของ มลิกา กับ วิภาวี ที่มีความผิดพลาดหลายครั้งทำให้เซตนี้เป็น นครราชสีมาฯ ที่ชนะไป 25-16

 


เซตสอง เจ้าถิ่น นครราชสีมาฯ ยังเน้นเกมรับเหนียวแน่ว ขณะเดียวกันก็พยายามปรับเป็นรุกกลับเร็วโดย นุศรา ยังสามารถเซตบอลส่งให้มือตบอย่าง ชัชชุอร ทำงานได้ง่าย สลับกับ คารีน่า ที่เก็บบอลเร็วได้ดี และมี กัตติกา สอดแทรกขึ้นมาตบได้อย่างเฉียบขาด  สุพรีมฯ ส่ง วราภรณ์ ภูมิเจริญ ลงมาเซตบอลแทน โสรยา ที่มีอาการบาดเจ็บ จากนั้นก็พยายามเปิดเกมรุกไล่ทำแต้มตามติด 20-21 แต่ก็ยังตีเสมอไม่ได้ เมื่อสาวนครราชสีมาฯ ดักเก็บแต้มจากการขึ้นบล็อกทำแต้มนำ 24-20 ปลื้มจิตร์ เล่นบอลเร็วเก็บแต้มเพิ่มให้ทีมไล่ตาม 22-24 จากนั้น สุทัตตา ได้จังหวะขึ้นตบแต่ล้นออก ทำให้ นครราชสีมาฯ ปิดเซตนี้ได้ชนะไป 25-22

 

เซตสาม นครราชสีมาฯ ยังรักษามาตรฐานการเล่นได้ดีมีเกมบุกที่เด็ดขาดและเกมรับที่เหนียวแน่น นุศรา ยังเป็นคนปั้นเกมส่งบอลให้ลูกทีมปิดแต้มได้อย่างเฉียบขาด กดดัน สุพรีมฯ อย่างหนัก แม้จะพยายามใช้บอลหนักเข้าสู่แต่ก็ถูก นครราชสีมาฯ ดักบล็อกได้หมดจนทำให้ทัพแมวปีศาจเก็บชัยชนะได้อีก 25-18

 

สรุป นครราชสีมา คิวมินซี วีซี เป็นฝ่ายชนะ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-18, 25-22 และ 25-18 ใช้เวลาทั้งสิ้น ชั่วโมง 40 นาที ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ทีม อัลทาย วีซี จากคาซัคสถาน ที่ในรอบรองชนะเลิศสามารถเอาชนะ ไซปา จากอิหร่าน 3-1 เซต ด้วยสกอร์ 25-20, 21-25, 25-15 และ 25-22 ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ ตุลาคม 2564 เวลา 18.30 น. (ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี 36)

 

ส่วน สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค จะต้องไปชิงอันดับที่ พบกับทีม ไซปา จากอิหร่าน ซึ่ง สุพรีมฯ เคยเอาชนะมาได้ 3-1 เซตในการพบกันนัดแรกของรอบพบกันหมดในกลุ่ม บี การแข่งขันจะมีขึ้นในเวลา 15.30 น. (ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี 36)

หลังเกม "โค้ชเอ็ม" ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต อินเลี้ยง ผู้ฝึกสอนทีมนครราชสีมาฯ กล่าวว่า เป็นแมทช์ที่กดดันทั้ง ทีมมาก และทุกคนก็สู้เต็มที่เล่นด้วยสปิริตจริงๆ และตนขอชื่นชมน้องๆในทีมนครราชสีมาฯ เล่นได้ตามแผนที่วางไว้ เกมเสิร์ฟดีทำให้เกมบล็อกทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ก็ยังมีปัญหาในบางจังหวะที่ยังไม่ไหลลื่น ตัวเซต ตัวตีมีบางครั้งไม่เข้าใจกันซึ่งต้องไปปรับการเล่นใหม่ เพราะในนัดชิงชนะเลิศที่จะเจอกับ อัลทาย วีซี ทีมที่มีเกมบุกหลากหลาย แม่นยำ เหนียว ตัวบล็อกก็สูงใหญ่

 

"เป้าหมายเราตอนแรกคือการเข้าชิงฯ ตอนนี้ทำได้แล้ว จากนั้นก็คือกำไร ซึ่งเมื่อมาถึงตอนนี้เราก็อยากจะเป็นผู้ชนะเพราะฉะนั้นก็จะต้องพยายามแก้ไขจุดอ่อนให้กลับมาดีขึ้นและเล่นเกมของเราให้ดี ปิดจุดสะกัดกั้นของคู่ต่อสู้ให้ได้ ผมก็ยังเชื่อว่าเราจะมีโอกาสชนะได้เช่นกัน" โค้ชเอ็ม กล่าว

                                                    


 

ด้าน "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ กัปตันทีมนครราชสีมาฯ กล่าวว่า เหลืออีกนัดเดียวในนัดชิงฯ ที่จะเจอกับ อัลทาย วีซี ตนและน้องๆในทีมทุกคนเราพูดคุยกันเสมอว่าเราก็อยากจะได้แชมป์ แม้จะรู้ว่าไม่ง่ายแต่เราก็พร้อมจะสู้ ซึ่งน้องๆทุกคนก็มีความมุ่งมั่น ตื่นตัวกับการเล่นมาก ฝากแฟนๆชาวโคราชและแฟนๆกีฬาชาวไทยทุกคนส่งแรงใจเชียร์ทีมนครราชสีมาฯ ให้ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย

 

ขณะที่ "โค้ชยะ" นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอนทีมสุพรีมฯ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องยินดีกับทีมนครราชสีมาฯ ด้วยที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ เป็นทีมตัวแทนจากไทยเข้าไปลุ้นแชมป์รายการนี้ ถือเป็นทีมที่ดี จากการแข่งในรอบรองฯ ก็เห็นได้ชัดว่า นครราชสีมาฯ มีเกมรุกที่ดีเกมรับเหนียวแน่นมาก ขณะที่ สุพรีมฯ มีปัญหาบล็อกไม่อยู่ เก็บบอลไม่ได้ ซึ่งก็คงจะต้องมาคุยกันในทีมต่อเพราะยังเหลือแมทช์ชิงอันดับ กับ ไซปา จากอิหร่านที่แม้จะเราเคยชนะมาแต่ก็ยังประมาทไม่ได้ 

 

สำหรับศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย พีพีทีวีจะถ่ายทอดสดให้ได้ชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟส่งตรงจากศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ให้แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยได้รับชมกันแบบเต็มอิ่มผ่านทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถรับชมทางออนไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ได้ที่ www.pptvhd36.com สดตลอดทั้งวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad