พณ. พร้อมจัดงานบางกอกเจมส์ครั้งที่ 64 ชู Thailand’s Magic Hands ดันเป้าส่งออกบวกหนึ่ง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2562

พณ. พร้อมจัดงานบางกอกเจมส์ครั้งที่ 64 ชู Thailand’s Magic Hands ดันเป้าส่งออกบวกหนึ่ง

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ประกาศความพร้อมการจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติ Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 64 ภายใต้แนวคิด Thailand’s Magic Hands: The Spirit of Jewelry Making” เพื่อแสดงศักยภาพการเป็นผู้นำแห่งวงการอัญมณีและเครื่องประดับโลก นำเสนอจุดเด่นของอัญมณีและเครื่องประดับไทยที่มีความประณีต ผสมผสานฝีมือช่างไทยจากอดีตถึงปัจจุบัน

นางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า อุตสาหกรรม
อัญมณีและเครื่องประดับของไทยมีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นในภาคการผลิต การค้า แรงงาน และการท่องเที่ยว จนรัฐบาลมีนโยบายผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการค้าและการผลิต     อัญมณีและเครื่องประดับหรือ 
Jewelry Hub ในช่วงครึ่งปีแรก (ม.ค.-มิ.ย. 2562) ไทยส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับมูลค่ารวม 7,245.63 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 15.20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แม้ว่าอุตสาหกรรมฯ จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์เศรษฐกิจโลก และภาวะสงครามการค้าจากประเทศคู่ค้าหลัก

งาน Bangkok Gems and Jewelry Fair นับเป็นเวทีการค้าและเครื่องมือที่สำคัญที่สุดในการรักษาและขยายตลาดเดิม เพิ่มตลาดใหม่ และฟื้นฟูตลาดเก่าของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นเวทีแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการรุ่นใหญ่และนักออกแบบรุ่นใหม่ สู่สายตาของผู้ซื้อจากทั่วโลก โดยในงานครั้งที่ 64 ยังคงเป็นเรื่อง Thailand’s Magic Hands : The Spirit of Jewelry Making ที่เน้นการผสมผสานความโดดเด่นของทักษะฝีมือช่างไทยและกระบวนการผลิตขั้นสูงของผู้ผลิตไทย กับความคิดสร้างสรรค์จากกลุ่มนักออกแบบและผู้ผลิตหน้าใหม่ ซึ่งความสามารถเหล่านี้ส่วนหนึ่งมาจากรากเหง้าทางวัฒนธรรมไทยที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน ที่ทำให้อัญมณีและเครื่องประดับไทยยังอยู่ในแถวหน้าของโลก



งาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 64 จะรวบรวมผู้ประกอบการและ SMEs กว่า 900 ราย กว่า 1,900 คูหา รวมทั้งโซนผู้ประกอบการหน้าใหม่ (The New Faces) ซึ่งแสดงสินค้าเครื่องประดับจากผู้ประกอบการ SMEs ไทยจากภูมิภาคต่างๆ พร้อมมั่นใจดึงดูดนักธุรกิจและผู้ซื้อกว่า 20,000 ราย จาก 130 ประเทศทั่วโลก  

ภายในงาน มีการจัดนิทรรศการต่างๆ เพื่อนำเสนอเทรนด์สินค้าและกิจกรรมส่งเสริมโอกาสทางการค้าที่หลากหลาย อาทิ นิทรรศการ The Niche Showcase นำเสนอเครื่องประดับเฉพาะกลุ่ม คูหาแสดงสินค้าของกลุ่มนักออกแบบ  รุ่นใหม่ทั้งสร้างสรรค์และมีนวัตกรรมน่าสนใจในโครงการ The Jewellers และ Innovation and Design Zone บริการจับคู่ธุรกิจ กิจกรรมสัมมนาและเวิร์คช็อปในหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ การเจาะตลาดสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ การสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล เคล็ดลับความสำเร็จของแบรนด์เครื่องประดับรายใหญ่ ฯลฯ

อนึ่ง การส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในช่วงหกเดือนแรกของปี 2562 (มกราคม-มิถุนายน) เท่ากับ 7,245.63 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขยายตัว 15.20เมื่อรวมทองคำยังไม่ขึ้นรูป มีมูลค่า 3,848.72 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ปรับตัวลดลง -0.45สินค้าที่ยังขยายตัวได้ดี ได้แก่ อัญมณี (พลอยและไข่มุก) เครื่องประดับทำจากโลหะมีค่า เครื่องประดับอัญมณีเทียม ตลาดส่งออกสำคัญ ได้แก่ ฮ่องกง สหรัฐอเมริกา อินเดีย เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ ตามลำดับ โดยในปี 2562 กรมฯ ตั้งเป้าหมายการส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่ +1%

งานแสดงสินค้า Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 64 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 14 กันยายน 2562

ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์ www.bkkgems.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ1169

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad