ไดมอนด์ ฟู้ดฯ พ่ายคูเวต หล่นชิงที่ 7 ศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ไดมอนด์ ฟู้ดฯ พ่ายคูเวต หล่นชิงที่ 7 ศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย

 


นครราชสีมา 14 ตุลาคม 2564 –  “ปลาทูพิฆาต” ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี ทีมนักตบลูกยางหนุ่มไทยสู้เต็มที่แต่ต้านความดุดันของ คาซมา สปอร์ตส์ คลับ จากคูเวตไม่ไหว พ่าย 1-3 เซต หล่นไปชิงอันดับ 7 กับ เอจีเอ็มเค จากอุซเบกิสถาน

 


การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ “พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021” ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 14 ต.ค. เป็นการแข่งขันรอบจัดอันดับ 5-8

           


“ปลาทูพิฆาต” ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี รองแชมป์ไทยลีกฤดูกาลล่าสุดของไทย ลงแข่งขันรอบจัดอันดับ 5-8 ในฐานะทีมอันดับ 3 กลุ่มบี พบกับ คาซมา สปอร์ตส์ คลับ จากคูเวต ทีมอันดับ 4 กลุ่มเอ ซึ่งก่อนหน้านี้ คาซมาฯ เคยแพ้ให้กับทีมนครราชสีมา คิวมินซี  สโมสรของไทย ในการแข่งรอบพบกันหมดกลุ่มเอ หวุดหวิด 2-3 เซต

           


ส่วนการลงสนามแข่งในรอบนี้ ไดมอนด์ ฟู้ดฯ จัดตัวหลัก นำโดย “กัปตันแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์, ภูสิทธิ โพธิ์นรินทร์ บีหลังมือซ้าย, กันตพัฒน์ คูณมี มือตบหัวเสา, อนุชิต ภักดีแก้วกฤษดา นิลไสว บล็อกกลาง,ณัฐพงษ์ แคะนาค มือเซต และ ยุทธกาญจน์ บุญรัตน์ ตัวรับอิสระ

           


เซตแรก ไดมอนด์ ฟู้ดฯ นำก่อน7-5 แต่บล็อกสกัดลูกตบ คาซมาฯ ไม่ได้ถูกแซงนำ 17-14 จากนั้น กันตพัฒน์ กับ ภูสิทธิ ช่วยกันตบทำแต้มไล่จี้ติด 20-21 แต่ คาซมาฯ ยังไม่พลาดเอาชนะไป 25-22

           

เซตสอง บอลแก้ไขของ ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ทำได้ดีเปลี่ยนจังหวะเกมหลากหลาย เพิ่มความเด็ดขาดในการทำแต้มได้ดีขึ้น และได้ลูกเสิร์ฟที่หนักของ กิตติคุณ ช่วยให้ทีมพลิกจากรับมารุกได้อย่างเฉียบขาด หนุ่มปลาทูพิฆาตเป็นฝ่ายชนะเซตนี้ 25-20

           


เซตสาม ไดมอนด์ ฟู้ดฯ รับบอลเสิร์ฟได้ดี กันตพัฒน์ มีโอกาสขึ้นตบหัวเสาได้อย่างเฉียบขาดจากตาม 14-17 ก็ไล่จี้ติด 23-24 แต่ คาซมาฯ มาปิดเซตจากลูกตบหัวเสาของ อาลี อัลดุลลาห์ ชนะไป 25-23

 

เซตสี่ ช่วงต้นเซตทั้ง 2 ทีมปรับเกมรับให้เหนียวแน่นขึ้นเกมสูสีเสมอ 9-9 แต่เกมรุกที่เด็ดขาดทำให้ คาซมาฯ แซงนำและทำเกมรุกได้อย่างต่อเนื่อง ไดมอนด์ ฟู้ดฯ พยายามไล่มาในช่วงปลายเซตแต่ไม่ทัน คาซมาฯ เอาชนะไปได้อีก 25-21

 

สรุป คาซมา สปอร์ตส์ คลับ จากคูเวตเป็นฝ่ายชนะ ไดมอนด์ ฟู้ดฯ 3-1 เซต 25-22, 20-25, 25-23, 25-21 ใช้เวลาแข่งรวมทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 6 นาที โดย กันตพัฒน์ คูณมี ตบหัวเสาของไดมอนด์ ฟู้ดฯ ทำแต้มมากที่สุด 24 แต้ม

 

ทั้งนี้ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี จากประเทศไทย ต้องไปชิงอันดับ 7 กับ เอจีเอ็มเค จากอุซเบกิสถาน ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ขณะที่ คาซมา สปอร์ตส์ คลับ จากคูเวตจะได้ชิงที่ 5 กับ เซาท์ กาส  คลับจากอิรัก

                                                    




หลังเกม “โค้ชเอ” เรืออากาศตรีสมบูรณ์ นาคผึ่ง ผู้ฝึกสอนของทีมไดมอน ฟู้ด วีซี กล่าวว่า โดยรวมไม่ค่อยพอใจผลการแข่งขันในแมทช์นี้ โดยเฉพาะการบล็อกบอลหัวเสาไม่ได้ ทำให้ผู้เล่นคาซมาฯ มาได้แต้มจากจุดนี้เยอะ ซึ่งปัญหาน่าจะมาจากการกังวลในบล็อกกลางมากไป อย่างไรก็ตามแม้จะต้องไปชิงอันดับที่ 7 กับ เอจีเอ็มเค จากอุซเบกิสถานทีมที่เคยสามารถเอาชนะมาได้ในนัดแรก 3-2 เซตแต่ก็ยังประมาทไม่ได้ เพราะทีมนี้มีผู้เล่นที่สูงใหญ่มีเกมเสิร์ฟที่หนัก เพราะฉะนั้นเราต้องมาแก้ไขบอลสกัดต้องทำให้ดีขึ้น บล็อกให้อยู่ ผิดพลาดให้น้อยที่สุดก็จะทำให้มีโอกาสชนะได้อีก

                                                       


 

ขณะที่ “กัปตันแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ กล่าวว่า ยอมรับว่าการเล่นของทีมยังมีข้อผิดพลาดเสียจังหวะกันเองหลายครั้ง แต่เราก็พยายามที่จะช่วยกันเต็มที่โดยเฉพาะในเซตสามที่ไล่ขึ้นมาได้ในช่วงปลายเซตแต่ก็จบสกอร์ไม่ได้ อย่างไรก็ตามเรายังเหลือการแข่งขันชิงอันดับที่ 7 กับทีมจากอุซเบกิสถานซึ่งแม้จะเคยเป็นฝ่ายชนะทีมนี้มาได้แต่เราก็จะไม่ประมาท จะพยายามสู้เต็มที่เพื่อคว้าอันดับ 7 มาให้ได้

           

สำหรับศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย พีพีทีวีจะถ่ายทอดสดให้ได้ชมทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถรับชมทางออนไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ได้ที่ www.pptvhd36.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad